Hanna
12-16-2021, 03:43
Nghề nào cũng gặp phải những t́nh huống éo le. Môi giới bất động sản không phải ngoại lệ. Sale bất động sản cũng gặp những t́nh huống dở khóc dở cười không giống ai.Môi giới bất động sản thường được gọi dân dă bằng từ “c̣”, “c̣ đất”. Nghề môi giới bất động sản là việc làm “trung gian” cho các bên trong mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản.
Trong quá tŕnh làm sale bất động sản, môi giới có thể gặp những t́nh huống dở khóc dở cười.
1. Bị khách hàng cho “leo cây” như cơm bữa
Mục đích của môi giới bất động sản là làm cho khách hàng hài ḷng về sản phẩm và quyết định mua. V́ vậy khách hàng luôn là thượng đế, là ưu tiên số 1. Khách rảnh lúc nào là môi giới có mặt ngay lúc đó để tư vấn kịp lúc. Và khi làm nghề môi giới bất động sản, ai rồi cũng ít nhất một lần bị khách hàng cho “leo cây”.Môi giới thường xuyên phải gọi điện để t́m khách, trong 10 cuộc gọi th́ có đến 7 – 8 cuộc bị từ chối, thậm chí bị khách mắng v́ làm phiền. Thỉnh thoảng mới có 1 – 2 khách đồng ư hẹn gặp. Nên cứ có khách gọi là môi giới lại vội vă chạy đi ngay.
Có những khi khách hàng hẹn đến tư vấn tại nhà, môi giới đi hơn 10 cây số khi đến nơi giữa trời nắng nóng gọi điện cho khách th́ “ thuê bao không liên lạc được…”. Có những hôm hẹn khách nhưng trời mưa, khách sợ ướt không đến, môi giới lại lủi thủi quay về, vừa mệt vừa đói…
2. Khách hàng bỏ cọc
Phải mất bao công sức t́m kiếm, thuyết phục, tư vấn cho khách đồng ư xuống tiền mua nhà đất. Cứ tưởng rằng sau khi khách hàng đồng ư đặt cọc, giao dịch thành công, môi giới sẽ được hưởng hoa hồng, thế nhưng “đùng một cái” v́ một lí do nào đó khách tuyên bố bỏ cọc không mua nữa, số tiền cọc thuộc về bên nhận đặt cọc do bên mua vi phạm hợp đồng, và đương nhiên môi giới không được nhận hoa hồng như cam kết.
3. Bị môi giới khác nẫng tay trên
Môi giới chăm sóc khách nhiệt t́nh hết ḿnh, dùng hết năng lực “khua môi múa mép” tư vấn kĩ lưỡng, tỉ mỉ cho khách hàng về vị trí, giá cả, chiết khấu của chủ đầu tư dự án, sau 1 tháng gần đến ngày kư cọc th́ đột nhiên lại thấy khách tay trong tay một sale khác đi kư hợp đồng chỉ v́ bên đó cắt lại tiền cho khách để cạnh tranh bẩn. Một cảm giác bị phản bội không hề “nhẹ”.
4. Khách đặt cọc rồi rút cọc ngay trong ngày
Bán dự án online, khách hàng gọi điện hẹn tư vấn ngay, sau 15 phút khách đồng ư đặt tiền cọc, giao dịch thành công. Môi giới mừng ra mặt khi sắp kiếm được mấy chục triệu sau 15 phút. Nhưng chỉ đến chiều tối khách qua rút cọc khiến môi giới không khỏi “chưng hửng”.
5. Khách và chủ nhà “đi đêm” với nhau, qua mặt môi giới
Tiền hoa hồng của môi giới địa ốc thường rất cao, đó là khoản thù lao xứng đáng cho quá tŕnh làm việc vất vả của họ. Nói đúng ra th́ đó gần như là nguồn thu nhập duy nhất của một người chỉ làm nghề môi giới.
Như trong câu chuyện Báo VietNamNet nêu về việc môi giới dẫn khách đi xem nhà, khách nói không mua nhưng 1 tháng sau môi giới phát hiện khách đă quay lại mua căn nhà môi giới dẫn đến xem, mua trực tiếp qua chủ và không đoái hoài ǵ đến môi giới, đến nỗi môi giới uất nghẹn đ̣i lại 550k tiền ăn uống dẫn khách đi xem nhà.
