PDA

View Full Version : 6 thói quen hàng ngày tưởng chừng vô hại nhưng lại làm khô da


sunshine1104
07-17-2021, 04:54
Chúng ta thường được khuyên cần bổ sung nước thường xuyên, càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên thực tế là uống quá nhiều nước thực sự có thể gây hại cho làn da của bạn. Mặc dù giữ đủ nước là điều quan trọng đối với sức khỏe tổng thể nhưng lượng nước quá nhiều sẽ khiến cơ thể bạn mất đi các khoáng chất cần thiết, làm cho da trông thiếu sức sống và xỉn màu.

Tắm lâu nước nóng

Tắm nước nóng lâu có thể là một cách tuyệt vời để thư giăn nhưng cái hại của nó là sẽ bỏ dầu và độ ẩm cần thiết để làn da luôn căng mọng, tràn đầy sức sống. Tắm càng lâu, da càng khô. Chỉ nên tắm nước ấm trong thời gian ngắn, sử dụng xà pḥng dịu nhẹ hơn để không làm hỏng hàng rào bảo vệ da của bạn.

Thoa kem dưỡng ẩm không đúng lúc

Sử dụng kem dưỡng ẩm vào những thời điểm tối ưu nhưng đừng lau khô rồi thoa kem dưỡng, hăy thoa kem khi da c̣n ẩm. Điều này sẽ giúp khóa ẩm và cấp nước cho da tốt hơn nhiều so với việc bạn thoa sản phẩm lên da khô hoàn toàn.

Không mang tất đi ngủ
Mang tất khi đi ngủ có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, ngăn ngừa các cơn bốc hỏa và ngăn ngừa gót chân nứt nẻ khó chịu. Bôi kem và đi tất có thể làm giảm nguy cơ thức dậy với da khô ở gót chân.

Ăn quá nhiều trứng
Mặc dù trứng là một nguồn cung cấp protein dồi dào nhưng donhiều vitamin A, ăn quá nhiều có thể ảnh hưởng tiêu cực đến làn da của bạn. Chỉ cần đảm bảo ăn không quá 3 quả trứng mỗi ngày.

Sử dụng sai loại kem dưỡng ẩm
Nếu bạn cảm thấy kem dưỡng ẩm gần như không có tác dụng ǵ đối với làn da của ḿnh, có thể là do nó không phù hợp với loại da của bạn. Bạn cần ghi nhớ lằ nếu da của bạn là da dầu, kem dưỡng ẩm gốc nước sẽ phù hợp nhất với bạn. Với da nhạy cảm sẽ được hưởng lợi từ các loại kem có thành phần làm dịu. Sử dụng sản phẩm phù hợp với loại da có thể giúp ngăn nước bốc hơi khỏi da quá nhanh và giữ cho da ngậm nước lâu hơn.