PDA

View Full Version : Quan chức bầu cử Michigan nói người biểu t́nh có vũ trang tụ tập bên ngoài nhà bà


nangsom
12-07-2020, 17:42
Tổng thư kư bang Michigan Jocelyn Benson, quan chức chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh bầu cử, cho biết hàng chục người biểu t́nh có vũ trang đă tụ tập với thái độ đe dọa bên ngoài nhà của bà vào tối ngày 5/12 và hô vang những tuyên bố “không có thật” về gian lận bầu cử, theo Reuters.

Các quan chức Michigan tháng trước đă chứng nhận kết quả bầu cử của bang, với kết quả là Tổng thống đắc cử Joe Biden đă thắng bang Michigan - một trong số ít các bang chiến trường trong chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 3/11.

Tổng thống Donald Trump đă nhiều lần tuyên bố rằng kết quả bầu cử đă bị gian lận tràn lan ở nhiều bang. Các quan chức liên bang và tiểu bang đă liên tiếp tuyên bố rằng không có bằng chứng về gian lận ở bất kỳ quy mô đáng kể nào và ông Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1.

Lănh đạo Đa số Thượng viện bang Michigan Mike Shirkey đến gặp Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng ở Washington, ngày 20 tháng 11, 2020.

Theo nhiều đoạn clip khác nhau được tải lên trên mạng xă hội, người biểu t́nh tập hợp bên ngoài nhà của bà Benson giơ cao những tấm biểu ngữ “Hăy ngăn chặn việc ăn cắp” và hô vang cùng một thông điệp.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1703003&stc=1&d=1607362927

Trong một tuyên bố trên Twitter hôm 6/12, bà Benson cho biết những người biểu t́nh đang cố gắng lan truyền thông tin sai lệch về tính bảo mật và độ chính xác của hệ thống bầu cử Hoa Kỳ. Bà viết: “Các yêu cầu được đưa ra bên ngoài nhà của tôi là rơ ràng là lớn tiếng và đe dọa.”

Bộ trưởng Tư pháp Michigan Dana Nessel cũng viết trên Twitter, cáo buộc những người biểu t́nh ủng hộ Tổng thống Trump về “hành vi giống như đám đông (đó) là một sự sỉ nhục đối với đạo đức cơ bản và sự đúng đắn”.

“Bất kỳ ai cũng có thể gửi khiếu nại chính đáng đến văn pḥng của Tổng thư kư Benson thông qua các biện pháp dân sự và dân chủ, nhưng khủng bố trẻ em và gia đ́nh trong nhà riêng của họ không phải là cách để vận động.”

wonderful
12-07-2020, 18:02
Th́ đám cuồng trump chó má đó chứ ai...được làm vua thua th́ đi ăn cướp !!!

Lnd
12-07-2020, 18:14
Chắc là luật sư Giuliani không có mặt trong đám biểu t́nh đó v́ ông ta đang được CôVy ôm ấp ở bệnh viện.