PinaColada
11-20-2020, 04:08
Không quân Mỹ lộ 'điểm yếu' trước các hoạt động của Trung Quốc và Nga? Mới đây, một báo của Mỹ đă chỉ ra nhiều điểm yếu “chết người” của Không quân Mỹ khi phải đối phó với Trung Quốc hay Nga.
Theo báo cáo của tạp chí National Interest, Tập đoàn RAND và Cơ quan thẩm định trách nhiệm của chính phủ (GAO) của Mỹ mới đây đă công bố một báo cáo nghiên cứu, nội dung cho thấy, lực lượng không quân Mỹ đang trong t́nh trạng "quá tải" và phải đối mặt với các vấn đề như không đủ khả năng bảo dưỡng.
Khi xuất hiện kịch bản "Chiến tranh Lạnh phiên bản mới", Mỹ thậm chí c̣n không đủ lực lượng Không quân để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau, nhằm đối phó với Trung Quốc hay Nga.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1692275&stc=1&d=1605845167
Căn cứ Không quân Nellis của Không quân Mỹ. Nguồn: Sina.
Theo báo cáo, Không quân Mỹ giống như một "công ty xe tải", họ có quá ít "xe tải" nhưng lại có quá nhiều "hàng hóa" cần vận chuyển. Trong báo cáo, Tập đoàn RAND đă t́m hiểu xem Không quân Mỹ có đủ khả năng đối phó với bốn t́nh huống xung đột có thể xảy ra trong tương lai hay không, gồm:
Thứ nhất, xảy ra Chiến tranh Lạnh phiên bản mới với Nga hoặc Trung Quốc, kèm theo các xung đột khu vực lớn;
Thứ hai, cũng là kịch bản Chiến tranh Lạnh phiên bản mới nhưng chỉ đi kèm với các cuộc xung đột khu vực ngắn hạn tương tự như Chiến dịch Băo táp sa mạc;
Thứ ba, tiến hành các hoạt động trong bối cảnh ḥa b́nh, chẳng hạn như thiết lập và duy tŕ vùng cấm bay;
Thứ tư, phải tiến hành các hoạt động chống bạo loạn.
Cơ sở trong nghiên cứu của RAND là những dữ liệu trong lịch sử hoạt động thực tế của Không quân Mỹ. Qua đó đánh giá khả năng đáp ứng của Không quân Mỹ trong 08 loại nhiệm vụ, trong đó có các nhiệm vụ quan trọng là: Chiếm ưu thế trên không (không chiến); tấn công không đối đất; vận tải hàng không; tiếp nhiên liệu trên không; C3ISR (chỉ huy và trinh sát).
Theo tính toán của RAND, Không quân Mỹ không thể đáp ứng hoàn toàn 100% yêu cầu tác chiến của các nhiệm vụ khác nhau trong “hầu hết mọi t́nh huống”. Cụ thể, trong các cuộc xung đột khu vực kéo dài, Không quân Mỹ chỉ có thể đáp ứng 62% yêu cầu tấn công và 65% tấn công không đối đất; đáp ứng 92% yêu cầu tiếp dầu trên không.
Điều khó tin nhất là trong 4 t́nh huống xung đột trên, việc triển khai các hoạt động trong bối cảnh ḥa b́nh lại là vấn đề gây áp lực lớn nhất cho Không quân Mỹ: Trong trường hợp ǵn giữ ḥa b́nh/ thiết lập vùng cấm bay, Không quân Mỹ chỉ có thể đáp ứng 29% yêu cầu của C3ISR, 32% yêu cầu của tiếp dầu trên không, 40% yêu cầu nhiệm vụ hoạt động đặc biệt và 46% yêu cầu nhiệm vụ ném bom.
Về vấn đề này, RAND giải thích rằng việc thiết lập và duy tŕ vùng cấm bay đ̣i hỏi sự luân chuyển liên tục của một số lượng lớn máy bay chiến đấu, máy bay tiếp dầu và máy bay C3ISR, do đó Không quân Mỹ sẽ không đủ lực lượng để duy tŕ hoat động dài ngày.
Báo cáo trước đó của GAO công bố cho thấy, từ năm 2011 đến năm 2016, có tổng cộng 13 loại máy bay quân sự đă của Không quân và Hải quân Mỹ đă bộc lộ nhiều vấn đề nghiêm trọng, bao gồm cả máy bay ném bom chiến lược B-52, máy bay chiến đấu tàng h́nh F-22, máy bay chiến đấu biên chế trên tàu sân bay F / A-18 E / F Super Hornet và máy bay chiến đấu cất - hạ cánh thẳng đứng AV-8B.
Các vấn đề nghiêm trọng chủ yếu là mất quá nhiều thời gian bảo tŕ trong nhà kho, nhiều bộ phận của máy bay đă quá tuổi thọ sử dụng, nhưng các bộ phận này đa số đă dừng sản xuất, ngoài ra, việc không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện và chiến đấu đă gây ra sự thiếu hụt phi công được đào tạo bài bản.
VietBF@ sưu tầm.
Theo báo cáo của tạp chí National Interest, Tập đoàn RAND và Cơ quan thẩm định trách nhiệm của chính phủ (GAO) của Mỹ mới đây đă công bố một báo cáo nghiên cứu, nội dung cho thấy, lực lượng không quân Mỹ đang trong t́nh trạng "quá tải" và phải đối mặt với các vấn đề như không đủ khả năng bảo dưỡng.
Khi xuất hiện kịch bản "Chiến tranh Lạnh phiên bản mới", Mỹ thậm chí c̣n không đủ lực lượng Không quân để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau, nhằm đối phó với Trung Quốc hay Nga.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1692275&stc=1&d=1605845167
Căn cứ Không quân Nellis của Không quân Mỹ. Nguồn: Sina.
Theo báo cáo, Không quân Mỹ giống như một "công ty xe tải", họ có quá ít "xe tải" nhưng lại có quá nhiều "hàng hóa" cần vận chuyển. Trong báo cáo, Tập đoàn RAND đă t́m hiểu xem Không quân Mỹ có đủ khả năng đối phó với bốn t́nh huống xung đột có thể xảy ra trong tương lai hay không, gồm:
Thứ nhất, xảy ra Chiến tranh Lạnh phiên bản mới với Nga hoặc Trung Quốc, kèm theo các xung đột khu vực lớn;
Thứ hai, cũng là kịch bản Chiến tranh Lạnh phiên bản mới nhưng chỉ đi kèm với các cuộc xung đột khu vực ngắn hạn tương tự như Chiến dịch Băo táp sa mạc;
Thứ ba, tiến hành các hoạt động trong bối cảnh ḥa b́nh, chẳng hạn như thiết lập và duy tŕ vùng cấm bay;
Thứ tư, phải tiến hành các hoạt động chống bạo loạn.
Cơ sở trong nghiên cứu của RAND là những dữ liệu trong lịch sử hoạt động thực tế của Không quân Mỹ. Qua đó đánh giá khả năng đáp ứng của Không quân Mỹ trong 08 loại nhiệm vụ, trong đó có các nhiệm vụ quan trọng là: Chiếm ưu thế trên không (không chiến); tấn công không đối đất; vận tải hàng không; tiếp nhiên liệu trên không; C3ISR (chỉ huy và trinh sát).
Theo tính toán của RAND, Không quân Mỹ không thể đáp ứng hoàn toàn 100% yêu cầu tác chiến của các nhiệm vụ khác nhau trong “hầu hết mọi t́nh huống”. Cụ thể, trong các cuộc xung đột khu vực kéo dài, Không quân Mỹ chỉ có thể đáp ứng 62% yêu cầu tấn công và 65% tấn công không đối đất; đáp ứng 92% yêu cầu tiếp dầu trên không.
Điều khó tin nhất là trong 4 t́nh huống xung đột trên, việc triển khai các hoạt động trong bối cảnh ḥa b́nh lại là vấn đề gây áp lực lớn nhất cho Không quân Mỹ: Trong trường hợp ǵn giữ ḥa b́nh/ thiết lập vùng cấm bay, Không quân Mỹ chỉ có thể đáp ứng 29% yêu cầu của C3ISR, 32% yêu cầu của tiếp dầu trên không, 40% yêu cầu nhiệm vụ hoạt động đặc biệt và 46% yêu cầu nhiệm vụ ném bom.
Về vấn đề này, RAND giải thích rằng việc thiết lập và duy tŕ vùng cấm bay đ̣i hỏi sự luân chuyển liên tục của một số lượng lớn máy bay chiến đấu, máy bay tiếp dầu và máy bay C3ISR, do đó Không quân Mỹ sẽ không đủ lực lượng để duy tŕ hoat động dài ngày.
Báo cáo trước đó của GAO công bố cho thấy, từ năm 2011 đến năm 2016, có tổng cộng 13 loại máy bay quân sự đă của Không quân và Hải quân Mỹ đă bộc lộ nhiều vấn đề nghiêm trọng, bao gồm cả máy bay ném bom chiến lược B-52, máy bay chiến đấu tàng h́nh F-22, máy bay chiến đấu biên chế trên tàu sân bay F / A-18 E / F Super Hornet và máy bay chiến đấu cất - hạ cánh thẳng đứng AV-8B.
Các vấn đề nghiêm trọng chủ yếu là mất quá nhiều thời gian bảo tŕ trong nhà kho, nhiều bộ phận của máy bay đă quá tuổi thọ sử dụng, nhưng các bộ phận này đa số đă dừng sản xuất, ngoài ra, việc không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện và chiến đấu đă gây ra sự thiếu hụt phi công được đào tạo bài bản.
VietBF@ sưu tầm.