PDA

View Full Version : Biden đặt mục tiêu 100 triệu lượt tiêm chủng trong 100 ngày đầu tiên


nangsom
12-09-2020, 06:49
Tổng thống đắc cử Joe Biden hôm thứ Ba đă đưa ra ba mục tiêu trong 100 ngày đầu tiên của phản ứng COVID-19 của chính quyền ông: đạt 100 triệu người được tiêm pḥng vi rút, yêu cầu đeo khẩu trang ở những nơi bắt buộc và đưa trẻ em trở lại trường học.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1704028&stc=1&d=1607496545

Biden đă vạch ra kế hoạch của ḿnh trong khi giới thiệu những người được đề cử và những người sẽ đóng vai tṛ quan trọng trong phản ứng của chính quyền ông đối với đại dịch.

“Tôi hoàn toàn tin rằng trong 100 ngày nữa chúng ta có thể thay đổi tiến tŕnh của căn bệnh này và thay đổi cuộc sống ở Mỹ tốt đẹp hơn”, Biden nói từ Wilmington, Del., Nơi ông được một số người được bổ nhiệm tham gia.

Biden đă thảo luận về con đường phía trước trong việc phân phối vắc-xin COVID-19, thúc giục Quốc hội cung cấp thêm nguồn lực để giúp tiêm chủng cho 100 triệu người vào cuối tháng 4.

Chính quyền tiểu bang và địa phương đă cảnh báo rằng họ không có đủ kinh phí cần thiết để thực hiện các chiến dịch tiêm chủng hàng loạt khi một loại vắc-xin được phổ biến rộng răi.

Ông nói: “Phát triển một loại vắc-xin chỉ là một nhiệm vụ tối quan trọng. Phân phối vắc-xin là một nhiệm vụ cực kỳ khác,” ông nói. “Chúng tôi cần Quốc hội hoàn thành công việc lưỡng đảng đang được tiến hành ngay bây giờ, nếu không hàng triệu người Mỹ sẽ chờ đợi nhiều tháng hơn để có vắc xin.”

Tổng thống đắc cử cũng sử dụng sự kiện này để kêu gọi mọi người đeo khẩu trang, nhắc lại yêu cầu của ông rằng người Mỹ phải đeo khẩu trang trong ít nhất 100 ngày để làm chậm sự lây lan của dịch bệnh.

“Điều này vượt ra ngoài hành động của chính phủ và v́ vậy, với tư cách là một tổng thống mới, tôi sẽ nói chuyện trực tiếp với người dân Mỹ và nói những ǵ tôi đang nói bây giờ: Chúng tôi cần sự giúp đỡ của bạn. Hăy đeo khẩu trang chỉ trong 100 ngày”, ông nói.

Biden cho biết ông sẽ yêu cầu đeo khẩu trang trong các ṭa nhà liên bang và trên máy bay, tàu hỏa và xe buưt để đi lại giữa các tiểu bang.

Ông cũng thảo luận về tầm quan trọng của việc tiếp tục các lớp học trực tiếp cho trẻ em, gọi đây là “ưu tiên quốc gia” để “đưa trẻ em của chúng tôi trở lại trường học và giữ chúng đến trường.”

Các học khu trên toàn quốc đă và đang chuyển sang giáo dục trực tuyến khi số ca nhiễm COVID-19 tăng cao, nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng các trường học không phải là nguồn lây lan vi rút lớn và học sinh đang tụt hậu trong việc học.

Biden cho biết ông đă tham khảo ư kiến ​​của Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của quốc gia, về kế hoạch ứng phó của chính quyền ông.

“100 ngày đầu tiên của tôi sẽ không kết thúc virus COVID-19. Tôi không thể hứa điều đó”, Biden nói. “Nhưng chúng tôi không nhanh chóng thoát khỏi nó.”

Biden mô tả đội ngũ những người được đề cử và bổ nhiệm của ông là “các chuyên gia đẳng cấp thế giới, được xác định bằng ư thức sâu sắc về danh dự, nghĩa vụ và ḷng yêu nước”, những người sẽ giúp Mỹ xử lư COVID-19 nhanh nhất có thể.

Bộ trưởng Tư pháp California Xavier Becerra sẽ làm Bộ trưởng của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS) nếu được Thượng viện xác nhận. Becerra là người nhiệt t́nh bảo vệ Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng trong 4 năm qua, bảo vệ luật chăm sóc sức khỏe năm 2010 trước ṭa trước những nỗ lực của Đảng Cộng ḥa và Tổng thống Trump nhằm lật ngược nó.

Ông cũng đă dẫn đầu một loạt các vụ kiện khác nhắm vào các hành động chính sách y tế của chính quyền Trump.

Các thành viên đảng Cộng ḥa tại Thượng viện đă thể hiện sự phản đối của họ để Becerra lănh đạo một trong những cơ quan lớn nhất của chính phủ, lưu ư rằng ông thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Bộ trưởng HHS hiện tại, do Tổng thống Trump đề cử, là một cựu giám đốc điều hành dược phẩm và từng phục vụ trong chính quyền George W. Bush.

Tuy nhiên, Becerra đă làm việc về các vấn đề chăm sóc sức khỏe với tư cách là thành viên của Ủy ban Cách thức và Phương tiện Hạ viện khi ông c̣n ở Quốc hội.

Biden cũng giới thiệu Rochelle Walensky với tư cách là giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh (CDC), một vị trí không cần Thượng viện xác nhận.

Walensky là trưởng khoa Các bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts và nổi tiếng với công tŕnh nghiên cứu về HIV / AIDS và COVID-19.

Biden đă đề cử cựu Bác sĩ, Đại tướng Vivek Murthy trở lại vai tṛ mà ông đă nắm giữ trong chính quyền Obama, trong khi chờ Thượng viện xác nhận, và chỉ định một số chuyên gia y tế khác làm cố vấn cho phản ứng COVID-19 của ông.

Các lựa chọn của Biden cho các vị trí y tế hàng đầu khác vẫn chưa được công bố, bao gồm cả ủy viên Cục Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), cơ quan sẽ quyết định có cấp phép cho một số loại vắc xin COVID-19 hay không.

TH

SYBC
12-09-2020, 07:22
Quá đẹp. Chủng ngừa được như vậy th́ nền kinh tế không bị sa lầy bởi dịch COVID19

thangtram
12-09-2020, 10:09
Tui có vài đề nghị tất yếu này cho Biden-Harris ń:

1. Cứ tóm những ai đội nón đỏ MAGA mà dí bắt, bỏ tù, 0 cần biết họ có đeo khẩu trang hay 0 ! V́ 99,99% cuồng Trump là ngoan cố, 0 bao giờ tuân thủ quy định CDC nên chắc chắn là dính Cô-Vy ! Khỏi căi ! Nhớ bắt những đứa nào da vàng th́ càng tốt, chợ đỡ hôi và đường sá sạch sẽ !

2. Nên cung cấp miễn phí khẩu trang loại 3 lớp đơn giản cho mọi người, riêng người cao niên trên 70 th́ FFP2/FFP3 !

3. Tuyệt đối cấm biểu t́nh, xuống đường !

4. Light lockdown, nhưng đeo khẩu trang mới cho vào tiệm hoặc quán xá, và 0 bắt buộc fải đeo khi rời nhà !

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1704117&stc=1&d=1607508546