PDA

View Full Version : Lou Dobbs trách móc Stephen Miller cho việc WH đă không lấy ư kiến kiện lên Ṭa Án Tối Cao sớm hơn


Family Guy
12-08-2020, 09:20
https://s.yimg.com/ny/api/res/1.2/wxwGofkOs37o.GeeieV5cA--/YXBwaWQ9aGlnaGxhbmRlcjt3PTk2MDtoPTY0MA--/https://s.yimg.com/uu/api/res/1.2/zwlfLcI6WV7ygkF0ghkSAw--~B/aD01NjA7dz04NDA7YXBwaWQ9eXRhY2h5b24-/https://media.zenfs.com/en/the_week_574/385520c80fb7f9570938870f8a031005

Mọi thứ dường như không diễn ra tốt đẹp cho nỗ lực ngày càng tuyệt vọng của Tổng thống Trump nhằm xóa bỏ sự thất bại của ḿnh trước Tổng thống đắc cử Joe Biden. Trump hiện đang bị dẫn 7,1 triệu phiếu bầu và 4,4 điểm phần trăm, Đại cử tri đoàn sẽ họp vào ngày 14 tháng 12 để củng cố chiến thắng bầu cử 306-232 của Biden, nhóm của Trump tiếp tục thua cuộc kiểm phiếu lại và thách thức ṭa án, và Rudy Giuliani, luật sư dẫn đầu nỗ lực pháp lư của Trump, nay đang ở bệnh viện với nhiễm bệnh COVID-19.

Vào tối thứ Hai, người dẫn chương tŕnh Fox Business liên kết với Trump, ông Lou Dobbs đă hét vào mặt người tham vấn về di trú của Trump, Stephen Miller, v́ lư do ǵ mà Nhà Trắng đă không lấy đề nghị của Thượng nghị sĩ Ted Cruz (R-Texas) để mang một vụ kiện ở Pennsylvania lên Ṭa án Tối cao Pháp Viện, để xem ṭa án cấp cao có nên quyết định xét xử thách thức hay không.

"Tổng thống đang đơn độc chiến đấu với tất cả một ḿnh", Dobbs nói với Miller. "Và Ted Cruz đă nói rằng ông ấy sẽ đại diện cho Trump tranh luận trước Ṭa án Tối cao (như mọi người đă biết, Trump đă không chọn Ted Cruz mà chọn Rudy Guiliani và Sidney Powell làm luật sự đại diện cho các vụ thưa kiện của ḿnh). Tại sao, với sự hiện hữu của Chúa trên trái đất này, mà Nhà Trắng lại không lấy lời đề nghị đó?"

Miller sau đó cố gắng tranh luận rằng các cơ quan lập pháp bang GOP nên lật ngược chiến thắng của Biden, nhưng Dobbs đă cắt lời anh ta. "Không, không, Stephen. Tôi sẽ không để anh làm điều này!" Dobbs nói tiếp. "Anh bạn và tôi, chúng ta rất thông minh và tử tế. Nhưng tại sao anh bạn không trả lời tôi? Đó là tất cả những ǵ tôi đang hỏi ở đây, Stephen. Tại sao các anh đă không lấy ư kiến chào mời đó của Ted Cruz và nói, 'Vâng, chúng tôi muốn bạn vào nhóm của chúng tôi ngay bây giờ?".

"Chúa ơi, đây không phải là thời điểm để nói những điều vô nghĩa v́ một phần của Đảng Cộng ḥa, vốn đang chứng kiến máu của chính ḿnh đang rỉ ra đường chỉ v́ họ (những người CH trong chính quyền Trump) đă không có gan! " Dobbs thiết tha nói.

<blockquote class="twitter-tweet"><p lang="en" dir="ltr">If you enjoy Lou Dobbs’s and Stephen Miller’s tears you’ll like this clip <a href="https://t.co/NqN2YwlXvI">pic.twitter.com/NqN2YwlXvI</a></p>&mdash; Aaron Rupar (@atrupar) <a href="https://twitter.com/atrupar/status/1336115345812238338?ref_src=twsrc%5Etfw">December 8, 2020</a></blockquote> <script async src="https://platform.twitter.com/widgets.js" charset="utf-8"></script>

Trong lúc thất vọng, Dobbs cũng gợi ư chiến dịch tranh cử của Trump "Tại sao không gôm lấy tiền mua chuộc luật sư bầu cử của đảng Dân chủ Marc Elias với giá 500 triệu đô la, để "dẹp ông ấy qua một bên cho rảnh tay".

Xin xem ḍng Tweet của Elias trên Twitter dưới đây:

"Có phải Lou Dobbs vừa nói với Stephen Miller rằng Đảng Cộng ḥa nên thuê tôi với giá 500.000.000 đô la (vâng, 1/2 tỷ đô la) để họ có thể bắt đầu thắng trước ṭa?"

<blockquote class="twitter-tweet"><p lang="en" dir="ltr">Did Lou Dobbs just tell Stephen Miller that Republicans should hire me for $500,000,000 (yes, 1/2 billion dollars) so they can start winning in court?👀 <a href="https://t.co/2s9uM1hOAY">pic.twitter.com/2s9uM1hOAY</a></p>&mdash; Marc E. Elias (@marceelias) <a href="https://twitter.com/marceelias/status/1336127557259943938?ref_src=twsrc%5Etfw">December 8, 2020</a></blockquote> <script async src="https://platform.twitter.com/widgets.js" charset="utf-8"></script>
Có rất nhiều lư do để tin rằng Ṭa án tối cao sẽ không ban cho vụ kiện được xử lại hoặc bất kỳ thách thức pháp lư nào bị từ chối. Nhưng hôm thứ Hai, Ted Cruz giải thích lư do tại sao ông cho rằng các thẩm phán nên xử lư vụ việc. "Sự chia rẽ và mâu thuẫn gay gắt mà chúng tôi thấy trên toàn quốc cần được giải quyết", Cruz tweet, Ṭa án Tối cao "có trách nhiệm với người dân Mỹ trong phạm vi quyền hạn của ḿnh, rằng chúng tôi đang tuân thủ luật pháp và tuân theo Hiến pháp . "




Dich từ: https://theweek.com/speedreads/953885/foxs-lou-dobbs-berates-stephen-miller-white-house-not-jumping-ted-cruzs-supreme-court-offer