nguoiduatinabc
08-20-2022, 03:19
Trên chuyến bay từ Khartoum (Sudan) đến Addis Ababa (Ethiopia). Hai phi công trên chuyến bay ET343 của hăng hàng không lớn nhất châu Phi đều đă ngủ gật. Khi họ đang điều khiển máy bay theo hành tŕnh từ thủ đô Sudan sang Ethiopia.
Cảnh báo trên mặt đất đă được kích hoạt khi máy bay này tới sân bay nhưng không có dấu hiệu hạ cánh. Vào thời điểm đó, chiếc Boeing 737-800 vẫn bay ở độ cao trên 10.600 m. Trạm kiểm soát không lưu đă không thể liên lạc với phi hành đoàn trên máy bay.
25 phút sau, tín hiệu báo động về việc ngắt kết nối lái tự động đă đánh thức hai phi công. May mắn máy bay đă được hạ cánh an toàn.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2099792&stc=1&d=1660965569
Dữ liệu đă xác nhận sự cố cho thấy máy bay đă bay qua đường băng và t́m cách tiếp cận lại sân bay khi hai phi công tỉnh dậy. Chiếc máy bay này đă rời khỏi sân bay để thực hiện hành tŕnh tiếp theo sau 2,5 giờ đồng hồ.
Nhà phân tích hàng không Alex Macheras đăng sự cố này lên Twitter, gọi đây là một mối quan ngại sâu sắc. Ông cho rằng t́nh trạng mệt mỏi của phi công đă dẫn tới sự cố.
Một sự cố tương tự xảy ra vào tháng 4/2022, khi cơ quan kiểm soát không lưu trong suốt 10 phút đă không thể liên lạc với 2 phi công điều khiển máy bay của hăng hàng không ITA Airways thực hiện hành tŕnh từ New York đến Rome với 250 hành khách.
Cơ quan quản lư hàng không đă tiến hành một cuộc điều tra và xác nhận cả 2 phi công ngủ gật khi chiếc máy bay Airbus 330 bay qua Pháp và ở độ cao 11.500 m.
Cảnh báo trên mặt đất đă được kích hoạt khi máy bay này tới sân bay nhưng không có dấu hiệu hạ cánh. Vào thời điểm đó, chiếc Boeing 737-800 vẫn bay ở độ cao trên 10.600 m. Trạm kiểm soát không lưu đă không thể liên lạc với phi hành đoàn trên máy bay.
25 phút sau, tín hiệu báo động về việc ngắt kết nối lái tự động đă đánh thức hai phi công. May mắn máy bay đă được hạ cánh an toàn.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2099792&stc=1&d=1660965569
Dữ liệu đă xác nhận sự cố cho thấy máy bay đă bay qua đường băng và t́m cách tiếp cận lại sân bay khi hai phi công tỉnh dậy. Chiếc máy bay này đă rời khỏi sân bay để thực hiện hành tŕnh tiếp theo sau 2,5 giờ đồng hồ.
Nhà phân tích hàng không Alex Macheras đăng sự cố này lên Twitter, gọi đây là một mối quan ngại sâu sắc. Ông cho rằng t́nh trạng mệt mỏi của phi công đă dẫn tới sự cố.
Một sự cố tương tự xảy ra vào tháng 4/2022, khi cơ quan kiểm soát không lưu trong suốt 10 phút đă không thể liên lạc với 2 phi công điều khiển máy bay của hăng hàng không ITA Airways thực hiện hành tŕnh từ New York đến Rome với 250 hành khách.
Cơ quan quản lư hàng không đă tiến hành một cuộc điều tra và xác nhận cả 2 phi công ngủ gật khi chiếc máy bay Airbus 330 bay qua Pháp và ở độ cao 11.500 m.