nguoiduatinabc
12-17-2022, 05:01
Vẫn là câu nói cửa miệng: "Trẻ con có biết ǵ đâu" của những vị phụ huynh "cái ǵ cũng biết chỉ biết điều và biết dạy con là không". Khiến cô gái trẻ tên L.H mới đây rơi vào t́nh cảnh khóc chẳng ra nước mắt.
Chẳng là một ngày đẹp trời, L.H cùng bạn ra quán cà phê ngồi, tiện tay cô mang thêm chiếc macbook mới bóc seal ra để học bài. Ngồi đúng chỗ, làm đúng việc, L.H có lẽ chẳng bao giờ ngờ tới, chỉ một phút không để ư thôi mà tai họa đă ập vào đầu ḿnh.
"Thực sự khi em chia sẻ câu chuyện này lên, em đă rất bức xúc và bản thân bị thách thức và trong t́nh thế thấp cổ bé họng không làm ǵ được họ.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2152806&stc=1&d=1671253274
Tối ngày 11/12/2022, em có ngồi ở HL Hàm Nghi để học vào khoảng lúc 20h30. Đang ngồi làm bài th́ có 1 em bé khoảng hơn 1 tuổi chạy đến bàn em nghịch và lúc đó mải tập trung cả em và bạn em đều không để ư. Em bé có với cốc trà sen vàng và vô t́nh đẩy đổ cả cốc trà size M c̣n khoảng 70-80% vào phần bàn phím laptop của em (Macbook air).
Mọi người ai dùng hoặc nh́n rồi th́ biết, macbook khá nhỏ nên cả cốc trà c̣n gần đầy nguyên đổ vào th́ cả phần bàn phím ngập trong nước trà chứ không phải chỉ dính một ít, và tỉ lệ máy có vấn đề sau đó là rất cao.
Lúc ở quán, chị mẹ của em nhỏ rất lịch sự ra hỏi thăm và xin lỗi bọn em, chị ấy c̣n rất lịch sự đưa cho bọn em số điện thoại và nói em “mang máy đi kiểm tra có vấn đề ǵ th́ liên hệ lại cho chị ấy”.
Ngay lúc đó em c̣n nói với bạn em nghĩ là chị này trách nhiệm, lịch sự và tốt nhỉ! Nhưng đúng là chỉ lịch sự và trách nhiệm khi máy tính của em không sao cả thôi th́ phải?
Khi em ra quán sấy máy ngay lúc đó, (3 cửa hàng) thợ đều nói là máy có dấu hiệu bị chập main do nước vào quá nhiều như đúng trong video em có quay lại bên dưới. Em có gửi lại tin nhắn và video qua zalo với mong muốn rơ ràng ngay từ đầu sau này dễ nói chuyện, nhưng chuyện em không ngờ tới là chồng chị là người gọi lại cho em.
Câu đầu tiên chồng chị hỏi em là “Máy em là máy mua cũ hay máy mới? Đă thay sửa bao giờ chưa?” Khi em nói là máy em mua mới và chưa từng sửa chữa th́ anh bảo: ”Anh không biết máy em mua lại hay mua bóc seal nhưng anh sẽ không chịu trách nhiệm thêm ǵ ngoài trả tiền sấy máy. Em mang máy ra ngoài th́ em phải tự bảo quản, c̣n trẻ con nó không biết ǵ, nó làm đổ vào là không may, việc của em là bảo quản máy, không bảo quản được là lỗi do em. C̣n em có thích tác động thế nào th́ tác động, anh chị sẽ không đền máy cho em đâu, anh nói thế cho em hiểu, c̣n chị đang cho cháu ngủ rồi, thế nhé.”
Xong cúp máy ngang, em gọi lại hay nhắn tin đều không nghe máy. Trong cuộc gọi không hề có 1 câu xin lỗi nào từ phía anh này, em cũng chưa hề đ̣i đền bù ǵ cả, ư của em từ đầu chỉ xuất phát là nói rơ ràng vấn đề, để nếu sau máy em có vấn đề em c̣n dễ nói chuyện giải quyết, c̣n nếu máy em không sao, th́ mọi chuyện dừng ở đây, em không yêu cầu hay ăn vạ ǵ cả. Nhưng thái độ của gia đ́nh em bé như muốn phủi bỏ trách nhiệm và đổ lỗi em bất cẩn.
Hôm sau máy em không mở được loa nên em mang ra cửa hàng kiểm tra, có gọi và nhắn tin cho vợ chồng chị này đều không trả lời. Thợ nói do main bị chập, rất có nguy cơ bị hỏng luôn. Trường hợp xấu nhất hỏng main th́ phải thay main, chi phí 8-9 triệu.
Em có liên hệ nhà anh chị nhưng không nhận được phản hồi nào. Tất cả chỉ dừng lại ở tin nhắn của chị vợ như trong h́nh và chỉ trả 150k tiền sấy máy. Đến hiện tại th́ em không liên lạc được cho họ nữa và không nhận thêm bất cứ phản hồi ǵ cả.
