Romano
03-28-2021, 01:57
Hăng thời trang H&M dường như đă biến mất khỏi mạng Internet ở Trung Quốc khi chính phủ gây áp lực lên các thương hiệu giày và quần áo, đồng thời công bố lệnh trừng phạt vào ngày 26/3 đối với các quan chức Anh trong một cuộc chiến chưa có hồi kết về các cáo buộc "lao động cưỡng bức" ở khu vực Tân Cương.
Các sản phẩm của H&M đă mất tích khỏi các nền tảng thương mại điện tử lớn của Trung Quốc, bao gồm Alibaba và JD.com sau khi các phương tiện truyền thông nước này kêu gọi tẩy chay quyết định ngừng mua bông từ Tân Cương của nhà bán lẻ Thụy Điển. Điều này đă làm ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận khách hàng của H&M ở một quốc gia có hơn 1/5 dân số tham gia hoạt động mua sắm trực tuyến.
Làn sóng tẩy chay đă lan sang các thương hiệu khác khi hàng chục người nổi tiếng Trung Quốc đă hủy hợp đồng với Nike, Adidas, Burberry, Uniqlo và Lacoste sau khi truyền thông Trung Quốc chỉ trích các thương hiệu này v́ đă lên tiếng về vấn đề Tân Cương.
Các thương hiệu đang phải t́m cách đối phó với áp lực ở nước ngoài nhằm tránh liên quan tới các "hành vi lạm dụng lao động" mà không gặp sự trả đũa của Trung Quốc hay mất quyền tiếp cận một trong những thị trường lớn nhất và phát triển nhanh nhất thế giới hiện nay.
Áp lực đang tăng lên khi một số quốc gia phương Tây đang dấy lên phong trào tẩy chay và rút khỏi Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh được lên kế hoạch vào tháng 2/2022.
Tencent, công ty vận hành tṛ chơi và dịch vụ tin nhắn WeChat nổi tiếng, đă thông báo rằng họ sẽ loại bỏ trang phục do Burberry thiết kế khỏi một tṛ chơi điện thoại di động phổ biến.
Khoảng 500 cửa hàng của H&M ở Trung Quốc đă không xuất hiện trên ứng dụng gọi xe Didi Chuxing hoặc dịch vụ bản đồ do Alibaba và Baidu vận hành. Ứng dụng trên điện thoại thông minh của H&M cũng đă biến mất khỏi các cửa hàng ứng dụng.
Không rơ liệu các công ty có nhận được lệnh xóa bỏ sự hiện diện trực tuyến của H&M hay không, nhưng các doanh nghiệp Trung Quốc dự kiến sẽ thực hiện theo xu hướng này mà không cần nhận thông báo.
Hôm 26/3, chính phủ Trung Quốc đă công bố các các h́nh phạt đối với 9 người Anh và 4 cơ quan của Anh. Những cá nhân và thực thể này bị cấm đến Trung Quốc hoặc giao dịch tài chính với các công dân và tổ chức của nước này.
Các nhà nghiên cứu và chính phủ phương Tây vẫn liên tục đưa ra cáo buộc rằng có hơn 1 triệu người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số khác ở Trung Quốc đang bị giam giữ trong "các trại cải tạo" ở Tân Cương. Ngoài ra, phương Tây c̣n cho rằng Trung Quốc đă đă áp dụng các biện pháp "cưỡng ép triệt sản và cưỡng bức lao động".
Chính phủ Trung Quốc đă bác bỏ toàn bộ các khiếu nại về lạm dụng lao động và nói rằng các trung tâm này là để đào tạo nghề với mục đích hỗ trợ phát triển kinh tế và chống lại chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.