Trong quá tŕnh làm sale bất động sản, môi giới có thể gặp những t́nh huống dở khóc dở cười.
1. Bị khách hàng cho “leo cây” như cơm bữa
Mục đích của môi giới bất động sản là làm cho khách hàng hài ḷng về sản phẩm và quyết định mua. V́ vậy khách hàng luôn là thượng đế, là ưu tiên số 1. Khách rảnh lúc nào là môi giới có mặt ngay lúc đó để tư vấn kịp lúc. Và khi làm nghề môi giới bất động sản, ai rồi cũng ít nhất một lần bị khách hàng cho “leo cây”.Môi giới thường xuyên phải gọi điện để t́m khách, trong 10 cuộc gọi th́ có đến 7 – 8 cuộc bị từ chối, thậm chí bị khách mắng v́ làm phiền. Thỉnh thoảng mới có 1 – 2 khách đồng ư hẹn gặp. Nên cứ có khách gọi là môi giới lại vội vă chạy đi ngay.
Có những khi khách hàng hẹn đến tư vấn tại nhà, môi giới đi hơn 10 cây số khi đến nơi giữa trời nắng nóng gọi điện cho khách th́ “ thuê bao không liên lạc được…”. Có những hôm hẹn khách nhưng trời mưa, khách sợ ướt không đến, môi giới lại lủi thủi quay về, vừa mệt vừa đói…
2. Khách hàng bỏ cọc
Phải mất bao công sức t́m kiếm, thuyết phục, tư vấn cho khách đồng ư xuống tiền mua nhà đất. Cứ tưởng rằng sau khi khách hàng đồng ư đặt cọc, giao dịch thành công, môi giới sẽ được hưởng hoa hồng, thế nhưng “đùng một cái” v́ một lí do nào đó khách tuyên bố bỏ cọc không mua nữa, số tiền cọc thuộc về bên nhận đặt cọc do bên mua vi phạm hợp đồng, và đương nhiên môi giới không được nhận hoa hồng như cam kết.
3. Bị môi giới khác nẫng tay trên
Môi giới chăm sóc khách nhiệt t́nh hết ḿnh, dùng hết năng lực “khua môi múa mép” tư vấn kĩ lưỡng, tỉ mỉ cho khách hàng về vị trí, giá cả, chiết khấu của chủ đầu tư dự án, sau 1 tháng gần đến ngày kư cọc th́ đột nhiên lại thấy khách tay trong tay một sale khác đi kư hợp đồng chỉ v́ bên đó cắt lại tiền cho khách để cạnh tranh bẩn. Một cảm giác bị phản bội không hề “nhẹ”.
4. Khách đặt cọc rồi rút cọc ngay trong ngày
Bán dự án online, khách hàng gọi điện hẹn tư vấn ngay, sau 15 phút khách đồng ư đặt tiền cọc, giao dịch thành công. Môi giới mừng ra mặt khi sắp kiếm được mấy chục triệu sau 15 phút. Nhưng chỉ đến chiều tối khách qua rút cọc khiến môi giới không khỏi “chưng hửng”.
5. Khách và chủ nhà “đi đêm” với nhau, qua mặt môi giới
Tiền hoa hồng của môi giới địa ốc thường rất cao, đó là khoản thù lao xứng đáng cho quá tŕnh làm việc vất vả của họ. Nói đúng ra th́ đó gần như là nguồn thu nhập duy nhất của một người chỉ làm nghề môi giới.
Như trong câu chuyện Báo VietNamNet nêu về việc môi giới dẫn khách đi xem nhà, khách nói không mua nhưng 1 tháng sau môi giới phát hiện khách đă quay lại mua căn nhà môi giới dẫn đến xem, mua trực tiếp qua chủ và không đoái hoài ǵ đến môi giới, đến nỗi môi giới uất nghẹn đ̣i lại 550k tiền ăn uống dẫn khách đi xem nhà.