PDA

View Full Version : Thống đốc Georgia phản đối phiên họp đặc biệt để lật ngược kết quả bầu cử


nangsom
12-06-2020, 21:56
Thống đốc bang Georgia sẽ không triệu tập một phiên họp đặc biệt của cơ quan lập pháp của bang để lật ngược kết quả bầu cử có lợi cho Tổng thống Trump, Phó Thống đốc Geoff Duncan (R) cho biết hôm Chủ nhật.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1702437&stc=1&d=1607291653

Trong một cuộc phỏng vấn trên CNN của “State of the Union”, Duncan cho biết ông “hoàn toàn” tin rằng Thống đốc Brian Kemp (R) sẽ không chấp nhận yêu cầu của Trump rằng ông thuyết phục cơ quan lập pháp của tiểu bang bổ nhiệm các đại cử tri, những người sẽ bỏ phiếu phổ thông và vô hiệu hóa chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden trong tiểu bang.

“Chúng tôi chắc chắn sẽ không chuyển các mục tiêu vào thời điểm này trong cuộc bầu cử,” Duncan nói.

Duncan nói rằng việc Trump đưa ra những thông tin sai lệch khi tuyên bố sai lầm lặp đi lặp lại của tổng thống rằng ông đă thắng cử và cuộc bầu cử đă bị “đánh cắp”.

“Hàng núi thông tin sai lệch không giúp ích ǵ cho quá tŕnh; họ chỉ làm tổn thương nó, ”Duncan nói.

Phát biểu của phó thống đốc được đưa ra một ngày sau khi Trump gọi điện cho Kemp để thúc giục ông thuyết phục cơ quan lập pháp Georgia lật ngược chiến thắng của Biden ở bang và yêu cầu thống đốc ra lệnh kiểm tra chữ kư phiếu bầu của người vắng mặt.

Tại cuộc vận động tối thứ Bảy ở Valdosta, Ga., Trump đă chỉ trích Kemp một cách ngắn gọn v́ đă không chấp nhận các cáo buộc gian lận. Thống đốc có thể ngăn chặn nó rất dễ dàng nếu ông ấy biết ḿnh đang làm cái việc ǵ,” Trump nói. Ông nói thêm: “Cho đến nay chúng tôi vẫn chưa thể t́m thấy những người ở Georgia sẵn sàng làm điều đúng đắn.”

Ṭa bạch Ốc tiếp tục gây áp lực lên Kemp vào Chủ nhật. Tùy viên báo chí Ṭa Bạch Ốc Kayleigh McEnany, phát biểu với tư cách là cố vấn chiến dịch tranh cử của Trump, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Kênh Fox News vào sáng Chủ nhật rằng “có rất nhiều” Kemp có thể làm để hỗ trợ Trump lật ngược kết quả.

McEnany có lẽ cũng vô t́nh thừa nhận chiến thắng của Biden, lưu ư rằng Phó Tổng thống đắc cử Kamala D. Harris sẽ là người bỏ phiếu quyết định tại Thượng viện nếu đảng Dân chủ giành được cả hai ghế ở Georgia.

“Bạn có quyền kêu gọi trong một phiên họp lập pháp đặc biệt bởi v́ ngay bây giờ, nếu chúng ta mất hai ghế Thượng viện này, hăy đoán xem ai sẽ bỏ phiếu quyết định ở đất nước này cho chính phủ của chúng ta? Đó sẽ là Kamala Harris, ”McEnany nói thẳng với Kemp. “Kêu gọi phiên họp lập pháp đặc biệt”.

Các viên chức khác của chính quyền Trump đă thận trọng vào Chủ nhật để không đưa ra dấu hiệu nào cho thấy họ coi Biden và Harris là những người chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar gọi Biden là “Phó Tổng thống Biden” trong một cuộc phỏng vấn trên “Fox News Sunday”. Khi người dẫn chương tŕnh Chris Wallace sửa sai, lưu ư rằng Biden là tổng thống đắc cử, Azar phớt lờ Wallace

Tuần trước, Gabriel Sterling, một viên chức hàng đầu trong văn pḥng của Thư kư bầu cử Georgia Brad Raffensperger, đă kêu gọi Trump ngừng phát tán những tuyên bố sai sự thật về hành vi gian lận, nói trong một bài phát biểu đầy ẩn ư rằng những lời hùng biện dẫn đến đe dọa bạo lực đối với các nhân viên bầu cử.

Hôm Chủ nhật, Sterling cho biết ông quyết định lên tiếng sau khi nhận được điện thoại từ người quản lư dự án tại Dominion Voting Systems, công ty từng là trung tâm của các cáo buộc gian lận sai sự thật của Trump và các đồng minh.

Sterling cho biết người quản lư đă nói với ông “bằng một giọng nói rất run” rằng một trong những nhân viên của dự án đă nhận được những lời đe dọa

Christopher Krebs, cựu giám đốc Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng thuộc Bộ An ninh Nội địa, cho biết hôm Chủ nhật trên kênh “Face the Nation” của CBS News rằng những tuyên bố gian lận lặp đi lặp lại, vô căn cứ của Trump là “ăn ṃn niềm tin vào cuộc bầu cử và nền dân chủ”.

“Đă đến lúc các nhà lănh đạo trong cộng đồng an ninh quốc gia và Đảng Cộng ḥa phải đứng lên chấp nhận kết quả và tiến lên phía trước,” Krebs, người bị Trump sa thải vào tháng trước (https://www.washingtonpost.com/national-security/trump-fires-dhs-election-official/2020/11/17/97d3fa5c-251c-11eb-952e-0c475972cfc0_story.html), cho biết sau khi bác bỏ cáo buộc rằng hệ thống bầu cử đă bị thao túng.

TH

Ho Chu Tiem
12-06-2020, 22:04
TD GA đâu có ngu, tao vẫn là TD, c̣n mầy là NOTHING after 20/1/2021

heocon1975
12-06-2020, 22:06
Tên Trump là nổi xấu hổ cho nước Mỹ

SYBC
12-06-2020, 22:07
Thông đốc này coi chừng bị thù vặt :hafppy::hafppy::hafppy:

tungdao47
12-06-2020, 22:09
dùng đủ mọi mánh khóe để đạt mục đích, nhưng người quân tử không làm điều trái cới lương tâm, đúng là 4 năm qua nước Mỹ bất hạnh

DMthangHL
12-06-2020, 22:44
Thông đốc này coi chừng bị thù vặt :hafppy::hafppy::hafppy:

Chuyện Trum là Trùm thù vặt th́ có coi chừng cũng 0 thể tránh khỏi.

:hafppy::thankyou::handshake:

wonderful
12-06-2020, 23:12
Chuyện Trum là Trùm thù vặt th́ có coi chừng cũng 0 thể tránh khỏi.

:hafppy::thankyou::handshake:

Ông nầy chịu chơi...biết trump hết thời đá trump luôn ...mà ổng c̣n mang tiếng đẹp...kỳ tới dính làm thống đốc tiếp..cha nầy khôn !!!