Các thương hiệu lớn gặp áp lực khổng lồ
Truyền thông nhà nước Trung Quốc đă cáo buộc H&M và các thương hiệu khác thu lợi bất chính từ Trung Quốc trong khi vẫn lên tiếng chỉ trích Trung Quốc. Điều đó đă khiến các nhà bán lẻ và công ty internet của Trung Quốc đang lánh xa nhà bán lẻ tới từ Thụy Điển, mặc dù các thương hiệu khác vẫn có mặt trên các nền tảng thương mại điện tử.Shaun Rein, giám đốc điều hành của Nhóm nghiên cứu thị trường Trung Quốc tại Thượng Hải cho biết cơn giận dữ nhằm vào H&M là điều khắc nghiệt nhất mà ông từng chứng kiến đối với một thương hiệu nước ngoài. Ông cho biết các công ty nước ngoài đặc biệt dễ bị "tổn thương" v́ đây là thời điểm nhạy cảm, khi các cơ quan chống độc quyền của Trung Quốc và các cơ quan quản lư khác đang tăng cường giám sát các nhà khai thác internet.
Tại Washington, bà Jalina Porter, phó phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ, nói: "Chúng tôi khen ngợi và sát cánh với các công ty tuân thủ luật pháp Mỹ và đảm bảo các sản phẩm mà chúng tôi đang tiêu thụ không có nguồn gốc từ lao động cưỡng bức. Chúng tôi tiếp tục hỗ trợ và khuyến khích các doanh nghiệp tôn trọng nhân quyền theo các nguyên tắc hướng dẫn của Liên hợp quốc về kinh doanh và nhân quyền trong hướng dẫn của OECD đối với các doanh nghiệp đa quốc gia."
Trung Quốc là thị trường lớn thứ tư của H&M sau Đức, Mỹ và Anh, chiếm khoảng 5% doanh thu năm 2020 của H&M.
Trung Quốc cũng là thị trường lớn thứ ba của Nike sau Bắc Mỹ và Châu Âu.
Trung Quốc chiếm 23% doanh số bán hàng toàn cầu của Nike trong quư kết thúc vào tháng 2, so với 36,5% ở Bắc Mỹ. Nhưng doanh thu của Trung Quốc đă tăng 51% so với một năm trước đó khi nhu cầu của người tiêu dùng phục hồi từ đại dịch COVID-19, trong khi doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ giảm 10%.
Một cửa hàng của H&M ở Thượng Hải chỉ có một số ít khách hàng vào ngày 26/3.
"Tôi không biết về cuộc phản đối này. Tôi đến đây để mua một chiếc áo khoác cho mùa xuân v́ H&M có giá cả hợp lư và quần áo cũng khá thời trang", Wang Yuying, một người nghỉ hưu 52 tuổi đang mua sắm tại cửa hàng cho biết.
"Tôi vẫn sẽ mua một thứ ǵ đó bởi v́ tôi đă tới đây rồi, nhưng nếu cuộc tẩy chay kéo dài, tôi sẽ mua ít hơn."
Một nhân viên bán hàng - yêu cầu giấu tên - cho biết có ít người mua sắm hơn nhiều so với ngày thứ Sáu b́nh thường. Người bán hàng cho biết anh hiểu lư do tại sao người tiêu dùng tức giận nhưng cho biết nếu việc này tiếp tục, nó sẽ ảnh hưởng đến sinh kế của nhân viên địa phương của các thương hiệu bị tẩy chay.
Cổ Lực Na Trát, một nữ diễn viên đến từ Tân Cương, cho biết cô ấy đang cắt đứt quan hệ với Puma. Trên tài khoản mạng xă hội của ḿnh, cô cho biết cô "kiên quyết chống lại mọi âm mưu nhằm làm mất uy tín của Trung Quốc."
Ca sĩ Trần Dịch Tấn và Angelababy của Hồng Kông tuyên bố họ cắt đứt quan hệ với Adidas. Nữ diễn viên Châu Đông Vũ đă nói lời tạm biệt với Burberry. Diễn viên Nghê Ni và Jing Boran đă đoạn tuyệt với Uniqlo.
Song Qian, một ca sĩ và cựu thành viên của nhóm nhạc pop Hàn Quốc f (x), người c̣n được gọi là Victoria Song, và diễn viên Huang Xuan đă thông báo trước đó họ đă kết thúc hợp đồng với H&M.
Tại Hồng Kông, nhà lập pháp ủng hộ Bắc Kinh Regina Ip cho biết bà sẽ ngừng mua Burberry dù đây một trong những thương hiệu yêu thích của bà.
