PDA

View Full Version : Nhiều Ṭa Án Yêu Cầu Bác Đơn Kiện Bầu Cử Không Có Chứng Cứ Mà Phải Trừng Phạt Để Tránh Lạm Dụng


nangsom
12-06-2020, 04:49
Khi Tổng Thống Donald Trump và các đồng minh của ông tiếp tục kiện tụng trong nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử tổng thống bất kể hàng loạt các phán quyết bất lợi cho họ, một số viên chức bầu cử tiểu bang và địa phương đang bắt đầu lên tiếng than phiền, theo bản tin Yahoo News cho biết hôm Thứ Bảy, 5 tháng 12 năm 2020.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1702016&stc=1&d=1607230158

Tại Michigan hôm Thứ Năm, các luật sư Cộng Ḥa đă trở lại ṭa t́m kiếm một cuộc điều tra các kết quả bầu cử trong quận Dân Chủ chiếm đa số là trú xứ của thành phố Detroit – ngay cả sau khi Ṭa Tối Cao của tiểu bang đă bác bỏ yêu cầu trước đó từ cùng một nhóm để đ́nh hoăn việc chứng nhận kết quả bầu cử. Một luật sư bực tức đă xin chánh án hăy làm điều ǵ đó.

“Họ đang cố dùng ṭa án này trong cách rất, rất không đúng,” theo luật sư thành phố Detroit là David Fink cho biết. “Chúng tôi yêu cầu ṭa án không chỉ bác đơn kiện mà c̣n trừng phạt nặng nề, bởi v́ việc này phải ngưng.”

Luật sư làm việc quan sát bầu cử cho Trump đáp trả rằng, “Tôi đă không nhận thấy tôi là mối đe dọa như thế đối với công chúng của chúng ta chỉ bởi v́ yêu cầu ṭa án này thực thi quyền hiến pháp.”

Trường hợp Michigan không phải là đơn độc, và những người chống đối nói rằng họ đang bắt đầu nh́n thấy nỗ lực không ngừng như là lạm dụng. Chỉ trong tuần qua, ít nhất 5 vụ kiện mới đă nạp đơn nhân danh tổng thống. Giữa ban vận động Trump và các đồng minh của tổng thống, hiện có ít nhất 46 vụ kiện thách thức cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 -- nhiều vụ kiện sử dụng các tuyên bố gian lận và lời khai của nhân chứng giống nhau.

Và nếu ngày càng có thêm các vụ kiện tại các ṭa án với những lỗi thấy rơ hay những ǵ mà các chánh án đă mô tả là thiếu chứng cứ, theo các chuyên gia nói với ABC News rằng ngay cả các chánh án chậm hiểu cũng có thể không c̣n chọn lựa nào khác ngoài việc đưa ra các trừng phạt.

“Bạn có thể sẽ thấy ṭa án nói rằng, ‘Đă đủ rồi’,” theo Daniel I. Weiner, phó giám đốc Trung Tâm Brennan Center for Justice's Election Reform Program tại Đại Học New York, phát biểu.

SYBC
12-06-2020, 06:40
Đúng ra là phải phạt nặng những vụ kiện tào lao bí đao như thế này.
Tṛ bịp và lừa đảo giữa ban ngày nhưng làm mất thời gian vcua3 ṭa án và tiền của người dân đóng thuế

The.Cuong
12-06-2020, 06:56
Dù kiện không thắng th́ cũng có tiền từ cuồng Trump ủng hộ. Tiền th́ đảng Trump dùng, nhưng người ủng hộ claim tax th́ lấy tiền của Dân

nangsom
12-06-2020, 07:17
Dù kiện không thắng th́ cũng có tiền từ cuồng Trump ủng hộ. Tiền th́ đảng Trump dùng, nhưng người ủng hộ claim tax th́ lấy tiền của Dân

Nếu sau khi kiện, tính toán lại chi phí ṭa án trừ cho khoăng tiền những người ngu ngơ đóng hụi chết, mà vẫn c̣n thừa

Th́ đây cũng là h́nh thức kinh doanh miễn thuế, rất có lợi.

Nên kiện tiếp! :)

heocon1975
12-06-2020, 08:08
Hiện thời tiền Ngu Trump vẫn c̣n hơn 150 triệu đô,sau khi đă chi phí cho luật sư. Cho thấy Trump c̣n tiền bỏ túi ḿnh

nangsom
12-06-2020, 08:18
Hiện thời tiền Ngu Trump vẫn c̣n hơn 150 triệu đô,sau khi đă chi phí cho luật sư. Cho thấy Trump c̣n tiền bỏ túi ḿnh

Trum hứa 2024 sẽ ra ứng cử, tiền này có thể dành cho nó.

Nhưng nếu Trum không hứng để ra ứng cử, và chi vào những chuyện ''hợp pháp'', th́ những người giờ đây đang ủng hộ, sẽ làm ǵ được Trum nè? hehe....:nana:

Ho Chu Tiem
12-06-2020, 14:56
nên phạt chớ lạm dụng nhiều quá, tối ngày cứ làm phiền ṭa án, cứ đút đơn kiện hỏi kiên ǵ nói kiện thằng hàng xóm chơi ăn gian, ṭa hỏi băng chứng đâu th́ không có mà chỉ nói "believe me"