PDA

View Full Version : Tổng Thống Đắc Cử Joe Biden chọn ông Xavier Becerra làm Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh


nangsom
12-07-2020, 19:05
Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ chọn ông Xavier Becerra, Bộ trưởng tư pháp California, làm bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh. Ông Becerra, 62 tuổi, nếu được xác nhận, sẽ đóng một vai tṛ quan trọng trong phản ứng của Hoa Kỳ đối với đại dịch coronavirus đang leo thang.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1703047&stc=1&d=1607367828
Ảnh: Reuters

Hơn 2,000 người đang chết mỗi ngày v́ COVID-19 và số ca bệnh tăng cao dẫn đến những ca nhập viện kỷ lục và đe dọa áp đảo hệ thống chăm sóc sức khỏe của quốc gia. Sự lựa chọn của ông Biden được đưa ra trong bối cảnh nhóm những thành viên gốc Tây Ban Nha của Quốc hội yêu cầu tổng thống đắc cử lựa chọn thêm nhiều thành viên gốc Tây Ban Nhà vào Nội các.

Ông Biden đă tập trung vào sự đa dạng chủng tộc khi thành lập chính quyền sắp tới của ông, nhưng gần đây đă nhận được nhiều lời chỉ trích v́ đă không hành động đủ nhanh để đưa những người da màu vào những vị trí hàng đầu của Nội các. Ông Becerra sẽ là người gốc Latinh đầu tiên lănh đạo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS).

Theo Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh (CDC), đại dịch đă có tác động không cân xứng đối với người Mỹ da đen và người gốc Tây Ban Nha, những người có nhiều khả năng nhiễm virus, nhập viện và tử vong cao hơn người Mỹ da trắng.

Ông Becerra cũng là dân biểu 12 nhiệm kỳ tại Hạ viện Hoa Kỳ. Ông đảm nhận chức vụ Bộ trưởng tư pháp California ngay sau khi bà Kamala Harris thắng cử vào chức vụ thượng nghị sĩ Hoa Kỳ.

Với tư cách Bộ trưởng HHS, ông sẽ lănh đạo một cơ quan giám sát CDC, Cơ quan Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), Trung tâm Dịch vụ Medicare và Medicaid, và Viện Y tế Quốc gia.

Ông sẽ đóng một vai tṛ quan trọng trong kế hoạch chủng ngừa cho hàng chục triệu người Hoa Kỳ chống lại coronavirus, với việc FDA dự kiến sẽ phê duyệt cấp phép sử dụng khẩn cấp cho các vaccine của Pfizer và Moderna trong tháng này. Ông cũng là người đă dẫn đầu 20 tiểu bang chống lại vụ kiện của chính quyền tổng thống Trump và các tiểu bang Cộng Ḥa trong nổ lực hủy bỏ chương tŕnh y tế Obamacare hay c̣n biết đến là ACA. (BBT)

Dan Viet
12-07-2020, 20:06
Tổng thống đắc cử Joe Biden

Ba'c phản động qua' rồi .Dùng chữ này c̣n hơn là chửi cha bđbb nữa đo' . Chu'ng vẫn că'm đầu tin ba'c Chum chiê'n thă'ng hoành tra'ng, cho là Joe Biden cướp chi'nh quyền từ tay ba'c Chum mà :rolleyes::rolleyes: