kentto
06-08-2020, 03:52
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1595692&stc=1&d=1591588311
Ảnh: AFP
Các nhóm dân tộc thiểu số tại Việt Nam phải đối mặt với định kiến và những trò đùa đồi bại thông qua các sự kiện bị bóp méo trong nhiều chương trình YouTube tiếng Việt. Những video như vậy gần đây đã mọc lên như nấm. Một số chương trình YouTube của Việt Nam tập trung vào các bộ phim hài xoay quanh các nhóm dân tộc thiểu số, và gắn nhãn cho họ là ngu ngốc, tham lam hoặc lạc hậu.
Theo Vietnam Express, một trong những chương trình phổ biến nhất là “A Hy TV”, thu hút hơn 720,000 người ghi danh với hàng chục video về A Hy, một nhân vật đến từ miền Bắc Việt Nam. A Hy thường được miêu tả là những người phụ nữ lười biếng, ngây thơ và gây rối bằng các trò đùa.
Trong video có tiêu đề “Người đàn ông dân tộc bán hoa gặp chủ dễ dãi”, nhân vật chính sờ ngực của một người phụ nữ, nhằm kéo dài kinh nghiệm này bằng cuộc trò chuyện tục tĩu. Anh ta cũng buộc những phụ nữ thay quần áo ở nơi công cộng hoặc sử dụng áo lót làm khẩu trang. Các cuộc trò chuyện và tranh luận thô tục giữa các gia đình dân tộc thiểu số cũng là một trong những chủ đề chính trên chương trình “LS Vlog”.
Theo Viện nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường (ISEE), những video hài này có tác động khủng khiếp đối với các cộng đồng dân tộc thiểu số. Tiến sĩ Mai Thanh Sơn từ Viện Nhân chủng học thuộc Viện Khoa học Xã hội Việt Nam cho biết, các dân tộc thiểu số không chịu tiếp xúc với người ngoài vì họ phải đối mặt với rất nhiều định kiến và kỳ thị.
Vào tháng Tư năm nay, Ủy ban Dân tộc thiểu số nói rằng một số video hài trên “A Hy TV” vi phạm hiến pháp của Việt Nam. Sau đó, kênh này đã xóa tất cả các video của họ và đổi tên thành “A Huy TV”
Ảnh: AFP
Các nhóm dân tộc thiểu số tại Việt Nam phải đối mặt với định kiến và những trò đùa đồi bại thông qua các sự kiện bị bóp méo trong nhiều chương trình YouTube tiếng Việt. Những video như vậy gần đây đã mọc lên như nấm. Một số chương trình YouTube của Việt Nam tập trung vào các bộ phim hài xoay quanh các nhóm dân tộc thiểu số, và gắn nhãn cho họ là ngu ngốc, tham lam hoặc lạc hậu.
Theo Vietnam Express, một trong những chương trình phổ biến nhất là “A Hy TV”, thu hút hơn 720,000 người ghi danh với hàng chục video về A Hy, một nhân vật đến từ miền Bắc Việt Nam. A Hy thường được miêu tả là những người phụ nữ lười biếng, ngây thơ và gây rối bằng các trò đùa.
Trong video có tiêu đề “Người đàn ông dân tộc bán hoa gặp chủ dễ dãi”, nhân vật chính sờ ngực của một người phụ nữ, nhằm kéo dài kinh nghiệm này bằng cuộc trò chuyện tục tĩu. Anh ta cũng buộc những phụ nữ thay quần áo ở nơi công cộng hoặc sử dụng áo lót làm khẩu trang. Các cuộc trò chuyện và tranh luận thô tục giữa các gia đình dân tộc thiểu số cũng là một trong những chủ đề chính trên chương trình “LS Vlog”.
Theo Viện nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường (ISEE), những video hài này có tác động khủng khiếp đối với các cộng đồng dân tộc thiểu số. Tiến sĩ Mai Thanh Sơn từ Viện Nhân chủng học thuộc Viện Khoa học Xã hội Việt Nam cho biết, các dân tộc thiểu số không chịu tiếp xúc với người ngoài vì họ phải đối mặt với rất nhiều định kiến và kỳ thị.
Vào tháng Tư năm nay, Ủy ban Dân tộc thiểu số nói rằng một số video hài trên “A Hy TV” vi phạm hiến pháp của Việt Nam. Sau đó, kênh này đã xóa tất cả các video của họ và đổi tên thành “A Huy TV”