Fashion firm H&M appears to have disappeared from the Internet in China as the government put pressure on shoe and clothing brands and announced March 26 sanctions on British officials in a The war is not over yet on charges of "forced labor" in the Xinjiang region.
H&M products went missing from China's major e-commerce platforms, including Alibaba and JD.com after the country's media called for a boycott of Xinjiang's decision to stop buying cotton from China. Swedish retailer. This has affected H&M's ability to reach customers in a country with more than a fifth of the population engaged in online shopping.
The wave of boycotts spread to other brands as dozens of Chinese celebrities canceled their contracts with Nike, Adidas, Burberry, Uniqlo and Lacoste after Chinese media criticized them for speaking out about them. Xinjiang problem.
Brands are struggling to deal with overseas pressure to avoid involvement in "labor abuse practices" without Chinese retaliation or loss of access to one of the biggest markets. and the fastest growing in the world today.
Pressure is growing as several Western countries are stirring up a movement to boycott and withdraw from the Beijing Winter Olympics scheduled for February 2022.
Tencent, the company that operates popular games and messaging service WeChat, has announced that it will remove the Burberry-designed outfit from a popular mobile phone game.
About 500 H&M stores in China have not appeared on the ride-hailing app Didi Chuxing or the mapping service operated by Alibaba and Baidu. H&M's smartphone app has also disappeared from the app stores.
It's not clear whether companies have received an order to remove H&M's online presence, but Chinese businesses are expected to follow the trend without notice.
On March 26, the Chinese government announced the penalties for nine British and four British agencies. These individuals and entities are prohibited from traveling to China or from financial transactions with its citizens and organizations.
Researchers and the Western government have consistently raised accusations that more than 1 million Uighurs and other ethnic minorities in China are being held in "re-education camps" in Xinjiang. In addition, the West also said that China has applied measures "forced sterilization and forced labor".
The Chinese government has denied all claims of labor abuse and said the centers are for vocational training with the aim of supporting economic development and fighting radical Islamism.
Big brands come under enormous pressure
Chinese state media have accused H&M and other brands of illegally profiting from China while still criticizing China. That has kept Chinese retailers and internet companies out of the way from the Swedish retailer, even though other brands are still available on e-commerce platforms. The anger at H&M is the harshest he has ever seen for a foreign brand, according to the Shanghai-based China Market Research Group. He said foreign companies are particularly vulnerable as this is a sensitive time, when Chinese antitrust agencies and other regulators are intensifying oversight of operators. Internet.
In Washington, Jalina Porter, a State Department deputy spokesperson, said: "We commend and stand side by side with companies that comply with US laws and make sure the products we are consuming are not there. We continue to support and encourage businesses to respect human rights in accordance with the United Nations guiding principles on business and human rights in the OECD guidelines for businesses. multinational."
China is H&M's fourth largest market after Germany, the US and the UK, accounting for about 5% of H&M's 2020 revenue.
China is also Nike's third largest market after North America and Europe.
China accounted for 23% of Nike's global sales in the quarter ended February, compared with 36.5% in North America. But Chinese sales were up 51% from a year earlier as consumer demand recovered from the COVID-19 pandemic, while sales in North America fell 10%.
A H&M store in Shanghai had only a handful of customers on March 26.
"I don't know about this objection. I came here to buy a spring coat because H&M is reasonably priced and the clothes are also quite fashionable," said Wang Yuying, a 52-year-old retiree who is shopping. at the store said.
"I'll still buy something because I'm here already, but if the boycott goes on, I'll buy less."
A salesperson - who requested anonymity - said there were far fewer shoppers than on a typical Friday. The shopkeeper said he understands why consumers are angry but said that if this continues, it will affect the livelihoods of local employees of the boycotted brands.
Jia Leng Na Trat, an actress from Xinjiang, said she was severing ties with Puma. On her social media account, she said she was "firmly against all attempts to discredit China."
Hong Kong singers Tran Dich Tan and Angelababy announced they had severed ties with Adidas. Actress Chau Dong Vu said goodbye to Burberry. Actors Nghe Ni and Jing Boran broke with Uniqlo.
