PDA

View Full Version : BÁC SĨ PHÁT NGÔN SAI BẬY VỀ CORONA TH̀ BỊ TREO BẰNG, C̉N NHỮNG NGƯỜI KHÁC TH̀ SAO?


cha12 ba
12-06-2020, 19:28
12/06/20

A Doctor Who Boasted That He And His Staff Don’t Wear Masks Has Had His Medical License Suspended
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1702409&stc=1&d=1607282911

Dr. Steven LaTulippe's remarks at a pro-Trump rally gained attention, but patients had previously complained about his medical guidance regarding COVID-19.

BuzzFeed News
Salvador Hernandez, Dec 5, 2020
Lien Nguyen dịch, Dec 5, 2020

Bác sĩ Steven LaTulippe đă tuyên bố trước một đám đông những người ủng hộ tổng thống Trump vào ngày 7 tháng 11 rằng "COVID-19 không c̣n nữa, (COVID-19 is no more)" và rằng, đại dịch coronavirus cho đến nay đă giết chết hơn 275 ngàn người ở nước Mỹ trong năm nay, nhưng cả ông và đội ngũ nhân viên tại pḥng khám của ông chưa từng có ai mang khẩu trang khi gặp bệnh nhân.

"Tôi ghét phải nói với quư vị điều này. Tôi có thể làm quư vị sợ, nhưng tôi và đội ngũ nhân viên của tôi, không ai trong chúng tôi, đă từng mang khẩu trang trong pḥng khám của tôi," LaTulippe đă nói với một đám đông đang hoan hô lời nói của ông, là những người biểu t́nh chống đối kết quả bầu cử tổng thống ở Salem, Oregon, nơi những người tham dự cuộc biểu t́nh đă phát sóng những sự cáo buộc về gian lận bầu cử hàng loạt, không có nền tảng, và vô căn cứ. LaTulippe nói, "Tôi muốn phơi bày cái mà tôi gọi là ‘chứng cuồng corona, (corona-mania).’"

Hôm thứ Năm (Dec 3, 2020), Hội Đồng Điều Hành Y Tế tiểu bang Oregon đă đ́nh chỉ giấy phép hành nghề của LaTulippe và ra lệnh viên bác sĩ gia đ́nh này phải "ngừng sự hành nghề y khoa cho đến khi có lệnh khác của hội đồng." Họ gọi hành động của LaTulippe là "một sự nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe hoặc đến sự an toàn của cộng đồng."

Theo tuyên bố của hội đồng, LaTulippe và đội ngũ nhân viên của ông không những không mang khẩu trang tại pḥng khám South View Medical Arts ở Dallas, Oregon, mà c̣n "thúc giục những người vào pḥng khám đang mang khẩu trang phải lột bỏ khẩu trang ra."

"[LaTulippe] thường xuyên nói với bệnh nhân của ḿnh rằng khẩu trang không có hiệu quả trong việc ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 và v́ vậy, không nên mang khẩu trang," tuyên bố viết như vậy, bất chấp có bằng chứng rơ ràng là việc che mặt làm giảm nguy cơ lây lan loại virus mà cho đến hôm nay đă lây nhiễm nhiều hơn 14,4 triệu người ở nước Mỹ.

Ngay cả trước khi LaTulippe phát biểu như trên tại cuộc biểu t́nh ngày 7 tháng 11, nơi ông cũng tuyên bố "mục đích của loại virus chết người này chỉ là làm câm họng dân tộc Mỹ, (shut down the American people),” hội đồng y tế của tiểu bang đă nhận được nhiều đơn khiếu nại về lời khuyên y khoa mà viên bác sĩ gia đ́nh đă nói với những bệnh nhân nào đă lo sợ rằng họ có thể đă bị nhiễm loại coronavirus chủng mới.

