PDA

View Full Version : Biden vượt qua cột mốc 'Safe Harbor', nhưng ủy ban nhậm chức đảng CH từ chối chiến thắng của Biden


Family Guy
12-08-2020, 22:15
https://s.yimg.com/ny/api/res/1.2/O0EXxTmBNVNvp7VZMTJgtw--/YXBwaWQ9aGlnaGxhbmRlcjt3PTk2MDtoPTY0MA--/https://s.yimg.com/os/creatr-uploaded-images/2020-12/a2a53190-3989-11eb-bfbf-e9d8fc697e47

Các đảng viên Cộng ḥa trong Ủy ban hỗn hợp về nghi lễ nhậm chức hôm thứ Ba đă bỏ phiếu chống lại một nghị quyết nêu rơ rằng ủy ban đang chuẩn bị cho lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris.

Thượng nghị sĩ Lănh đạo Đa số Mitch McConnell, R-Ky .; Thượng nghị sĩ Roy Blunt, R-Mo .; và Lănh đạo thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy, R-Calif., đều bỏ phiếu chống lại nghị quyết. Ba đảng viên Đảng Dân chủ trong ủy ban, Lănh đạo Đa số Hạ viện Steny Hoyer, D-Md., Người đă đưa ra biện pháp; Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, D-Calif; và Thượng nghị sĩ Amy Klobuchar, D-Minn., đă bỏ phiếu ủng hộ. Biện pháp, lẽ ra phải công nhận những ǵ đảng Dân chủ và một số đảng viên Cộng ḥa nói là hiển nhiên - rằng Biden thắng cử - đă không vượt qua được tỷ lệ bỏ phiếu ḥa 3-3.

“Mức độ mà đảng Cộng ḥa từ chối chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử và công nhận Joe Biden và Kamala Harris là tổng thống và phó tổng thống tiếp theo của chúng tôi là đáng kinh ngạc,” Hoyer nói trong một tuyên bố đưa ra sau cuộc họp của ủy ban. “Việc họ tiếp tục dung dưỡng cho những cơn giận dữ sau khi bầu cử của Tổng thống Trump là đe dọa nền dân chủ của chúng ta và làm suy yếu niềm tin vào hệ thống bầu cử của chúng ta”.

Lễ nhậm chức của tổng thống theo truyền thống diễn ra trên các bậc thềm của Điện Capitol, mặc dù do đại dịch coronavirus, nên kế hoạch cho các buổi lễ vào ngày 20 tháng 1 đang thay đổi. Hoyer chuyển động công nhận Biden và Harris là những người chiến thắng về cơ bản mang tính biểu tượng; Ủy ban hỗn hợp không có quyền quyết định ai sẽ được nhậm chức.

Mặc dù đă tái kiểm phiếu ở ba bang chiến trường và hơn 20 lần thất bại về mặt pháp lư kể từ Ngày bầu cử, Trump vẫn tiếp tục khẳng định rằng ông đă thắng trong cuộc đua tổng thống. Trong một tuyên bố bằng văn bản liên quan đến “ngày bến cảng an toàn”, thời hạn bắt buộc của liên bang hôm thứ Ba mà các bang phải giải quyết các thách thức pháp lư đối với việc chứng nhận bầu cử, các luật sư của Trump, Rudy Giuliani và Jenna Ellis cho biết tổng thống sẽ tiếp tục nỗ lực để lật ngược kết quả.




Dịch từ: https://www.yahoo.com/news/as-biden-passes-safe-harbor-milestone-republicans-on-inauguration-committee-refuse-to-say-he-won-195257668.html