PDA

View Full Version : Những kiểu người này không được ăn ngô


nguoiduatinabc
07-18-2021, 08:48
Ngô tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên không phải ai ăn ngô cũng tốt. Dưới đây là 5 kiểu người không nên ăn ngô dù ngon đến mấy.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1830364&stc=1&d=1626598129

Người bị dị ứng với một số thành phần trong ngô: Một số người có thể bị dị ứng sau khi ăn ngô như phát ban, sung màng nhầy, nôn mửa. Nhiều người c̣n bị hen, sốc phản vệ sau khi ăn bắp.

Bởi vậy, nếu ăn ngô mà thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu dị ứng, bạn cần ngừng lại ngay và đi khám bác sĩ để được điều trị kịp thời.

Người bị bệnh về đường tiêu hóa: Các nghiên cứu chỉ ra, bệnh nhân xơ gan, giăn tĩnh mạch thực quản hay loét dạ dày, tiếp nạp lượng lớn lương thực thô dễ gây giăn nứt tĩnh mạch và chảy máu dạ dày.

Người bị viêm đại tràng: V́ ngô gây khó tiêu nên khi ăn vào có thể gây tổn thương hơn nữa cho các vết loét đại tràng. Ngô cũng rất giàu cellulose, khi người viêm đại tràng ăn ngô sẽ khiến thành ruột bị cọ xát.

Do đó, tốt nhất bệnh nhân viêm đại tràng không nên ăn loại thực phẩm này để bệnh nhanh chóng phục hồi.

Những người thiếu sắt, canxi: Do trong ngô có chứa hàm lượng axit phytic và chất xơ nên chúng sẽ kết hợp với nhau tạo thành các chất kết tủa, cản trở sự thấp thu khoáng chất của cơ thể.

Người bệnh tiểu đường: Ăn nhiều ngô khiến lượng đường trong máu tăng cao, nguyên nhân là bắp chứa một hàm lượng carbohydrate cao, dẫn đến sự gia tăng lượng đường trong máu. Do đó, bệnh nhân tiểu đường cần hạn chế ăn thực phẩm này.

Những lợi ích của ngô:

Là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tốt: Cụ thể là vitamin C, vitamin B và magiê. Vitamin C rất quan trọng trong việc sửa chữa tế bào, tăng cường khả năng miễn dịch và có đặc tính chống lăo hóa, trong khi vitamin B quan trọng trong chuyển hóa năng lượng. Magiê rất quan trọng đối với dẫn truyền thần kinh và co cơ.

Có thể hỗ trợ tiêu hóa: Chất xơ không ḥa tan trong ngô nuôi dưỡng vi khuẩn tốt trong ruột, giúp tiêu hóa và đi ngoài đều đặn. Nhưng ngăn ngừa táo bón không phải là lợi ích duy nhất của chất xơ.

Ngoài việc bảo vệ chống lại các vấn đề về đường ruột, tăng chất xơ có liên quan đến giảm nguy cơ mắc một số bệnh, bao gồm bệnh tim và một số bệnh ung thư, theo nghiên cứu từ Khoa Dinh dưỡng Con người của Đại học bang Kansas.

Không giống như nhiều loại ngũ cốc khác, ngô là một loại thực phẩm không chứa gluten tự nhiên, khiến nó trở thành một lựa chọn tốt cho những người tránh gluten nhưng muốn ăn ngũ cốc.

Có thể cải thiện sức khỏe của mắt: Ngô cũng có nhiều carotenoids zeaxanthin và lutein, được chứng minh là có tác dụng tăng cường sức khỏe của hoàng điểm.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tờ Nutrients, lutein và zeaxanthin có thể ngăn ngừa và giảm đục thủy tinh thể và thoái hóa hoàng điểm tuổi già. Vitamin C cũng có thể giúp giảm nguy cơ thủy tinh thể, theo Hội đo thị lực Mỹ (AOA). Các loại thực phẩm khác có nhiều carotenoids là cà rốt, rau xanh và khoai lang.