Một bệnh nhân tường thuật rằng người ấy đă liên hệ với bác sĩ LaTulippe để xin lời khuyên vào đầu tháng 7 để được hướng dẫn về việc khi nào th́ họ nên được xét nghiệm COVID-19. Bệnh nhân được khuyên rằng những người không có triệu chứng th́ không nên xét nghiệm, rằng đeo khẩu trang sẽ không ngăn ngừa được sự lây lan của COVID-19, và rằng "đừng tự cô lập bởi v́ ở xung quanh những người khác sẽ cung cấp cho bệnh nhân A khả năng miễn nhiễm với COVID-19.”

Khi bệnh nhân này liên hệ với pḥng khám của bác sĩ LaTulippe vào ngày 23/7 để xin lời khuyên, tuyên bố của hội đồng viết, bệnh nhân ấy đă bị chấm dứt tư cách bệnh nhân.

Khi những bệnh nhân hỏi về COVID-19, LaTulippe "thường xuyên (regularly)” nói với họ rằng việc đeo khẩu trang th́ "rất nguy hiểm (very dangerous)” và "hướng dẫn bệnh nhân đến một video trên YouTube là một video cung cấp thông tin sai lệch về việc mang khẩu trang," theo hội đồng y tế.

LaTulippe đă không trả lời ngay lập tức nhiều câu hỏi của BuzzFeed News.

Quan điểm của LaTulippe về COVID-19 đă thu hút được sự chú ư rộng răi hơn sau cuộc biểu t́nh ngày 7 tháng 11, là cuộc biểu t́nh đă được những người Cộng Ḥa Quận Multnomah thu h́nh lại.

Tán tụng 20 năm thực hành y khoa của ḿnh, LaTulippe tuyên bố tại cuộc biểu t́nh pḥ Trump rằng virus đă đột biến rồi (the virus had already mutated) và v́ vậy "không c̣n nữa (no more).”

"Chúng tôi đă hoàn toàn bị lừa," LaTulippe nói trước một đám đông đang vẫy cờ Trump và cờ Hoa Kỳ và có hai phụ nữ đang ôm chặt những cây thánh giá. "Tôi muốn quư vị biết rằng chuyện này là điên rồ và mục đích của nó chỉ là để làm câm họng dân tộc Mỹ. Đây là một sự đe dọa đến sự tự do của quư vị, một sự đe dọa đến Hiến Pháp của chúng ta. Tôi kiến ​​nghị tất cả quư vị, hăy lột bỏ chiếc mặt nạ của sự nhục nhă. Nó chỉ là một chiếc mặt nạ được thiết kế để kiểm soát quư vị và khiến quư vị bị câm họng."

Nhiều nghiên cứu đă chứng minh tính hiệu quả của việc mang khẩu trang trong việc kiềm chế sự lây lan của COVID-19. Trung Tâm Kiểm Soát và Pḥng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) đă thúc giục mọi người mang khẩu trang ở những khu vực công cộng và ở bất cứ nơi nào có người.

Cơ Quan Y Tế Oregon và Cơ Quan Quản Lư Y Tế và An Toàn về Nghề Nghiệp cũng đ̣i hỏi nhân viên y tế và bệnh nhân phải mang khẩu trang trong những pḥng khám bệnh.

Mặc dù đă có những đ̣i hỏi này, hội đồng y tế ghi nhận rằng một điều tra viên đến thăm pḥng khám của LaTulippe vào ngày 2 tháng 12 đă phát giác ra là không có bệnh nhân nào hoặc nhân viên nào mang khẩu trang, và pḥng khám đă không thực hiện bất cứ quy tŕnh nào để kiểm tra COVID-19 cho bệnh nhân trước khi cho họ vào pḥng khám.

Tuy nhiên, có một bài báo được treo trong pḥng khám, với một phần được tô đậm trên một câu rằng 94% những người đă bị COVID-19 nghiêm trọng là những người có cùng một lúc “nhiều hơn một bệnh.”

