PDA

View Full Version : Sách của cháu gái Trump lập kỷ lục phát hành


june04
07-17-2020, 15:07
Công ty xuất bản cho hay hồi kư của Mary Trump, cháu gái Tổng thống Mỹ, lập kỷ lục phát hành với gần một triệu bản trong ngày đầu tiên.

Nhà xuất bản Simon & Schuster ngày 16/7 thông báo hồi kư mang tên "Quá nhiều và không bao giờ đủ: Gia đ́nh tôi đă tạo ra người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới như thế nào" của Mary Trump, cháu gọi Tổng thống Donald Trump bằng chú ruột, đă bán được 950.000 bản trong ngày đầu tiên phát hành 14/7.

Số lượng này bao gồm các đơn đặt hàng trước, phiên bản âm thanh và kỹ thuật số. Simon & Schuster gọi đây là "một kỷ lục của công ty".

Simon & Schuster đă tăng lượng ấn bản, dự kiến lên tới 1,15 triệu cho riêng thị trường Mỹ. Sách cũng đứng đầu bảng xếp hạng doanh số của Amazon tại Canada và Australia.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1620327&stc=1&d=1594998397
B́a hồi kư "Quá nhiều và không bao giờ đủ: Gia đ́nh tôi đă tạo ra người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới như thế nào" của Mary Trump. Ảnh: AFP.

Trong cuốn sách 240 trang, Mary, 55 tuổi, một nhà tâm lư học, cáo buộc tổng thống kiêu ngạo, thiếu hiểu biết và có các triệu chứng của người "quá yêu bản thân". Sách cũng kể chi tiết những sự kiện Mary Trump chứng kiến khi ở nhà ông bà tại Queens thời thơ ấu, nơi Trump và bốn anh chị em của ông trưởng thành.

Nhà Trắng gọi cuốn hồi kư của Mary Trump là "cuốn sách giả dối". Em trai Tổng thống Mỹ, ông Robert Trump hồi tháng 6 đă yêu cầu ṭa án ở New York chặn xuất bản cuốn sách của Mary nhưng không thành công.

"Nỗ lực của nó nhằm gây giật gân và làm sai lệch mối quan hệ gia đ́nh của chúng tôi v́ lợi ích tài chính, vừa là tṛ hề vừa là sự bất công đối với kư ức về cha mẹ kính yêu của chúng tôi", Robert nói, thêm rằng ông và các thành viên c̣n lại của gia đ́nh rất tự hào về Tổng thống.

Mary Trump là con gái của Fred Trump Jr., anh trai của Tổng thống Mỹ, người đă qua đời năm 1981. Bà ít xuất hiện trước công chúng, ngoại trừ những ồn ào liên quan đến bất ḥa gia đ́nh với ông của bà, Fred Trump Sr., tức cha của Tổng thống Trump, người đă qua đời vào năm 1999.

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ phải đối mặt với những thông tin được đưa ra từ một thành viên trong gia đ́nh.

Trước Mary, một số cựu trợ lư Nhà Trắng và các thành viên chính quyền Trump từng cho ra sách có nội dung tiêu cực về Tổng thống, bao gồm cựu giám đốc Cục T́nh báo Trung ương (FBI) James Comey, cựu phó giám đốc FBI Andrew G. McCabe, cựu trợ lư Cliff Sims và cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton.