PDA

View Full Version : Những tuần cuối không 'lặng gió' của ông Trump, Quốc hội Mỹ bác bỏ quyết định rút quân khỏi Đức


cha12 ba
12-04-2020, 18:55
12/04/20

Ngày 3/12, các nghị sỹ Mỹ công bố bản cuối cùng của Đạo luật Ủy quyền Quốc pḥng (NDAA) hàng năm, trong đó bác bỏ kế hoạch rút quân tại Đức của Tổng thống Donald Trump và giữ lại tên các căn cứ quân sự được đặt theo những tướng lĩnh trong Liên minh miền Nam thời Nội chiến.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1701118&stc=1&d=1607108144

NDAA trị giá 740 tỷ USD, dày 4500 trang, là kết quả của nhiều tháng thương lượng giữa Đảng Cộng ḥa và Đảng Dân chủ tại Thượng viện và Hạ viện.

NDAA được thông qua hàng năm kể từ năm 1961, đề cập mọi vấn đề từ tăng lương cho quân đội Mỹ đến việc bán bao nhiêu tàu hoặc máy bay cho Trung Quốc và Nga.

Dự luật thể hiện sự ủng hộ với việc quân đội Mỹ tiếp tục hiện diện tại Đức và hạn chế khả năng của Bộ Quốc pḥng trong giảm số lượng quân nhân tại ngũ tại Đức dưới 34.500 mà không có đánh giá tác động của nó.

Ngoài ra, NDAA cũng bất chấp tuyên bố của Ngũ Giác Đài hồi tháng 7 về việc sẽ rút khoảng 12.000 trong tổng số 36.000 quân khỏi Đức do căng thẳng giữa Tổng thống Trump với Berlin thời gian qua về chi tiêu quân sự.

Động thái này sẽ khơi mào cho một cuộc chiến phủ quyết trong những tuần cuối của nhiệm kỳ Tổng thống Trump.

Nếu dự luật được Tổng thống Trump thông qua trước thời hạn rút quân ngày 15/1 th́ nó sẽ đóng băng kế hoạch của ông Trump giảm lực lượng ở Afghanistan từ 4.500 xuống 2.500.

Khi đó, kế hoạch rút quân của Tổng thống Trump chỉ có thể được thực hiện sau khi đánh giá mức độ rủi ro, một quá tŕnh kéo dài và tốn nhiều công sức.

Thế Việt
(Theo Reuters)

The.Cuong
12-04-2020, 19:16
Đúng vậy, TT Trump chỉ c̣n "sống sót" trong vai tṛ TT có vài tuần. Nên bắt đầu trói tay ông ta trước khi phá hoại đại quy mô. Hiện các chủ nợ tư cũng đang bắt đầu siết nợ ông tại Toà New York v́ ông đă d́m các vụ kiện trong 4 năm qua ở tư cách TT không thể hầu toà công cộng.

thangbomvietnam2020
12-04-2020, 21:42
Việc rút quân ra khỏi Đức là một việc làm lợi cho Nga...Thủ Tướng Đức đă nài xin Ông Trump đừng quyết định rút quân nhưng Ông vẫn quyết định mà ngay chính trong nội các quân đội Mỹ vẫn ko muốn...Nhưng giờ đây thề cờ vẫn c̣n cứu văng khi quyết định ko rút quân nữa...Mối quan hệ giữa Mỹ-Đức vẫn c̣n tươi đẹp và ko làm lợi cho Nga là vui rùi....

Family Guy
12-04-2020, 21:42
Đúng vậy, TT Trump chỉ c̣n "sống sót" trong vai tṛ TT có vài tuần. Nên bắt đầu trói tay ông ta trước khi phá hoại đại quy mô. Hiện các chủ nợ tư cũng đang bắt đầu siết nợ ông tại Toà New York v́ ông đă d́m các vụ kiện trong 4 năm qua ở tư cách TT không thể hầu toà công cộng.

Hôm qua có coi một b́nh luận trên TV nói rằng thời gian sau bầu cử cho đến ngày nhậm chức của một TT thắng cử mới, th́ vị TT sắp măn nhiệm được gọi là "lame duck" (có ít ảnh hưởng hơn với các chính trị gia khác và vấn đề đất nước trước mắt, do thời gian tại vị có hạn) ...

những ai biết tánh khí và ngang tàn của Trump th́ sẽ hiểu được là ông không muốn mọi người nh́n ông như vậy, nên ông sẽ tận dụng thời gian này để thanh trừng và phá các quy củ (nhưng không có nghĩa là sẽ không nhận được sự phản kháng mạnh từ phía DC và có thể từ một số lănh đạo đảng CH nữa) ...

c̣n 46 ngày nữa sẽ đủ thời gian cho Trump quậy tung lên ...

wonderful
12-04-2020, 22:53
"c̣n 46 ngày nữa sẽ đủ thời gian cho Trump quậy tung lên ... "

Với cái tánh khí bất nhất của trump...có thể quậy ...có thể không...ḿnh chờ xem mọi động tác của trump rồi đoán tiếp !!!