PDA

View Full Version : Thành viên của Quỷ Đỏ tuyên bố sẽ rời sân nếu cảm thấy bị phân biệt


miro1510
06-09-2020, 06:42
Trong quá khứ người da màu phải chịu nhiều nỗi khổ thấu xương chỉ v́ màu da của ḿnh. Thế nhưng hiện tượng đó vẫn chưa chấm dứt hoàn toàn, nổi bật lên là cái chết thương tâm của George Floyd. Mới đây, Odion Ighalo của Man Utd đă tuyên bố sẽ có hành động cứng rắn nếu có ai thể hiện sự phân biệt đối với ḿnh.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1596379&stc=1&d=1591684809
Ighalo sẽ rời sân nếu bị phân biệt chủng tộc. Ảnh: Dailaymail.

Odion Ighalo khẳng định anh không bao giờ chấp nhận những hành động phân biệt chủng tộc và cho rằng bản thân sẽ ngừng thi đấu khi chứng kiến những hành động này:

"Nếu có vấn đề về phân biệt chủng tộc, tôi sẽ ra khỏi sân và không thi đấu nữa. Không có lý do gì để tiếp tục cống hiến với những hành vi như vậy.

Trong một trận đấu ở Trung Quốc, tôi đă bị một cầu thủ gọi bằng mọi loại tên khác nhau và sau trận đấu, tôi đă không bắt tay anh ta. Tôi đi thẳng vào pḥng thay đồ, bực tức và báo cáo câu chuyện lên LĐBĐ Trung Quốc" - Ighalo cho biết.

Odion Ighalo từng phải trải qua cảm giác bị phân biệt chủng tộc và chắc chắn anh không hề mong muốn điều này.

"Tôi đã không truy cứu việc đó. Tôi không muốn kéo mọi chuyện trở nên rùm beng. Nhưng tôi nghĩ nạn phân biệt chủng tộc không nên xảy ra ở bất kỳ quốc gia nào.

Phân biệt chủng tộc là một vấn nạn. Chúng ta cùng là con người và chắc chắn vấn nạn này cần bị loại bỏ mãi mãi" - anh khẳng định.

Odion Ighalo vừa ký hợp đồng gia hạn với Man Utd và sẽ tiếp tục thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford cho đến cuối mùa giải năm nay.

Anh đã ghi được 4 bàn thắng sau chỉ 8 trận thi đấu trong màu áo Man Utd. Anh được kỳ vọng sẽ trở thành họng súng chủ lực của Quỷ đỏ trong thời gian tới.

VietBF Sưu Tầm