PDA

View Full Version : Georgia dậy sóng, sau khi gây gỗ Trump xúi giục DB Collins ra bứng ghế Thống Đốc


cha12 ba
12-06-2020, 19:20
12/06/20


Mike Lindell, nhà hoạt động tích cực phe hữu và là cố vấn ban vận động của Tổng Thống Donald Trump, gây sóng gió trên mạng xă hội Twitter đêm Thứ Bảy.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1702406&stc=1&d=1607282394

Mike Lindell cũng là Tổng quản trị công ty “MyPillow Guy” --- công ty từng quảng cáo là bán loại gối chữa bệnh nhức đầu, hết ngáy... bị kiện và bị ṭa phạt 1 triệu đô v́ quảng cáo dỏm -- khi tham dự buổi TT Trump tới vận động ở Georgia đă trả lời phỏng vấn, nói rằng người ta sẽ phải vào tù bởi v́ Georgia đă bầu cho Biden.

Đoạn video ghi lời Lindell, nhà cố vấn của Trump, giải thích bầu cho Biden là sẽ vào tù:

Uy5ew6gNUSM
Một cú điện thoại làm dậy sóng... Tổng Thống Trump sáng Thứ Bảy 5/12/2020 đă điện thoại cho Brian Kemp, Thống Đốc của Georgia, với yêu cầu ông bạn Cộng Ḥa này hăy đảo ngược chiến thắng của Joe Biden tại tiểu bang Georgia, theo lời một người trong cuộc nói với báo Washington Post.
.
Trump cũng yêu cầu Kemp ra lệnh kiểm toán các chữ kư trên các phiếu bầu khiếm diện, mà Kemp đă nói là không có quyền làm như thế. Kemp từ chối, và chuyện này Trump cho bay lên mạng Twitter: "Tôi sẽ thắng Geogia dễ dàng và nhanh chóng nếu Thống Đốc brianKempGA hay Bộ Trưởng Hành Chánh cho pháp xác minh chữ kư đơn giản. Chưa làm như thế và sẽ cho thấy những khác biệt khổng lồ như thế. Tại sao hai người 'Cộng Ḥa' này từ chối?"
.
Thế rồi Kemp lên mạng đấu tweet, "Như tôi nói với Tổng Thống sáng nay, tôi đă công khai chỉ thị kiểm tra chữ kư 3 lần rồi." Thế rồi Trump phóng tweet đáp, "Nhưng ông chưa bao giờ đ̣i xác minh chữ kư! Ít nhất phải tức khắc triệu tập khóa họp đặc biệt quốc hội tiểu bang."
.
Trump và các luật sư đă cáo buộc không bằng chứng rằng Georgia đă chấp thuận các phiếu bầu mà trong đó chữ kư trên phong b́ không phù hợp với chư kư trên hồ sơ (khi ghi danh cử tri). Nhưng bây giờ mà so sánh chữ kư th́ không làm được, v́ khi xé phong b́ để lấy phiếu bầu ra, th́ phong b́ sau đó sẽ quăng bỏ, theo báo Washington Post.
.
Thế là Kemp-Trump giận nhau. Báo Atlanta Journal-Constitution ghi rằng Kemp sẽ không tham dự buổi Trump tập họp cử tri Cộng Ḥa đêm Thứ Bảy tại thị trấn Valdosta, Georgia, để xin bầu phiếu cho 2 ứng cử viên Thượng nghị sĩ Cộng Ḥa David Perdue và Kelly Loeffler trong cuộc bầu cử chung kết ngày 5/1/2021, nhằm ngăn cản nỗ lực của 2 ứng cử viên Dân Chủ Jon Ossoff và Raphael Warnock đang muốn bứng 2 ghế kia để giành đa số Thượng Viện cho Dân Chủ.
.
Thế là Trump ghim trong bụng, và bắn tiếng sẽ trả thù. Trong khi nói chuyện đêm Thứ Bảy trước đám đông để giúp 2 Thượng nghị sĩ Cộng Ḥa xin phiếu, Trump nêu lên trường hợp sẽ có tay chân thân tín của Trump là Dân biểu Doug Collins (Cộng Ḥa-Ga.) ra tranh cử 2022 giành ghế Thống Đốc của Kemp. Khi Trump nói như thế, Trump cho biết có mặt Doug Collins trong buổi vận động đêm Thứ Bảy, khen ngợi Collins trong nỗ lực trước đó để thách thức giành ghế Thượng nghị sĩ của Loeffler (kết quả bầu cử 3/11 cho thấy Collins về hạng 3, nên được nhiệm là Loeffler và ứng viên Dân Chủ Raphael Warnock sẽ tranh cử chung kết ngày 5/1/2021.).
.
Trump nói trên sân khấu rằng Collins và Kelly đều tuyệt vời khi tranh cử sơ bộ, "Tôi muốn cảm ơn Doug Collins. Cảm ơn Doug. Tuyệt vời. Doug, ông có muốn tranh cử chức Thống Đốc trong 2 năm tới hay không?" Thế rồi, đám đông tưng bừng lên hoan hô. Trump nói thêm, nhắm trả thù Kemp ra mắt, "Ông ta [Collins] sẽ là một Thống Đốc rất là tuyệt vời nhé." Đúng là kiểu Trump vậy, không làm theo lời Trump là trở thành kẻ thù công khai và bị hăm dọa bứng ghế liền.
.

VB

heocon1975
12-06-2020, 19:22
Thù vặt

Ho Chu Tiem
12-06-2020, 19:25
quậy cho đă rồi tụi thổ tả nó nắm luôn Thượng Viện rồi đừng hỏi tại sao, cơ hội đảng CH nắm TV rất cao nhưng Trump quậy quá có thể mất v́ họ ghét Trump

SYBC
12-06-2020, 19:25
Với bố già từ bạn qua thù, từ thù qua bạn không có lằn ranh nào hết. Bên nào có lợi hay mong muốn của bố già th́ ... lật bánh tráng thôi

wonderful
12-06-2020, 19:34
Một TT Cộng Hoà tồi..!!!

laingo10
12-06-2020, 19:59
Đúng là thù vặt như trẻ con... Tổng thống ǵ mà trơ trẽn cái mặt đi xin phiếu từ thống đốc tiểu bang Georgia !!! Xấu hổ cho nước Mỹ quá đi!!!

thangbomvietnam2020
12-06-2020, 20:11
Những ai ủng hộ Ông chắc hẳn giống Ông và muốn giống Ông...Đừng lo Ông quậy phá cỡ nào cũng sẽ có kết quả tháng 1 / 2021 năy...Đă có tài phiệt bên trong lo hết rồi....4 năm truớc cho Ông ngồi ghế TT là lợi dụng Ông thôi...C̣n bây giờ 4 năm kế tiếp xin lỗi nha...Ông chỉ mơ về 3 Ông Phuớc - Lộc - Thọ thôi...