PDA

View Full Version : Tai nạn kinh hoàng trên xe du lịch sông băng nổi tiếng ở Canada


therealrtz
07-19-2020, 14:09
Chiếc xe chở theo 27 người được thiết kế đặc biệt để đưa du khách đi tham quan một trong những sông băng lớn nhất Bắc Mỹ, tại công viên quốc gia Jasper ở tỉnh Alberta.

Điểm du lịch nổi tiếng trên dãy Rocky ở Alberta biến thành cảnh hỗn loạn sau khi xe du lịch sông băng lật bánh chiều 18/7, khiến 3 hành khách thiệt mạng và một số người khác bị thương, theo lực lượng Kỵ cảnh Hoàng gia Canada (RCMP).

Sĩ quan Leigh Drinkwater của RCMP cho biết tài xế là một trong số những người sống sót, dù anh không có thông tin về tình trạng của người này cũng như của những hành khách bị thương khác, theo New York Times.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1621527&stc=1&d=1595167722
Chiếc xe bị lật ngửa. Ảnh: Daily Herald Tribune.

Chiếc xe, với lốp siêu lớn để đi trên băng và cửa sổ ngắm cảnh cũng lớn tương tự, đang leo lên con đường đá dốc để đến cánh đồng băng Columbia thuộc công viên quốc gia Jasper thì lao xuống một bờ kè, sĩ quan Drinkwater nói.

Hình ảnh người chứng kiến được đài CBA đăng tải cho thấy chiếc xe màu đỏ và trắng bị hư hỏng nặng và nằm lật ngửa trên băng tích lởm chởm. Nguyên nhân tai nạn chưa được lập tức làm rõ.

Nhân viên cứu hộ từ nhiều cơ quan khác nhau đã tới hiện trường ngay sau vụ tai nạn. Máy bay trực thăng mà cơ quan Công viên Canada thuê được sử dụng để đưa người chết và bị thương từ nơi gặp nạn lên trực thăng cứu thương ở cánh đồng băng ở phía trên hoặc xe cứu thương ở một công viên gần đó ở bên dưới.

Sabrina Atwal, phát ngôn viên của Sở Y tế Alberta, cho biết một số bệnh viện trong tỉnh đã tiếp nhận các hành khách bị thương, trong đó một số người "trong tình trạng nguy kịch và nghiêm trọng". Ít nhất 3 trực thăng cứu thương trực thăng đã được điều đến công viên.

Các cánh đồng băng thu hút rất đông du khách quốc tế và là một phần của sông băng Athabasca, một trong những sông băng lớn nhất trên dãy Rocky, cung cấp nước cho 3 hệ thống nước lớn ở Tây Canada.

Trong khi Công viên Canada nói những cánh đồng băng này đã tan chảy trong khoảng 125 năm, biến đổi khí hậu đã đẩy nhanh quá trình đó.

VietBF @ Sưu tầm