troopy
11-22-2021, 09:20
Từ vị trí dẫn đầu phát triển xe 'xanh', Toyota lại đang dần mất điểm v́ nguyên nhân này
Toyota chỉ đứng sau ExxonMobil và Chevron – 2 đại gia dầu mỏ thuộc nhóm dẫn đầu thị trường hiện nay trong việc… cản trở các chính sách giúp hạn chế biến đổi khí hậu.
Từ đầu năm 2021 tới nay Toyota đă bất ngờ vươn lên trở thành thương hiệu… bị ghét nhất bởi fan hâm mộ các ḍng xe xanh. Từ vị thế dẫn đầu trong phát triển và ra mắt xe hybrid giúp hạn chế khí thải ra thị trường, Toyota giờ được nhiều người biết tới như hăng xe "ghét xe điện" và luôn làm mọi cách có thể để hạn chế/gây chậm trễ trong ra mắt và ứng dụng xe điện mới nhiều nhất có thể.
Các lănh đạo Toyota, trong đó có chủ tịch Akio Toyoda, đă không ít lần nói về việc họ không ủng hộ chính sách chuyển sang sử dụng 100% xe điện của Nhật Bản và Ấn Độ. Lư do được họ đưa ra là Nhật Bản không có đủ cơ sở hạ tầng để phục vụ 100% xe mới là xe điện và công đoạn chuyển đổi này sẽ tiêu tốn từ 135 tới 358 tỉ USD, đồng thời đẩy nhiều nhân công làm việc ở mảng lắp ráp xe vào t́nh thế thất nghiệp.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1928525&stc=1&d=1637572788
Chiếc xe điện đầu tiên của Toyota là bZ4X vừa ra mắt hoàn chỉnh và c̣n chưa mở bán.
Không phủ nhận lư lẽ của Toyota xoay quanh việc các hăng xe quốc tế không nên chỉ tập trung vào xe điện mà cần cân nhắc các giải pháp xe chạy nhiên liệu thay thế khác (chẳng hạn hydro) song song với phân khúc trên là khá hợp lư. Tuy vậy, việc cố t́nh hỗ trợ/vận động hành lang ủng hộ các chính sách hạn chế xe điện hay rộng hơn là hạn chế biến đổi khí hậu lại là chuyện hoàn toàn khác.
Một nghiên cứu vừa được công bố bởi InfluenceMap xoay quanh chiến thuật vận động hành lang về biến đổi khí hậu của các tập đoàn lớn trên thế giới đặt Toyota vào vị trí số 3 toàn cầu trong mảng ảnh hưởng tiêu cực, chỉ thua ExxonMobil và Chevron của làng dầu mỏ. Các hăng xe khác có trong danh sách là BMW (18), Daimler (24) và Hyundai (25).
Toyota cần rất cẩn trọng để không làm mất ḷng khách hàng chuộng xe điện hơn nữa, nhất là khi họ đang bị người dùng kêu gọi quay lưng.
Cách đây không lâu, thương hiệu Nhật cũng bị phát hiện vận động hành lang để khuyến khích các lănh đạo chính quyền tổng thống Biden tạm ngưng đẩy nhanh tiến độ ứng dụng xe điện. Chỉ số tiêu thụ nhiên liệu trung b́nh của họ tại Bắc Mỹ, theo Tổ chức bảo vệ môi trường EPA, đă xuống nhóm thấp nhất trong các thương hiệu có mặt tại khu vực này.
Xa hơn, vào năm 2020 Toyota bị phát hiện là một trong những doanh nghiệp tài trợ lớn nhất cho các đảng viên Cộng ḥa từng công khai phản đối cơ sở khoa học về biến đổi khí hậu.
Toyota nên nhớ rằng tới thời điểm hiện tại, xe điện đă là xu thế tất yếu mà các hăng xe phải nhắm tới để tồn tại và tăng trưởng lâu dài trong tương lai. Việc công khai chống đối xu thế có thể khiến họ nhẹ th́ mất vị thế số 1 toàn cầu, nặng th́ dần bị đào thải – t́nh cảnh có lẽ phần nào giống Nokia trong làng điện thoại di động ngày trước khi không bắt kịp xu hướng smartphone và màn cảm ứng.