Song Qian, a singer and former member of the Korean pop group f (x), who is also known as Victoria Song, and actor Huang Xuan announced that they have previously terminated their contract with H&M.
In Hong Kong, pro-Beijing lawmaker Regina Ip said she would stop buying Burberry even though this is one of her favorite brands.
Các sản phẩm của H&M đă mất tích khỏi các nền tảng thương mại điện tử lớn của Trung Quốc, bao gồm Alibaba và JD.com sau khi các phương tiện truyền thông nước này kêu gọi tẩy chay quyết định ngừng mua bông từ Tân Cương của nhà bán lẻ Thụy Điển. Điều này đă làm ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận khách hàng của H&M ở một quốc gia có hơn 1/5 dân số tham gia hoạt động mua sắm trực tuyến.
Làn sóng tẩy chay đă lan sang các thương hiệu khác khi hàng chục người nổi tiếng Trung Quốc đă hủy hợp đồng với Nike, Adidas, Burberry, Uniqlo và Lacoste sau khi truyền thông Trung Quốc chỉ trích các thương hiệu này v́ đă lên tiếng về vấn đề Tân Cương.
Các thương hiệu đang phải t́m cách đối phó với áp lực ở nước ngoài nhằm tránh liên quan tới các "hành vi lạm dụng lao động" mà không gặp sự trả đũa của Trung Quốc hay mất quyền tiếp cận một trong những thị trường lớn nhất và phát triển nhanh nhất thế giới hiện nay.
Áp lực đang tăng lên khi một số quốc gia phương Tây đang dấy lên phong trào tẩy chay và rút khỏi Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh được lên kế hoạch vào tháng 2/2022.
Tencent, công ty vận hành tṛ chơi và dịch vụ tin nhắn WeChat nổi tiếng, đă thông báo rằng họ sẽ loại bỏ trang phục do Burberry thiết kế khỏi một tṛ chơi điện thoại di động phổ biến.
Khoảng 500 cửa hàng của H&M ở Trung Quốc đă không xuất hiện trên ứng dụng gọi xe Didi Chuxing hoặc dịch vụ bản đồ do Alibaba và Baidu vận hành. Ứng dụng trên điện thoại thông minh của H&M cũng đă biến mất khỏi các cửa hàng ứng dụng.
Không rơ liệu các công ty có nhận được lệnh xóa bỏ sự hiện diện trực tuyến của H&M hay không, nhưng các doanh nghiệp Trung Quốc dự kiến sẽ thực hiện theo xu hướng này mà không cần nhận thông báo.
Hôm 26/3, chính phủ Trung Quốc đă công bố các các h́nh phạt đối với 9 người Anh và 4 cơ quan của Anh. Những cá nhân và thực thể này bị cấm đến Trung Quốc hoặc giao dịch tài chính với các công dân và tổ chức của nước này.
Các nhà nghiên cứu và chính phủ phương Tây vẫn liên tục đưa ra cáo buộc rằng có hơn 1 triệu người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số khác ở Trung Quốc đang bị giam giữ trong "các trại cải tạo" ở Tân Cương. Ngoài ra, phương Tây c̣n cho rằng Trung Quốc đă đă áp dụng các biện pháp "cưỡng ép triệt sản và cưỡng bức lao động".
Chính phủ Trung Quốc đă bác bỏ toàn bộ các khiếu nại về lạm dụng lao động và nói rằng các trung tâm này là để đào tạo nghề với mục đích hỗ trợ phát triển kinh tế và chống lại chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.
Các thương hiệu lớn gặp áp lực khổng lồ
Truyền thông nhà nước Trung Quốc đă cáo buộc H&M và các thương hiệu khác thu lợi bất chính từ Trung Quốc trong khi vẫn lên tiếng chỉ trích Trung Quốc. Điều đó đă khiến các nhà bán lẻ và công ty internet của Trung Quốc đang lánh xa nhà bán lẻ tới từ Thụy Điển, mặc dù các thương hiệu khác vẫn có mặt trên các nền tảng thương mại điện tử.Shaun Rein, giám đốc điều hành của Nhóm nghiên cứu thị trường Trung Quốc tại Thượng Hải cho biết cơn giận dữ nhằm vào H&M là điều khắc nghiệt nhất mà ông từng chứng kiến đối với một thương hiệu nước ngoài. Ông cho biết các công ty nước ngoài đặc biệt dễ bị "tổn thương" v́ đây là thời điểm nhạy cảm, khi các cơ quan chống độc quyền của Trung Quốc và các cơ quan quản lư khác đang tăng cường giám sát các nhà khai thác internet.
