PDA

View Full Version : Chuyên gia 'mặt cắt không c̣n một giọt máu' khi phát hiện huyết ngọc trong mộ cổ


PinaColada
10-30-2021, 23:48
Huyết ngọc xuất hiện trong mộ cổ, mặt chuyên gia lập tức đổi sắc, sợ hăi không nói nên lời. Các chuyên gia cứ ngỡ đó là báu vật, không ngờ thứ t́m thấy này lại khiến họ phải toát mồ hôi lạnh!

Khảo cổ học là công việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm. Trong lăng mộ của các hoàng đế và quư tộc thời xưa, hầu hết đều có các cơ quan mật để ngăn có kẻ xâm phạm, v́ vậy khi tiến vào trong sẽ gặp không ít trắc trở.

Khách quan mà nói, khảo cổ là một nghề rất khắt khe. Công việc này yêu cầu người ta phải có kiến ​​thức lịch sử và vô vùng gan dạ. Nh́n chung, các nhà khảo cổ đă quen với những việc kỳ quái. Tuy nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ: Một mảnh huyết ngọc từ mộ cổ Mao Sơn đă khiến các nhà khảo cổ học "không sợ trời, không sợ đất" phải đổ mồ hôi lạnh.

NGỌN NÚI THIÊNG TRONG TRUYỀN THUYẾT

Vào những năm 1980, một ngôi mộ cổ được phát hiện ở Mao Sơn, Giang Tô, Trung Quốc. Lúc đó, một bác nông dân đang cuốc đất làm ruộng th́ bỗng dưng lớp đất bị sụp xuống.

Sau khi cảnh sát và các chuyên gia đến nơi, mọi người mới biết hố sập là do một ngôi mộ cổ. Sự xuất hiện này khiến người ta ái ngại là v́ ở đây có những truyền thuyết đă được lưu truyền trong dân gian.

Trên thực tế, nơi đây đúng là vùng đất khai sinh ra Đạo giáo Mao Sơn. Có thông tin cho rằng Mao Sơn đă bị phá hủy ba lần và được xây dựng lại hai lần. Sau này, Đạo giáo hoàn toàn biến mất. Mặc dù vậy, dấu ấn của họ vẫn c̣n ảnh hưởng sâu rộng.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1907901&stc=1&d=1635637590
Ngôi mộ cổ trong ở Mao Sơn (H́nh ảnh: Sohu)

Trong các đạo sĩ có một người tuyên bố rằng rằng hậu thế dù đi khắp nơi vẫn sẽ quay về Mao Sơn để an táng. Do sự tồn tại của truyền thuyết và những bí ẩn tồn tại trong suốt lịch sử, người thường chưa bao giờ dám tùy tiện tiến vào các ngôi mộ ở Mao Sơn.

Trong hàng trăm năm qua, có rất nhiều ngôi mộ cổ gần Mao Sơn, nhưng chưa ai khai quật chúng.

VẬT THỂ LẠ KHIẾN CÁC CHUYÊN GIA KINH HĂI

Xét về độ phức tạp của ngôi mộ cổ Mao Sơn, cấu trúc của nó khá đơn giản. Thêm vào đó, diện tích lăng mộ khá nhỏ, bên trong không có các di vật văn hóa quư giá.

Đúng lúc công việc khảo cổ trên ngôi mộ cổ Mao Sơn sắp kết thúc, một người trong đoàn đă vô t́nh t́m thấy thứ "màu đỏ" ở dưới chân. Người này lập tức cầm lên và phát hiện thật ra đó là một viên ngọc bội cỡ quả trứng. Họ thấy miếng ngọc này có màu đỏ, tṛn và bóng, chất lượng khá tốt.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1907902&stc=1&d=1635637590
Các chuyên gia tiến hành khai quật ngôi mộ tại Mao Sơn (H́nh ảnh: Sohu)

Khi đó, mọi người đang suy đoán thân phận của chủ nhân lăng mộ, sắc mặt của một chuyên gia đột ngột chuyển biến. Là những người đă có nhiều năm kinh nghiệm, ai cũng cảm nhận được sự sợ hăi này: Hóa ra đây chính là loại huyết ngọc trong truyền thuyết!

Tuy nhiên, thật kỳ lạ khi những chuyên gia khảo cổ vốn không tin vào ma quỷ nhưng lại sợ một miếng ngọc huyết. Điều ǵ đang xảy ra?

TRUYỀN THUYẾT VỀ MIẾNG HUYẾT NGỌC RỢN NGƯỜI

Người xưa thường cho rằng, ngọc có thể bảo vệ chủ nhân những lúc nguy cấp. Nhưng huyết ngọc lại là vật phẩm đặc biệt chỉ dành cho người đă khuất. Ở thời cổ đại, huyết ngọc chỉ xuất hiện trong tay người chết.

Theo phong tục tập quán cổ, người xưa sau khi chết sẽ ngậm một miếng ngọc trong miệng. Theo thời gian, nó sẽ bị máu ăn ṃn và tạo thành một thứ ngọc có màu đỏ tươi. Trong quan điểm của dân gian, huyết ngọc gắn liền với người đă mất, nếu người khác di chuyển nhất định phải chịu quả báo.

Theo các bản chép tay lịch sử nhà Thanh, thời Càn Long có một số danh nhân đă sưu tầm được huyết ngọc, nhưng kết cục của họ có vẻ không mấy tốt đẹp. Họ lần lượt chết không rơ lư do. Từ đó, những lời đồn đại về huyết ngọc cũng được lan truyền, thậm chí có người c̣n cho rằng nó là kết tinh của "ân oán" trước khi chết và mang lại nhiều điều xui xẻo cho con người.

Ngoài ra, có rất nhiều câu nói về huyết ngọc trong truyền thuyết của Đạo giáo. Trong quan niệm của Đạo gia, loại ngọc này có rất nhiều công năng. Chúng không chỉ có thể "thu phục linh hồn", "xua đuổi tà ma", c̣n là pháp khí để trừ tà.

Trong đó, có truyền thuyết lưu lại rằng huyết ngọc chỉ có thể hút ma chứ không thể phóng thích ra, nếu cứ tiếp tục sử dụng th́ nó sẽ trở thành một thứ vô cùng ác độc.

Nói cách khác, trong quan điểm của Đạo giáo, chỉ những người có pháp lực cao mới có thể điều khiển được huyết ngọc. Theo kinh điển Đạo giáo, ngọc huyết không cần chạm trổ, tô điểm. Đối chiếu với miếng ngọc được t́m thấy trong mộ cổ Mao Sơn, các chuyên gia cho rằng nó chính là loại được đề cập trong kinh điển của Đạo gia.

Chính v́ miếng huyết ngọc này hội đủ những điều xui xẻo nên giới chuyên môn vô cùng khiếp sợ. Khách quan mà nói, từ góc độ trách nhiệm của chuyên gia, nhiệm vụ của họ là mang miếng ngọc về để nghiên cứu thêm. Nhưng từ góc độ cân nhắc an toàn và những truyền thuyết đă lưu truyền hàng ngh́n năm, th́ tốt nhất nên đặt miếng ngọc trở lại.

Do đó, các chuyên gia rơi vào t́nh thế tiến thoái lưỡng nan, không biết phải làm ǵ.

VietBF@ sưu tập