PDA

View Full Version : Võ sĩ Mỹ bị đấm gãy 2 răng liền đưa trong tài cất hộ rồi đấu tiếp


Romano
05-15-2020, 10:30
Một võ sĩ UFC của Mỹ đã có 1 trận đấu vất vả khi anh bị đối thủ đấm gãy 2 răng để rồi thua cuộc. Được biết lúc bị gãy 2 răng anh đã nhanh chóng đưa cho trọng tài cất giữ hộ rồi tiếp tục thi đấu. Đây quả là 1 tinh thần thi đấu đáng ngưỡng mộ.

Từng xem vô số trận đấu, nhưng ông Dana White, chủ tịch công ty quảng bá võ tự do UFC, chưa bao giờ thấy trận nào thương tâm như trận mới đây, theo đài CNN.

Do đại dịch COVID-19, công ty Ultimate Fighting Championship tổ chức loạt trận thứ nhì trong số ba loạt trận đấu của họ mà không có khán giả vào Thứ Tư, 13 Tháng Năm.

Trận này diễn ra ở Jacksonville, Florida, giữa hai võ sĩ hạng dưới nặng (light heavyweight: 165-178 lbs) Glover Teixeira, người Brazil, và Anthony Smith, người Mỹ.

Teixeira ra đòn áp đảo suốt trận đấu và cuối cùng giành chiến thắng ở hiệp thứ năm bằng điểm knock-out kỹ thuật (TKO).

Ở hiệp kế cuối, võ sĩ Brazil tấn công tới tấp. Có lúc, Smith bị gãy hai chiếc răng, anh đưa răng cho trọng tài và trọng tài bỏ vào túi.

Sau hiệp này, võ sĩ người Mỹ cho nhóm hỗ trợ anh biết rằng anh bị gãy răng. Sau đó, trận đấu vẫn tiếp tục và Teixeira thắng ở phút 1:04 của hiệp kế tiếp.

Nhưng có nên để trận đấu kéo dài như vậy không?

“Tôi nghĩ nhóm hỗ trợ anh ấy không chịu để cho anh ấy bước xuống đâu,” ông White nói trong buổi họp báo sau trận đấu. “Nhưng đó là chuyện giữa võ sĩ với nhóm hỗ trợ họ. Mà trọng tài cũng có thể cho ngừng trận đấu ở hiệp thứ tư. Chúng tôi ngồi bên ngoài thấy hơi thương tâm.”

Smith “bị gãy mũi, bể ổ mắt, gãy hai chiếc răng, và dưới mắt phải bị rách. Một chiếc răng cửa và một chiếc bên trong, răng thiệt,” theo đài ESPN.

Anh cho biết anh không có ý kiến gì nếu lúc đó trọng tài cho ngừng trận đấu.

“Tôi đồng ý với quyết định của trọng tài cũng như nhóm hỗ trợ tôi,” Smith nói với đài ESPN. “Khi trọng tài nói rõ rằng ông ấy cần thấy gì đó nếu không ông ấy sẽ ngưng trận đấu, tôi làm đúng theo yêu cầu để được đấu tiếp. Bước xuống võ đài một là còn nguyên vẹn, hai là bầm dập. Đó là quan điểm của tôi. Vậy thôi.”