PDA

View Full Version : Cụ rùa hấp hối vì vết thương sâu hoắm trên mai, 'thủ phạm' lộ diện khiến ai cũng xót xa


therealrtz
10-29-2021, 06:07
Nguyên nhân dẫn tới những vết thương nghiêm trọng trên mai rùa khiến ai nghe xong cũng nhói lòng.

Trong một lần đi dạo bên bờ biển, người đàn ông này đã tình cờ bắt gặp một con rùa đang hấp hối trên bờ cát. Nhìn qua kích thước và ngoại hình của nó cũng có thể dễ dàng đoán được đây là một "cụ rùa" có tuổi thọ tương đối lớn.

Điều đáng nói nằm ở chỗ, khi tới gần con vật, người đàn ông nhanh chóng phát hiện trên phần mai của nó có những vết cắt sâu trông có vẻ rất nghiêm trọng.

Thế nhưng ai cũng biết rằng mai rùa là bộ phận rất cứng và không dễ bị tổn thương. Vậy rốt cuộc phải là thứ gì mới có thể gây ra những vết cắt đau đớn cho con rùa tội nghiệp kia như vậy?

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1906771&stc=1&d=1635487633
Ảnh: Nguồn Sina.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1906772&stc=1&d=1635487633
Ảnh: Nguồn Sina.

Sau khi đưa con vật tới bác sĩ thú y, người đàn ông cuối cùng cũng đã biết được đáp án đau lòng của câu hỏi này.

Hóa ra, thứ gây ra vết thương đau đớn như vậy cho con vật ấy lại chính là bộ phận chân vịt của tàu thuyền. Rất có thể khi bơi gần với mặt nước, cụ rùa này đã không may va phải chân vịt đang hoạt động của một chiếc tàu thuyền nào đó và bị thương.

Bác sĩ cũng nhấn mạnh rằng vết thương của con vật rất sâu và nghiêm trọng. Ngay cả khi tiến hành chữa trị thì chiếc mai này cũng không thể phục hồi hoàn toàn và khó mà bảo vệ con vật như trước kia được nữa.

Mai rùa vốn là nơi chứa tủy sống và cả xương sườn của loài vật này. Đó cũng là lý do vì sao chúng có thể thụt đầu vào bên trong mai.

Cũng chính lớp bảo vệ cứng rắn này là thứ giúp rùa thoát khỏi sự tấn công của kẻ thù. Bởi vậy cho nên một khi bộ phận ấy gặp vấn đề gì đó, cuộc sống của rùa ở ngoài tự nhiên sẽ trở nên khó khăn và rủi ro hơn bao giờ hết...

VietBF @ Sưu tầm