PDA

View Full Version : Kết Quả Bầu Cử Giả


cha12 ba
12-07-2020, 02:49
12/06/20

Cuộc bầu cử của Mỹ chấm dứt trong ngày 3 tháng 11 năm 2020. Những măi đến một tuần sau th́ ai thắng bại đă được giới truyền thông tuyên bố kết quả cho dù các tiểu bang vẫn chưa đếm hết phiếu.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1702638&stc=1&d=1607309360

Chẳng có ǵ ngạc nhiên về chuyện này bởi giới truyền thông dựa vào những dữ kiện, cộng với số phiếu đă đếm, đem toán học vào trong phương tŕnh nhận định để quyết định ai sẽ thắng ở từng tiểu bang một.

Con số này chưa từng sai ngoại trừ năm 2000, tại Florida, một số cơ quan truyền thông tuyên bố là ông Gore thắng nhưng sau đó rút lại ngay lời tuyên bố đó v́ số phiếu thắng quá thấp, cần phải đếm phiếu lại và kết quả không phải ông Gore mà là Bush thắng. Đây là lần duy nhất các cơ quan truyền thông bị hố và từ đó họ rút bài học kinh nghiệm để làm nhiệm vụ tốt hơn.

Năm 2020 là năm mà nhiệm vụ truyền thông tuyên bố ai thắng rất là khó hiểu bởi sự tuyên bố không giống nhau ở tất cả những cơ quan truyền thông.

Trong đêm 3 tháng 11, nếu ai đó theo dơi các đài truyền thông lớn của Hoa Kỳ, con số tuyên bố Biden hoặc Trump thắng bao nhiêu Đại Cử Tri hoàn toàn khác nhau. Sự khác nhau này bởi ở một số tiểu bang quan trọng, số phiếu bỏ cho cả hai ứng cử viên này khác biệt rất thấp. Chính v́ thế mà trong đêm 3 tháng 11 và măi một tuần sau th́ ai thắng được các đài truyền thông lớn ở Mỹ công nhận, dù rằng phiếu vẫn tiếp tục đếm ở những tiểu bang không phải là chiến lược.

Ở những tiểu bang luôn luôn đỏ, hoặc luôn luôn xanh vẫn tiếp tục đếm phiếu và không ai đặt vấn đề có gian lận phiếu. Thế nhưng ở những tiểu bang chiến lược, quyết định ai sẽ thắng th́ tự nhiên trở thành nạn nhân của những vụ tố cáo gian lận. Sự tố cáo này khởi đầu từ ông Trump v́ ông ta bị thua cho nên cách tốt nhất là tố cáo phe thắng gian lận mà không đưa ra bằng chứng. Các đài truyền thông th́ có đài Fox, đài ủng hộ ông Trump, đưa ra vài thí dụ người chết bỏ phiếu nhưng cuối cùng người không chết lên tiếng không có chuyện đó và ông Tucker phải lên tiếng đính chính sai lầm của ḿnh.

Rồi một ngày sau gần 10 ngày mọi người đă biết Biden thắng th́ cơ quan truyền thông OAN or OANN (One American Network News), một đài thuộc dạng bảo thủ, được thành lập năm 2013, một đài được nổi tiếng là đưa những tin tức không có bằng chứng chứng minh đó là tin thật. Nói đơn giản là cơ quan truyền thông tung tin giả để thính giả của họ thưởng thức món tin tức mà họ muốn nghe, cho dù đó là giả.

Đài này tung tin là Trump thắng 410 đại cử tri và Biden có 128 đại cử tri sau khi quân đội Hoa Kỳ vào một công ty phần mềm (software) ở Đức để lấy một máy chủ chứa dữ kiện gian lận bầu cử này.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1702640&stc=1&d=1607309508

Thế là tin giả này được các trang mạng tiếng Anh, thuộc loại báo lá cải, thay phiên nhau phân tán mọi nơi và được người Việt ủng hộ Trump bắt được vàng, không cần biết thật hay giả tung tin này lên các trang mạng xă hội, gồm cả những người đă từng làm truyền thông có những bài viết rất giá trị vẫn bị cú lừa độc đáo này của OAN, chỉ bởi v́ họ mang tinh thần lănh tụ và ủng hộ Trump bằng mọi giá.

Tin này các hăng tin lớn của Mỹ và các nước khác hoàn toàn không đưa tin, gồm cả Fox v́ họ biết là tin giả. Ngay cả ông Chris Krebs, người lănh đạo cơ quan an ninh quốc gia cho rằng đây là tin giả.

Những sự thật này người Việt không màng đến bởi v́ họ không muốn nghe sự thật mà họ chỉ muốn nghe những tin giả và cái giả đó thích hợp với ư muốn của họ. Cộng sản và Trump thành công ở điểm này, nói những cái người khác muốn nghe, không cần biết thật hay không thật. Chính v́ điều đó mà không ngạc nhiên khi Trump vẫn tiếp tục nói dối bởi càng nói dối th́ càng có người tin v́ cái nói dối nghe sướng tai, hợp tâm lư mà người muốn nghe đang mong đợi.

