florida80
03-26-2021, 21:40
3/26
Theo dữ kiện vận chuyển và công ty tin tức Lloyd’s List, chiếc tàu container khổng lồ bị mắc cạn, Ever Given ở Kênh đào Suez, đang gây đ́nh trệ giá trị giao dịch ước tính khoảng 400 triệu mỹ kim một giờ, dựa trên giá trị ước tính của lượng hàng hóa được vận chuyển qua Kênh đào Suez mỗi ngày. Lloyd’s đánh giá lưu lượng giao thông về hướng Tây của kênh là khoảng 5.1 tỷ mỹ kim mỗi ngày và lưu lượng giao thông về hướng đông là khoảng 4.5 tỷ mỹ kim mỗi ngày.
Ông Jon Gold, phó chủ tịch chuỗi cung ứng và chính sách hải quan của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia, cho biết sự tắc nghẽn này đang gây thêm áp lực cho một chuỗi cung ứng vốn căng thẳng.
https://i.imgur.com/Kw8VSfG.jpg
Kênh đào Suez, ngăn cách châu Phi với châu Á, là một trong những tuyến đường thương mại nhộn nhịp nhất trên thế giới, với khoảng 12% tổng lượng thương mại toàn cầu lưu thông qua đó. Các mặt hàng xuất cảng năng lượng như khí đốt tự nhiên hóa lỏng, dầu thô và dầu tinh luyện chiếm từ 5% đến 10% tổng lượng xuất cảng toàn cầu. Phần c̣n lại của lưu lượng chủ yếu là các sản phẩm tiêu dùng, từ quần áo, đến đồ nội thất, sản xuất, phụ tùng xe hơi và thiết bị tập thể dục.
Suez giúp giảm nhẹ gánh nặng cho các nhà nhập cảng toàn cầu khi họ ngày càng phụ thuộc hơn vào kênh đào này vào năm ngoái, để tránh đợt tắt nghẽn lớn tại các cảng Bờ Tây ở Hoa Kỳ khiến một số chuyến hàng đến từ châu Á bị đ́nh trệ thêm nhiều ngày hoặc nhiều tuần.
Theo dữ kiện vận chuyển và công ty tin tức Lloyd’s List, chiếc tàu container khổng lồ bị mắc cạn, Ever Given ở Kênh đào Suez, đang gây đ́nh trệ giá trị giao dịch ước tính khoảng 400 triệu mỹ kim một giờ, dựa trên giá trị ước tính của lượng hàng hóa được vận chuyển qua Kênh đào Suez mỗi ngày. Lloyd’s đánh giá lưu lượng giao thông về hướng Tây của kênh là khoảng 5.1 tỷ mỹ kim mỗi ngày và lưu lượng giao thông về hướng đông là khoảng 4.5 tỷ mỹ kim mỗi ngày.
Ông Jon Gold, phó chủ tịch chuỗi cung ứng và chính sách hải quan của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia, cho biết sự tắc nghẽn này đang gây thêm áp lực cho một chuỗi cung ứng vốn căng thẳng.
https://i.imgur.com/Kw8VSfG.jpg
Kênh đào Suez, ngăn cách châu Phi với châu Á, là một trong những tuyến đường thương mại nhộn nhịp nhất trên thế giới, với khoảng 12% tổng lượng thương mại toàn cầu lưu thông qua đó. Các mặt hàng xuất cảng năng lượng như khí đốt tự nhiên hóa lỏng, dầu thô và dầu tinh luyện chiếm từ 5% đến 10% tổng lượng xuất cảng toàn cầu. Phần c̣n lại của lưu lượng chủ yếu là các sản phẩm tiêu dùng, từ quần áo, đến đồ nội thất, sản xuất, phụ tùng xe hơi và thiết bị tập thể dục.
Suez giúp giảm nhẹ gánh nặng cho các nhà nhập cảng toàn cầu khi họ ngày càng phụ thuộc hơn vào kênh đào này vào năm ngoái, để tránh đợt tắt nghẽn lớn tại các cảng Bờ Tây ở Hoa Kỳ khiến một số chuyến hàng đến từ châu Á bị đ́nh trệ thêm nhiều ngày hoặc nhiều tuần.