PDA

View Full Version : Thư kư bầu cử Georgia: Chúng tôi chưa bao giờ t́m thấy gian lận có hệ thống


nangsom
12-06-2020, 19:11
Thư kư bầu cử Brad Raffensperger hôm Chủ nhật nói lại rằng Tổng thống Donald Trump đă thua ở bang Georgia.
Ông bảo vệ tính toàn vẹn của cuộc tổng tuyển cử , nói rằng trong khi họ có hơn 250 cuộc điều tra đang được tiến hành, cho đến nay, văn pḥng của ông vẫn chưa t́m ra bằng chứng ủng hộ “gian lận có hệ thống” sẽ thay đổi kết quả.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1702401&stc=1&d=1607281859

“Chúng tôi chưa bao giờ phát hiện ra gian lận có hệ thống – không đủ để lật ngược cuộc bầu cử. Đă có hơn 250 trường hợp điều tra… nhưng hiện tại chúng tôi không thấy bất cứ điều ǵ có thể lật ngược được” Raffensperger, một đảng viên Cộng ḥa, nói với ABC News Anchor George Stephanopoulos trong một cuộc phỏng vấn

“Không có nghi ngờ ǵ trong cuộ bầu cử khi Tổng thống Trump đă mất bang Georgia và thua cuộc bầu cử?” Stephanopoulos hỏi

“Ừ … buồn nhưng đó là sự thật. Tôi ước ông ấy sẽ thắng. Tôi là một đảng viên Cộng ḥa bảo thủ, và tôi thất vọng, nhưng đó là kết quả”, thư kư bầu cử nói.

Bang Georgia sẽ sớm tái chứng nhận kết quả bầu cử lần thứ hai , sau lần kiểm phiếu thứ ba trong tổng số gần 5 triệu phiếu bầu trong cuộc đua tổng thống. Chính phủ đă kết thúc một cuộc kiểm tra tay đối với từng lá phiếu bầu cho tổng thống, và mặc dù điều đó đă khẳng định lại kết quả của lần kiểm phiếu đầu tiên – rằng Tổng thống đắc cử Joe Biden đă thắng ở Georgia – chiến dịch Trump đă yêu cầu một máy kiểm phiếu lại , điều mà họ được phép làm một cách hợp pháp v́ khoảng cách giữa Trump và Biden là dưới 0,5% tổng số phiếu bầu.

Trong những tuần kể từ cuộc bầu cử, Trump đă thực hiện một cuộc thập tự chinh để phủ nhận kết quả của cuộc bầu cử, được hiển thị đầy đủ tại một cuộc vận động ở Valdosta, Georgia, vào tối thứ Bảy cho hai thượng nghị sĩ của bang

Trump tiếp tục các cuộc tấn công trực tiếp vào thư kư và Thống đốc Brian Kemp, kêu gọi thực hiện lại việc đối sánh chữ kư của các lá phiếu vắng mặt và lặp lại những khẳng định sai lầm của ông về hành vi gian lận cử tri hàng loạt và hành vi sai trái trong bầu cử, điều mà các viên chức bang và địa phương đă nhiều lần khẳng định là không đúng .

Raffensperger và một trong những cấp phó hàng đầu của ông, Gabriel Sterling, cũng đă đưa ra yêu cầu trực tiếp với tổng thống vào tuần trước để ngừng phát tán thông tin sai lệch và lên án những người đe dọa bạo lực đối với các nhân viên bầu cử

Cả hai thượng nghị sĩ của bang, David Perdue và Kelly Loeffler, sẽ có cuộc bỏ phiếu vào ngày 5 tháng 1, đối mặt với những kẻ thách thức đảng Dân chủ trong các cuộc bầu cử bỏ phiếu sẽ quyết định đảng nào kiểm soát thượng viện của Quốc hội. Các đảng viên Đảng Cộng ḥa ngày càng lên tiếng lo ngại rằng những lời b́nh luận đến từ Trump và các đồng minh của ông có thể ngăn cản tỷ lệ cử tri của đảng Cộng ḥa trong cuộc bầu cử đó.

Raffensperger đă tham gia vào những mối quan tâm lên tiếng vào Chủ nhật.

Ông nói: “Những sự xao nhăng, mất đoàn kết này khiến việc giành chiến thắng trở nên khó khăn hơn”.

Cả hai thượng nghị sĩ đều kêu gọi Raffensperger từ chức nhiều tuần trước, nhưng ông cho biết vẫn đang ủng hộ các chiến dịch của họ.

“Tôi là một đảng viên Cộng ḥa. Tôi bỏ phiếu cho đảng Cộng ḥa. V́ vậy, tôi cầu chúc cho họ tốt”, ông nói.

GOP Georgia, có chủ tịch là nguyên đơn trong một vụ kiện tranh cử với Trump đang t́m cách yêu cầu một cuộc bầu cử mới, đă liên kết chặt chẽ với các mục tiêu theo đuổi và hùng biện sau bầu cử của tổng thống, tham gia kêu gọi các chữ kư được xác minh lại hoặc bằng cách nào đó đă được kiểm toán, mặc dù không có cách nào để khớp các lá phiếu vắng mặt trở lại phong b́ mà chúng đă được trả lại v́ hiến pháp của bang trao cho cử tri quyền bỏ phiếu kín.

Raffensperger bảo vệ quy tŕnh đối sánh chữ kư, nói rằng văn pḥng của ông thực sự đă củng cố nó, giải thích về quy tŕnh và các viên chức bầu cử cũng được đào tạo từ các chuyên gia của Cục Điều tra Georgia.

Tờ Washington Post đưa tin hôm thứ Bảy rằng Trump đă gọi cho Thống đốc Brian Kemp vào sáng hôm đó để thúc giục ông cố gắng thuyết phục các thành viên của cơ quan lập pháp ghi đè lên kết quả của cử tri Georgia và bổ nhiệm các đại cử tri cho Trump.

Kemp đă chứng nhận các cử tri của bang cho Biden và chuyển chứng nhận đó đến Cơ quan Lưu trữ Quốc gia, nhưng ông sẽ phải làm lại khi văn pḥng thư kư xác nhận lại cuộc bầu cử dựa trên kết quả kiểm phiếu lại.

Cách duy nhất để gọi một phiên họp đặc biệt ở Georgia là thống đốc kêu gọi hoặc 3/5 của cả hai viện đồng ư gọi một phiên họp.” Tuy nhiên điều này sẽ không bao giờ xảy ra khi cả Hạ viện và Thượng viện tiểu bang điều không đồng ư một cuộc họp như vậy

TH

SYBC
12-06-2020, 19:16
Thư kư bầu cử Brad Raffensperger hôm Chủ nhật nói lại rằng Tổng thống Donald Trump đă thua ở bang Georgia.

Chấm hết và thật đơn giản. Quá b́nh thường trong một thể chế Tự Do và Dân Chủ