Tại Washington, bà Jalina Porter, phó phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ, nói: "Chúng tôi khen ngợi và sát cánh với các công ty tuân thủ luật pháp Mỹ và đảm bảo các sản phẩm mà chúng tôi đang tiêu thụ không có nguồn gốc từ lao động cưỡng bức. Chúng tôi tiếp tục hỗ trợ và khuyến khích các doanh nghiệp tôn trọng nhân quyền theo các nguyên tắc hướng dẫn của Liên hợp quốc về kinh doanh và nhân quyền trong hướng dẫn của OECD đối với các doanh nghiệp đa quốc gia."
Trung Quốc là thị trường lớn thứ tư của H&M sau Đức, Mỹ và Anh, chiếm khoảng 5% doanh thu năm 2020 của H&M.
Trung Quốc cũng là thị trường lớn thứ ba của Nike sau Bắc Mỹ và Châu Âu.
Trung Quốc chiếm 23% doanh số bán hàng toàn cầu của Nike trong quư kết thúc vào tháng 2, so với 36,5% ở Bắc Mỹ. Nhưng doanh thu của Trung Quốc đă tăng 51% so với một năm trước đó khi nhu cầu của người tiêu dùng phục hồi từ đại dịch COVID-19, trong khi doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ giảm 10%.
Một cửa hàng của H&M ở Thượng Hải chỉ có một số ít khách hàng vào ngày 26/3.
"Tôi không biết về cuộc phản đối này. Tôi đến đây để mua một chiếc áo khoác cho mùa xuân v́ H&M có giá cả hợp lư và quần áo cũng khá thời trang", Wang Yuying, một người nghỉ hưu 52 tuổi đang mua sắm tại cửa hàng cho biết.
"Tôi vẫn sẽ mua một thứ ǵ đó bởi v́ tôi đă tới đây rồi, nhưng nếu cuộc tẩy chay kéo dài, tôi sẽ mua ít hơn."
Một nhân viên bán hàng - yêu cầu giấu tên - cho biết có ít người mua sắm hơn nhiều so với ngày thứ Sáu b́nh thường. Người bán hàng cho biết anh hiểu lư do tại sao người tiêu dùng tức giận nhưng cho biết nếu việc này tiếp tục, nó sẽ ảnh hưởng đến sinh kế của nhân viên địa phương của các thương hiệu bị tẩy chay.
Cổ Lực Na Trát, một nữ diễn viên đến từ Tân Cương, cho biết cô ấy đang cắt đứt quan hệ với Puma. Trên tài khoản mạng xă hội của ḿnh, cô cho biết cô "kiên quyết chống lại mọi âm mưu nhằm làm mất uy tín của Trung Quốc."
Ca sĩ Trần Dịch Tấn và Angelababy của Hồng Kông tuyên bố họ cắt đứt quan hệ với Adidas. Nữ diễn viên Châu Đông Vũ đă nói lời tạm biệt với Burberry. Diễn viên Nghê Ni và Jing Boran đă đoạn tuyệt với Uniqlo.
Song Qian, một ca sĩ và cựu thành viên của nhóm nhạc pop Hàn Quốc f (x), người c̣n được gọi là Victoria Song, và diễn viên Huang Xuan đă thông báo trước đó họ đă kết thúc hợp đồng với H&M.
Tại Hồng Kông, nhà lập pháp ủng hộ Bắc Kinh Regina Ip cho biết bà sẽ ngừng mua Burberry dù đây một trong những thương hiệu yêu thích của bà.
Fashion firm H&M appears to have disappeared from the Internet in China as the government put pressure on shoe and clothing brands and announced March 26 sanctions on British officials in a The war is not over yet on charges of "forced labor" in the Xinjiang region.