LaTulippe có thể yêu cầu một phiên điều trần để phản đối sự đ́nh chỉ pḥng khám của ḿnh. Không thể biết được ngay lập tức về việc liệu ông ta có làm như vậy hay không.

Pḥng khám của ông ở Dallas đă đóng cửa vào thứ Bảy (Dec 5, 2020).


Liên Nguyễn
Links:
https://www.buzzfeednews.com/article/salvadorhernandez/doctor-masks-covid19-conspiracies-oregon-license-suspended?I (https://www.buzzfeednews.com/article/salvadorhernandez/doctor-masks-covid19-conspiracies-oregon-license-suspended?fbclid=IwAR2Vo7lOxwfqSykpwsDwSP51MPbj5VO rhVaMVRd48Gi2rDnOXpFKN7ejwwI)

thangtram
12-06-2020, 20:08
Chặt đầu nó, moi ruột gan rơi ḷng tḥng và bắn ngay góc phố, rồi treo hai bên ṭa Bạch Ốc ngay giùm đi nào (giống ước nguyện của thằng luật sư mất dạy diGenova pḥ Trump) ! C̣n thằng lănh đạo láo toét ngu đần cũng làm y vậy, coi thằng nào c̣n dám nói Cô-Vy là hoax nữa 0 cho biết !

Trump khùng hàn gắn bằng cách kích động bạo lực và bất tín nhiệm vào chính phủ: đây rơ ràng là phản quốc 100% !

thangbomvietnam2020
12-06-2020, 20:12
Cái ǵ ḷi ra th́ mang treo cái đó...

Ho Chu Tiem
12-06-2020, 22:53
NHỮNG NGƯỜI KHÁC đâu có bằng mà treo

wonderful
12-06-2020, 23:01
"BÁC SĨ PHÁT NGÔN SAI BẬY VỀ CORONA TH̀ BỊ TREO BẰNG, C̉N NHỮNG NGƯỜI KHÁC TH̀ SAO?"

Th́ tha thứ chứ sao...họ đâu có phải là virus giết người đâu mà kết án họ...tha !!!

hoangton
12-06-2020, 23:42
NHỮNG NGƯỜI KHÁC KHÔNG CÓ BẰNG TH̀ TREO CÁI L̉NG TH̉NG CỦA HỌ .

The.Cuong
12-06-2020, 23:49
Bác sĩ Steven LaTulippe thiếu cái bằng TT vô trách nhiệm nên bị phạt là phải. Ông nên học hỏi TT Trump cách nói đảo 180% để không bị ǵ mà c̣n được hoan hô!

wonderful
12-07-2020, 00:45
"BÁC SĨ PHÁT NGÔN SAI BẬY VỀ CORONA TH̀ BỊ TREO BẰNG, C̉N NHỮNG NGƯỜI KHÁC TH̀ SAO?"

Trump đâu có bằng ǵ đâu mà bị treo..cái miệng bá láp xạo xạo chết người...không có bị ǵ mà c̣n sẽ được ân xá cho mà xem !!!

cha12 ba
12-07-2020, 02:22
"BÁC SĨ PHÁT NGÔN SAI BẬY VỀ CORONA TH̀ BỊ TREO BẰNG, C̉N NHỮNG NGƯỜI KHÁC TH̀ SAO?"

Trump đâu có bằng ǵ đâu mà bị treo..cái miệng bá láp xạo xạo chết người...không có bị ǵ mà c̣n sẽ được ân xá cho mà xem !!!

:hafppy::hafppy::thankyou::handshake:
có cái bằng người khác thi dùm...muốn treo th́ cứ treo hehehehehe

Family Guy
12-07-2020, 03:28
BÁC SĨ PHÁT NGÔN SAI BẬY VỀ CORONA TH̀ BỊ TREO BẰNG, C̉N NHỮNG NGƯỜI KHÁC TH̀ SAO?

Th́ Youtube trả tiền nhiều thêm (v́ được nhiều người view) cho họ chớ sao?

Easy business, easy money!!!