nguoiduatinabc
10-13-2022, 02:09
XPeng Aeroht - một nhánh của nhà sản xuất xe điện XPeng (Trung Quốc) đă thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đối với mẫu xe bay X2 tại Dubai. Phương tiện được thiết kế dành cho việc di chuyển trong đô thị. Cũng như phục vụ cho các nhu cầu vận chuyển y tế cấp thiết.
X2 là thế hệ thứ 5 của ḍng ô tô có thể bay mà XPeng Aeroht đang trong quá tŕnh nghiên cứu và phát triển.
Công ty cho biết họ có kế hoạch công bố thế hệ thứ 6 của mẫu xe này tại 1 sự kiện được tổ chức vào ngày 24/10 tới.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2123864&stc=1&d=1665634156
Phiên bản này có thể lăn bánh trên đường và cất cánh để bay lên trời khi cần thiết. Không riêng ǵ XPeng Aeroht mà cũng có nhiều đơn vị khác ở Trung Quốc cũng đang có những dự án riêng nhằm phát triển xe bay.
Người ta ước tính thị trường các phương tiện di chuyển ở trên không trong đô thị sẽ có giá trị lên tới 1 ngàn tỷ USD vào năm 2024. Dù vậy, lĩnh vực này cũng có hàng loạt các thách thức khác nhau về mặt kỹ thuật.
Gần đây, Kittyhawk - một công ty phát triển taxi bay được đầu tư bởi Larry Page - người đồng sáng lập Google đă đóng cửa.
Phần lớn các ư tưởng xe bay hiện tại đều đi theo hướng tạo ra 1 chiếc xe có thể cất cánh thẳng đứng như trực thăng, với 4 hoặc 6 hoặc nhiều hơn những động cơ đi kèm với cánh quạt đặt ở các góc. Có thể h́nh dung nó là 1 chiếc drone khổng lồ có thể chở được người.
Mặc dù vậy, chi phí phát triển cũng như vận hành, các quy định, giấy phép của người sử dụng…chắc chắn là một trong những rào cản mà các đơn vị cần vượt qua nếu muốn hiện thực hoá ư tưởng có phần mơ mộng này.
X2 là thế hệ thứ 5 của ḍng ô tô có thể bay mà XPeng Aeroht đang trong quá tŕnh nghiên cứu và phát triển.
Công ty cho biết họ có kế hoạch công bố thế hệ thứ 6 của mẫu xe này tại 1 sự kiện được tổ chức vào ngày 24/10 tới.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2123864&stc=1&d=1665634156
Phiên bản này có thể lăn bánh trên đường và cất cánh để bay lên trời khi cần thiết. Không riêng ǵ XPeng Aeroht mà cũng có nhiều đơn vị khác ở Trung Quốc cũng đang có những dự án riêng nhằm phát triển xe bay.
Người ta ước tính thị trường các phương tiện di chuyển ở trên không trong đô thị sẽ có giá trị lên tới 1 ngàn tỷ USD vào năm 2024. Dù vậy, lĩnh vực này cũng có hàng loạt các thách thức khác nhau về mặt kỹ thuật.
Gần đây, Kittyhawk - một công ty phát triển taxi bay được đầu tư bởi Larry Page - người đồng sáng lập Google đă đóng cửa.
Phần lớn các ư tưởng xe bay hiện tại đều đi theo hướng tạo ra 1 chiếc xe có thể cất cánh thẳng đứng như trực thăng, với 4 hoặc 6 hoặc nhiều hơn những động cơ đi kèm với cánh quạt đặt ở các góc. Có thể h́nh dung nó là 1 chiếc drone khổng lồ có thể chở được người.
Mặc dù vậy, chi phí phát triển cũng như vận hành, các quy định, giấy phép của người sử dụng…chắc chắn là một trong những rào cản mà các đơn vị cần vượt qua nếu muốn hiện thực hoá ư tưởng có phần mơ mộng này.