Tuy nhiên người Việt, vốn mang tinh thần tôn thờ lănh tụ và không có khả năng để kiểm nguồn tin thật, cho dù họ đă từng là những nhà b́nh luận rất chuẩn xuất ở quá khứ nay hiện rơ Con Người bất cẩn chỉ v́ muốn Trump thắng và muốn bôi nhọ kết quả bầu cử ở Mỹ.

Có người khẳng định rằng chỉ có cơ quan bầu cử mới có quyền tuyên bố ai thắng cử chứ không phải cơ quan truyền thông. Sự khẳng định này là đúng nhưng lại sai ở chỗ là cơ quan truyền thông dựa vào số phiếu đă đếm với sự tính toán bằng toán học để tuyên bố ai thắng cử dù phiếu vẫn chưa đếm xong và phần trăm đúng rất cao, kể cả cuộc bầu cử năm 2020.

Người Việt ủng hộ Trump t́m đủ mọi lư do để tin rằng Trump sẽ thắng cuộc bầu cử dù rằng họ không dựa vào một sự thật nào. Cái mà họ dựa vào là những tin đồn, tin giả, và thay phiên nhau chia sẻ những tin tức giả đó. Có niềm tin là điều tốt nhưng niềm tin phải dựa vào thực tế của sự thật chứ không thể nào niềm tin đi trên mây mà người Việt ủng hộ Trump đang mơ tưởng. Cái niềm tin mà người Việt mong đợi Trump đánh Trung Cộng sập đó là niềm tin của tinh thần nô lệ chờ người khác làm giùm cho ḿnh thay v́ tự ḿnh, như chính cha ông đă tự ḿnh đứng lên thoát khỏi 1000 năm đô hộ của giặc phương Bắc.

Điều lạ là những người Việt này, con số rất đông ở tại Việt Nam và ở các nước khác trên thế giới, thế nhưng họ điên cuồng ủng hộ cá nhân ông Trump mà không hề biết rằng, ông Trump đă bỏ rơi Á Châu và để cho Trung Cộng cướp lấy hiệp ước thương mại TPP do Mỹ đề nghị, dưới thời Obama, nhằm mục đích cô lập Trung Cộng trên lănh vực kinh tế nhưng Trump rút ra để tạo cơ hội cho Trung Cộng kư hiệp ước thương mại RCEP với 14 quốc gia Á Châu gồm cả Nhật, Nam Hàn, Tân Tây Lan và Úc.

Hiệp ước này xem thường chuyện bảo vệ người lao động và môi trường, một hiệp ước mà Trung Cộng có thể tự tung, tự tác trên các nước nhỏ và mang lợi kinh tế cũng như ảnh hưởng của Trung Cộng với các nước Á Châu. Đây là sự thật nhưng người Việt ủng hộ Trump không muốn nh́n sự thật này và cũng không muốn nh́n cái gọi là đánh Tàu của Trump thực tế nó ra sao, có kết quả hay thất bại. Họ tiếp tục dựa vào thông tin giả và lưu chuyển thông tin giả để biến giả thành thật như đảng csvn đă từng làm.

Họ sẽ làm ǵ sau khi Trump không c̣n là tổng thống? Hay lại tiếp tục t́m một lănh tụ khác với những lời hứa hẹn đánh Trung Cộng, dẹp bỏ chủ nghĩa cộng sản để ủng hộ như Trump mà họ đă từng ủng hộ? Và lại tiếp tục chửi đảng Dân Chủ nhưng lại hưởng thụ các chương tŕnh phúc lợi xă hội do chính đảng Dân Chủ đưa ra?

Liệu những ǵ họ viết, những ǵ họ chuyển tải trên mạng xă hội có phải là sự thật trong khi 4 năm dưới sự lănh đạo của Trump, họ sẵn sàng tung tin giả mà không biết ngượng?

Khi mà sự thật được bẻ cong và giả dối được tung hô th́ họ với đảng csVN có ǵ khác biệt?

D.J.T

quyenduocbiet.com

toan2009
12-07-2020, 03:15
bai viet trung thuc va qua hay. khi doc xong bai nay cam thay ho then cho nguoi dan viet cam on

Ho Chu Tiem
12-07-2020, 03:17
https://media.tenor.com/images/f09351964d68da7040e4b391a6b42e4e/tenor.gif

wonderful
12-07-2020, 03:18
"Kết Quả Bầu Cử Giả"
Th́ bọn cuồng trump vẩn nhắm mắt mà tin như thiệt..là tin trump đang trên đà chiến thắng vẻ vang...và khi trump cuống gói ra đi th́ họ vẩn tin trong đầu là DC ăn cắp ngai vàng của trump..ngu hết biết...luận điệu y chang csVN !!!