PDA

View Full Version : Xe cảnh sát Tesla Model 3: ‘Hiệu quả và tiết kiệm hơn mong đợi’


cuopbank
07-04-2020, 16:37
BARGERSVILLE, Indiana (NV) – Cảnh sát trưởng thành phố Bargersville, tiểu bang Indiana, cho rằng những chiếc xe cảnh sát Tesla Model 3 mang lại hiệu quả hơn mong đợi v́ số tiền mà chiếc xe điện này tiết kiệm được cho sở cảnh sát trong ṿng chưa tới hai năm, đủ để trả tiền mua xe.

Trang tin chuyên về xe điện Electrek vào ngày 30 Tháng Sáu dẫn lời cảnh sát trưởng Todd Bertram, nói: “Những thứ quan trọng mà chúng tôi xem xét đến khi lựa chọn mua một chiếc xe tuần tra cảnh sát đó là chi phí và hiệu suất. Có những chiếc xe có giá phải chăng nhưng hiệu suất xe không nhiều. Với xe điện Tesla, giá mắc hơn một chút nhưng hiệu suất tốt hơn những chiếc xe trước đây. Xe điện Tesla chạy êm, mạnh mẽ, nói chung là tuyệt.”

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/06/canh-sat-tesla-model-3-1.jpg
Xe tuần tra cảnh sát Tesla Model 3 đem lại hiệu quả hơn mong đợi. (H́nh chụp màn h́nh Twitter)


Những chiếc xe điện Tesla Model 3 được mua về sở cảnh sát Bargersville để thay thế cho những chiếc xe Dodge Chargers.

Về mặt hiệu suất xe điện Tesla không thua kém mà có phần êm hơn. Về mặt chi phí, kiểu xe Model 3 Standard Range Plus mà sở cảnh sát này mua có phần đắt hơn nhưng nó lại giúp tiết kiệm tiền xăng khoảng $6,000 mỗi năm.

Ngoài ra, xe điện Tesla Model c̣n tiết kiệm thêm các chi phí bảo tŕ, sửa chữa, thay nhớt… Trung b́nh sở cảnh sát Bargersville giữ một chiếc xe tuần tra trong ṿng sáu năm. Như vậy, trong thời gian đó với số tiền bảo tŕ và tiền xăng tiết kiệm được cũng đủ để họ trả tiền mua xe.

Electrek dẫn nguồn tin từ sở cảnh sát Bargersville cho biết trung b́nh sau sáu năm xe điện Tesla Model 3 có thể giúp tiết kiệm khoảng $20,000 so với chiếc xe hơi thông thường.

Theo ông Bertram ước tính, chỉ cần chưa tới hai năm số tiền tiết kiệm từ tiền xăng và tiền bảo tŕ đủ để trả tiền mua xe. Xe tuần tra cảnh sát thường phải chạy rất nhiều nên xe điện giúp tiết kiệm tiền xăng tốt hơn mong đợi.

Sở cảnh sát Bargersville mua 5 chiếc Tesla Model 3 để làm xe tuần tra hồi năm ngoái và hiện nay họ đang muốn tăng số xe điện tuần tra này lên.