H&M products went missing from China's major e-commerce platforms, including Alibaba and JD.com after the country's media called for a boycott of Xinjiang's decision to stop buying cotton from China. Swedish retailer. This has affected H&M's ability to reach customers in a country with more than a fifth of the population engaged in online shopping.
The wave of boycotts spread to other brands as dozens of Chinese celebrities canceled their contracts with Nike, Adidas, Burberry, Uniqlo and Lacoste after Chinese media criticized them for speaking out about them. Xinjiang problem.
Brands are struggling to deal with overseas pressure to avoid involvement in "labor abuse practices" without Chinese retaliation or loss of access to one of the biggest markets. and the fastest growing in the world today.
Pressure is growing as several Western countries are stirring up a movement to boycott and withdraw from the Beijing Winter Olympics scheduled for February 2022.
Tencent, the company that operates popular games and messaging service WeChat, has announced that it will remove the Burberry-designed outfit from a popular mobile phone game.
About 500 H&M stores in China have not appeared on the ride-hailing app Didi Chuxing or the mapping service operated by Alibaba and Baidu. H&M's smartphone app has also disappeared from the app stores.
It's not clear whether companies have received an order to remove H&M's online presence, but Chinese businesses are expected to follow the trend without notice.
On March 26, the Chinese government announced the penalties for nine British and four British agencies. These individuals and entities are prohibited from traveling to China or from financial transactions with its citizens and organizations.
Researchers and the Western government have consistently raised accusations that more than 1 million Uighurs and other ethnic minorities in China are being held in "re-education camps" in Xinjiang. In addition, the West also said that China has applied measures "forced sterilization and forced labor".
The Chinese government has denied all claims of labor abuse and said the centers are for vocational training with the aim of supporting economic development and fighting radical Islamism.
Big brands come under enormous pressure
Chinese state media have accused H&M and other brands of illegally profiting from China while still criticizing China. That has kept Chinese retailers and internet companies out of the way from the Swedish retailer, even though other brands are still available on e-commerce platforms. The anger at H&M is the harshest he has ever seen for a foreign brand, according to the Shanghai-based China Market Research Group. He said foreign companies are particularly vulnerable as this is a sensitive time, when Chinese antitrust agencies and other regulators are intensifying oversight of operators. Internet.
In Washington, Jalina Porter, a State Department deputy spokesperson, said: "We commend and stand side by side with companies that comply with US laws and make sure the products we are consuming are not there. We continue to support and encourage businesses to respect human rights in accordance with the United Nations guiding principles on business and human rights in the OECD guidelines for businesses. multinational."
China is H&M's fourth largest market after Germany, the US and the UK, accounting for about 5% of H&M's 2020 revenue.
China is also Nike's third largest market after North America and Europe.
China accounted for 23% of Nike's global sales in the quarter ended February, compared with 36.5% in North America. But Chinese sales were up 51% from a year earlier as consumer demand recovered from the COVID-19 pandemic, while sales in North America fell 10%.
A H&M store in Shanghai had only a handful of customers on March 26.
"I don't know about this objection. I came here to buy a spring coat because H&M is reasonably priced and the clothes are also quite fashionable," said Wang Yuying, a 52-year-old retiree who is shopping. at the store said.
"I'll still buy something because I'm here already, but if the boycott goes on, I'll buy less."
A salesperson - who requested anonymity - said there were far fewer shoppers than on a typical Friday. The shopkeeper said he understands why consumers are angry but said that if this continues, it will affect the livelihoods of local employees of the boycotted brands.
Jia Leng Na Trat, an actress from Xinjiang, said she was severing ties with Puma. On her social media account, she said she was "firmly against all attempts to discredit China."
Hong Kong singers Tran Dich Tan and Angelababy announced they had severed ties with Adidas. Actress Chau Dong Vu said goodbye to Burberry. Actors Nghe Ni and Jing Boran broke with Uniqlo.
Song Qian, a singer and former member of the Korean pop group f (x), who is also known as Victoria Song, and actor Huang Xuan announced that they have previously terminated their contract with H&M.
In Hong Kong, pro-Beijing lawmaker Regina Ip said she would stop buying Burberry even though this is one of her favorite brands.