Romano
06-10-2020, 07:55
Một người đàn ông ở TPHCM đă bị phát 10 triệu đồng và cấm bay 1 năm v́ hành vi gây rối trên máy bay. Theo đó người này đă nổi giận khi khoang hành lư không c̣n chỗ, khi tiếp viên tới giải quyết người này đă lăng mạ chửi bới họ...Dưới đây là những thông tin chi tiết. Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa kư quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với hành khách N.V.H (sinh năm 1973; hộ khẩu thường trú tại quận B́nh Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh).
Thời hạn bị cấm vận chuyển là 12 tháng, tính từ ngày 15/6/2020 đến hết ngày 14/6/2021 và bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ 15/6/2021 đến hết ngày 14/12/2021.
Hành khách N.V.H là hành khách gây rối trên máy bay (cố ư không chấp hành quy định về an toàn hàng không, an ninh hàng không theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không).Cùng với đó, hành khách này có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên máy bay (chửi bới, lăng mạ, đe dọa tiếp viên hàng không và các hành khách xung quanh).
Hành vi vi phạm quy định về an ninh hàng không nêu trên của ông N.V.H bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc theo quy định.
Trước đó, lúc 21h50 ngày 21/5, chuyến bay VN291 (từ sân bay Nội Bài đi Tân Sơn Nhất) đang trong quá tŕnh làm thủ tục cho hành khách lên tàu bay, ông N.V.H là hành khách ngồi ghế 34D trong khi di chuyển vào vị trí ghế ngồi của ḿnh, phát hiện khoang để hành lư xách tay phía trên ghế ngồi 34D có hành lư của hành khách ngồi ghế 34E, 34G và đă có lời lẽ qua lại với nhau.
Tiếp viên trên chuyến bay đă có mặt để giúp đỡ và hướng dẫn hành khách giữ trật tự, kỷ luật trên tàu bay. Hành khách ngồi ghế 34E và 34G đă chấp hành theo hướng dẫn của tiếp viên.
Hành khách N.V.H đă không chấp hành hướng dẫn của tiếp viên và tiếp tục có hành vi chửi bới, lăng mạ, đe dọa tiếp viên hàng không và các hành khách xung quanh, gây náo loạn trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay.
Để đảm bảo an toàn, an ninh của chuyến bay tiếp viên đă báo cáo Cơ trưởng quyết định từ chối vận chuyển hành khách N.V.H và bàn giao vụ việc cho Cảng vụ hàng không miền Bắc xử lư theo thẩm quyền.
Ngày 1/6/2020, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc đă kư Quyết định xử phạt với hành khách N.V.H với số tiền 10 triệu đồng theo quy định tại Nghị định số 162/2018/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Hăng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển ông N.V.H theo thời hạn nêu trên.
Các Cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời ông N.V.H và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn nêu trên.
các Cảng vụ hàng không khu vực thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp, các hăng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lư để thực hiện.
Thời hạn bị cấm vận chuyển là 12 tháng, tính từ ngày 15/6/2020 đến hết ngày 14/6/2021 và bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ 15/6/2021 đến hết ngày 14/12/2021.
Hành khách N.V.H là hành khách gây rối trên máy bay (cố ư không chấp hành quy định về an toàn hàng không, an ninh hàng không theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không).Cùng với đó, hành khách này có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên máy bay (chửi bới, lăng mạ, đe dọa tiếp viên hàng không và các hành khách xung quanh).
Hành vi vi phạm quy định về an ninh hàng không nêu trên của ông N.V.H bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc theo quy định.
Trước đó, lúc 21h50 ngày 21/5, chuyến bay VN291 (từ sân bay Nội Bài đi Tân Sơn Nhất) đang trong quá tŕnh làm thủ tục cho hành khách lên tàu bay, ông N.V.H là hành khách ngồi ghế 34D trong khi di chuyển vào vị trí ghế ngồi của ḿnh, phát hiện khoang để hành lư xách tay phía trên ghế ngồi 34D có hành lư của hành khách ngồi ghế 34E, 34G và đă có lời lẽ qua lại với nhau.
Tiếp viên trên chuyến bay đă có mặt để giúp đỡ và hướng dẫn hành khách giữ trật tự, kỷ luật trên tàu bay. Hành khách ngồi ghế 34E và 34G đă chấp hành theo hướng dẫn của tiếp viên.
Hành khách N.V.H đă không chấp hành hướng dẫn của tiếp viên và tiếp tục có hành vi chửi bới, lăng mạ, đe dọa tiếp viên hàng không và các hành khách xung quanh, gây náo loạn trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay.
Để đảm bảo an toàn, an ninh của chuyến bay tiếp viên đă báo cáo Cơ trưởng quyết định từ chối vận chuyển hành khách N.V.H và bàn giao vụ việc cho Cảng vụ hàng không miền Bắc xử lư theo thẩm quyền.
Ngày 1/6/2020, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc đă kư Quyết định xử phạt với hành khách N.V.H với số tiền 10 triệu đồng theo quy định tại Nghị định số 162/2018/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Hăng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển ông N.V.H theo thời hạn nêu trên.
Các Cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời ông N.V.H và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn nêu trên.
các Cảng vụ hàng không khu vực thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp, các hăng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lư để thực hiện.