PDA

View Full Version : Ṭa liên bang bác đơn phía Cộng Ḥa đ̣i hủy kết quả bầu cử ở Michigan


nangsom
12-07-2020, 20:46
DETROIT, Michigan (NV) – Một chánh án ṭa liên bang mới đây đă có phán quyết bác bỏ đơn kiện đ̣i hủy bỏ kết quả bầu cử ở tiểu bang Michigan, do người hậu thuẫn Tổng Thống Donald Trump đệ nạp, nói rằng đơn kiện đưa ra “nhiều giả thuyết, phỏng đoán, suy diễn” nhưng không có được chứng cớ là có t́nh trạng gian lận bầu cử, theo bản tin của tờ báo địa phương Detroit Free Press hôm Thứ Hai, 7 Tháng Mười Hai.

Chánh Án Linda V. Parker bác bỏ đơn kiện của bà Sidney Powell, một luật sư từng ở trong nhóm đại diện cho ủy ban tranh cử của Tổng Thống Trump, nhưng chính thức bị loại ra sau khi có những lời phát biểu bị coi là “quá lố”, gây thiệt hại cho đảng Cộng Ḥa.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1703079&stc=1&d=1607373959
Luật sư Sidney Powell, phía sau, và luật sư TT Trump, ông Rudy Giuliani trong một cuộc họp báo. (H́nh: Drew Angerer/Getty Images)

Dù vậy, bà Powell vẫn có sự hỗ trợ tài chánh để đi nộp đơn kiện, nhằm buộc tiểu bang Michigan phải chuyển các phiếu đại cử tri cho Tổng Thống Donald Trump, cho dù Tổng Thống đắc cử Joe Biden đă chiến thắng ở tiểu bang này với gần 155,000 phiếu.

Bà Chánh Án Parker trong phán quyết dài 36 trang nói rằng: “Thật ra đơn kiện không nhằm đ̣i ṭa phải chấp thuận điều mà nguyên đơn đ̣i hỏi, vốn đa số nằm ngoài thẩm quyền của ṭa này, mà thực ra để các cáo buộc đó ảnh hưởng tới ḷng tin của dân chúng về tiến tŕnh dân chủ và sự tin tưởng của họ vào chính quyền của chúng ta.”

Bản phán quyết cũng nói rằng: “Các nguyên đơn đ̣i ṭa phải chối bỏ tiến tŕnh có trật tự đă được ấn định lâu nay, để thách đố kết quả bầu cử và để bác bỏ ước vọng của hàng triệu cử tri. Đây là điều ṭa không thể làm, và sẽ, không làm. Người dân đă lên tiếng.”

Đây là thất bại pháp lư mới nhất cho ủy ban tranh cử của Tổng Thống Trump cũng như những người ủng hộ ông Trump. Các chánh án ở Michigan cũng như khắp nước Mỹ đều đă bác bỏ đơn kiện của họ, nói rằng không hề có chứng cớ là có t́nh trạng gian lận rộng lớn.

Trong số các “chứng cớ “được luật sư Powell đưa ra trong đơn kiện có việc nhà độc tài Venezuela Hugo Chavez, vốn đă qua đời từ mấy năm nay, đă ở trong âm mưu quốc tế nhằm giúp chống lại ông Trump và để ông Biden giành chiến thắng. (V.Giang)

thangtram
12-07-2020, 21:03
Thẩm phán Linda Vivienne Parker da đen, được cựu TT Obama bổ nhiệm vào 2014. Rồi đây bà cũng sẽ bị đe dọa tính mạng thôi à...Nghe nói Biden sẽ bổ nhiệm thêm nhiều thẩm phán nữa trong nhiệm kỳ của ông...

Haha, gặp thằng dân cùi như tui cũng 0 thể nào thụ lư được đơn kiện này..hề ơi là hề...farce cho vui cửa vui nhà, để dân chúng wên đi sự đe dọa trầm trọng của SARS-COV-2...ai cũng rơ...

Lan-Anh
12-07-2020, 21:51
:hafppy::hafppy::hafppy:

CƯỜI THÔI.
NÓI HOÀI BỊ CHỘP MĂO PHỠN ĐỘNG.

:hafppy::hafppy::hafppy:

bia3ba
12-07-2020, 21:55
Chum li thiet
Chiu thua di Chum. Cam chuong mit zang hau bao can kiet boi gui hau nhu tat ca truong muc tiet kiem va tien gia cho Chum voi hy vong Chum kien thua len Toa an se thang.
Khong thuong hai cho Chum nhung toi nghiep cho cam chuong mit zang.

wonderful
12-07-2020, 22:00
"Ṭa liên bang bác đơn phía Cộng Ḥa đ̣i hủy kết quả bầu cử ở Michigan"

Biết trước sau ǵ cũng bị bác...mà cứ vác chiếu ra toà hoài..chắc cái bản mặt dầy lắm hả ?????

thichemchanh
12-07-2020, 22:25
đám LS and Lame duck cuối đời càng ngày càng giống vịt quay, vịt ướp chao đễ lên bàn nhậu thôi đám cuồng què chắc hết ũng hộ tiền cho con vịt què rồi sao lame duck đang đói tiền cuồng què đâu chi tiền mau

Dan_Juan
12-07-2020, 22:30
Ai có rảnh vo doc phan quyết cua ṭa Michigan
https://www.courtlistener.com/recap/gov.uscourts.mied.350905/gov.uscourts.mied.350905.62.0_3.pdf

Trich đoan đoc cho vui:
“With nothing but speculation and conjecture that votes for President Trump were destroyed, discarded or switched to votes for Vice President Biden, Plaintiffs’ equal protection claim fails,”

“We can't turn back the clock and create a world in which the 2020 election results are not certified,”
“They want this court to substitute its judgment for two-and-a-half million voters who voted for Joe Biden,