VietBF@sưu tập
Toyota chỉ đứng sau ExxonMobil và Chevron – 2 đại gia dầu mỏ thuộc nhóm dẫn đầu thị trường hiện nay trong việc… cản trở các chính sách giúp hạn chế biến đổi khí hậu.
Từ đầu năm 2021 tới nay Toyota đă bất ngờ vươn lên trở thành thương hiệu… bị ghét nhất bởi fan hâm mộ các ḍng xe xanh. Từ vị thế dẫn đầu trong phát triển và ra mắt xe hybrid giúp hạn chế khí thải ra thị trường, Toyota giờ được nhiều người biết tới như hăng xe "ghét xe điện" và luôn làm mọi cách có thể để hạn chế/gây chậm trễ trong ra mắt và ứng dụng xe điện mới nhiều nhất có thể.
Các lănh đạo Toyota, trong đó có chủ tịch Akio Toyoda, đă không ít lần nói về việc họ không ủng hộ chính sách chuyển sang sử dụng 100% xe điện của Nhật Bản và Ấn Độ. Lư do được họ đưa ra là Nhật Bản không có đủ cơ sở hạ tầng để phục vụ 100% xe mới là xe điện và công đoạn chuyển đổi này sẽ tiêu tốn từ 135 tới 358 tỉ USD, đồng thời đẩy nhiều nhân công làm việc ở mảng lắp ráp xe vào t́nh thế thất nghiệp.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1928525&stc=1&d=1637572788
Chiếc xe điện đầu tiên của Toyota là bZ4X vừa ra mắt hoàn chỉnh và c̣n chưa mở bán.
Không phủ nhận lư lẽ của Toyota xoay quanh việc các hăng xe quốc tế không nên chỉ tập trung vào xe điện mà cần cân nhắc các giải pháp xe chạy nhiên liệu thay thế khác (chẳng hạn hydro) song song với phân khúc trên là khá hợp lư. Tuy vậy, việc cố t́nh hỗ trợ/vận động hành lang ủng hộ các chính sách hạn chế xe điện hay rộng hơn là hạn chế biến đổi khí hậu lại là chuyện hoàn toàn khác.
Một nghiên cứu vừa được công bố bởi InfluenceMap xoay quanh chiến thuật vận động hành lang về biến đổi khí hậu của các tập đoàn lớn trên thế giới đặt Toyota vào vị trí số 3 toàn cầu trong mảng ảnh hưởng tiêu cực, chỉ thua ExxonMobil và Chevron của làng dầu mỏ. Các hăng xe khác có trong danh sách là BMW (18), Daimler (24) và Hyundai (25).
Toyota cần rất cẩn trọng để không làm mất ḷng khách hàng chuộng xe điện hơn nữa, nhất là khi họ đang bị người dùng kêu gọi quay lưng.
Cách đây không lâu, thương hiệu Nhật cũng bị phát hiện vận động hành lang để khuyến khích các lănh đạo chính quyền tổng thống Biden tạm ngưng đẩy nhanh tiến độ ứng dụng xe điện. Chỉ số tiêu thụ nhiên liệu trung b́nh của họ tại Bắc Mỹ, theo Tổ chức bảo vệ môi trường EPA, đă xuống nhóm thấp nhất trong các thương hiệu có mặt tại khu vực này.
Xa hơn, vào năm 2020 Toyota bị phát hiện là một trong những doanh nghiệp tài trợ lớn nhất cho các đảng viên Cộng ḥa từng công khai phản đối cơ sở khoa học về biến đổi khí hậu.
Toyota nên nhớ rằng tới thời điểm hiện tại, xe điện đă là xu thế tất yếu mà các hăng xe phải nhắm tới để tồn tại và tăng trưởng lâu dài trong tương lai. Việc công khai chống đối xu thế có thể khiến họ nhẹ th́ mất vị thế số 1 toàn cầu, nặng th́ dần bị đào thải – t́nh cảnh có lẽ phần nào giống Nokia trong làng điện thoại di động ngày trước khi không bắt kịp xu hướng smartphone và màn cảm ứng.
VietBF@sưu tập