Ở thời điểm này tiền sửa máy thay main lên đến gần 10tr hoặc hơn là em không có khả năng và có lẽ sẽ phải chấp nhận máy hỏng như vậy luôn nên họ có thách thức cũng không làm ǵ được họ. Thật sự lỗi là do em bảo quản máy không tốt để con họ đổ nước vào à mọi người?" - cô gái trẻ uất ức thuật lại sự việc.
Kèm theo đó là ảnh chụp lại tin nhắn giữa cô gái và phụ huynh của "thủ phạm". Quả thực nh́n lư lẽ "ngang ngược" của đối phương, ai nấy cũng phải phẫn nộ thay, chứ đừng nói tới nạn nhân của vụ việc.
Chẳng là một ngày đẹp trời, L.H cùng bạn ra quán cà phê ngồi, tiện tay cô mang thêm chiếc macbook mới bóc seal ra để học bài. Ngồi đúng chỗ, làm đúng việc, L.H có lẽ chẳng bao giờ ngờ tới, chỉ một phút không để ư thôi mà tai họa đă ập vào đầu ḿnh.
"Thực sự khi em chia sẻ câu chuyện này lên, em đă rất bức xúc và bản thân bị thách thức và trong t́nh thế thấp cổ bé họng không làm ǵ được họ.
https://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2152806&stc=1&d=1671253274
Tối ngày 11/12/2022, em có ngồi ở HL Hàm Nghi để học vào khoảng lúc 20h30. Đang ngồi làm bài th́ có 1 em bé khoảng hơn 1 tuổi chạy đến bàn em nghịch và lúc đó mải tập trung cả em và bạn em đều không để ư. Em bé có với cốc trà sen vàng và vô t́nh đẩy đổ cả cốc trà size M c̣n khoảng 70-80% vào phần bàn phím laptop của em (Macbook air).
Mọi người ai dùng hoặc nh́n rồi th́ biết, macbook khá nhỏ nên cả cốc trà c̣n gần đầy nguyên đổ vào th́ cả phần bàn phím ngập trong nước trà chứ không phải chỉ dính một ít, và tỉ lệ máy có vấn đề sau đó là rất cao.
Lúc ở quán, chị mẹ của em nhỏ rất lịch sự ra hỏi thăm và xin lỗi bọn em, chị ấy c̣n rất lịch sự đưa cho bọn em số điện thoại và nói em “mang máy đi kiểm tra có vấn đề ǵ th́ liên hệ lại cho chị ấy”.
Ngay lúc đó em c̣n nói với bạn em nghĩ là chị này trách nhiệm, lịch sự và tốt nhỉ! Nhưng đúng là chỉ lịch sự và trách nhiệm khi máy tính của em không sao cả thôi th́ phải?
Khi em ra quán sấy máy ngay lúc đó, (3 cửa hàng) thợ đều nói là máy có dấu hiệu bị chập main do nước vào quá nhiều như đúng trong video em có quay lại bên dưới. Em có gửi lại tin nhắn và video qua zalo với mong muốn rơ ràng ngay từ đầu sau này dễ nói chuyện, nhưng chuyện em không ngờ tới là chồng chị là người gọi lại cho em.
Câu đầu tiên chồng chị hỏi em là “Máy em là máy mua cũ hay máy mới? Đă thay sửa bao giờ chưa?” Khi em nói là máy em mua mới và chưa từng sửa chữa th́ anh bảo: ”Anh không biết máy em mua lại hay mua bóc seal nhưng anh sẽ không chịu trách nhiệm thêm ǵ ngoài trả tiền sấy máy. Em mang máy ra ngoài th́ em phải tự bảo quản, c̣n trẻ con nó không biết ǵ, nó làm đổ vào là không may, việc của em là bảo quản máy, không bảo quản được là lỗi do em. C̣n em có thích tác động thế nào th́ tác động, anh chị sẽ không đền máy cho em đâu, anh nói thế cho em hiểu, c̣n chị đang cho cháu ngủ rồi, thế nhé.”
Xong cúp máy ngang, em gọi lại hay nhắn tin đều không nghe máy. Trong cuộc gọi không hề có 1 câu xin lỗi nào từ phía anh này, em cũng chưa hề đ̣i đền bù ǵ cả, ư của em từ đầu chỉ xuất phát là nói rơ ràng vấn đề, để nếu sau máy em có vấn đề em c̣n dễ nói chuyện giải quyết, c̣n nếu máy em không sao, th́ mọi chuyện dừng ở đây, em không yêu cầu hay ăn vạ ǵ cả. Nhưng thái độ của gia đ́nh em bé như muốn phủi bỏ trách nhiệm và đổ lỗi em bất cẩn.
Hôm sau máy em không mở được loa nên em mang ra cửa hàng kiểm tra, có gọi và nhắn tin cho vợ chồng chị này đều không trả lời. Thợ nói do main bị chập, rất có nguy cơ bị hỏng luôn. Trường hợp xấu nhất hỏng main th́ phải thay main, chi phí 8-9 triệu.
Em có liên hệ nhà anh chị nhưng không nhận được phản hồi nào. Tất cả chỉ dừng lại ở tin nhắn của chị vợ như trong h́nh và chỉ trả 150k tiền sấy máy. Đến hiện tại th́ em không liên lạc được cho họ nữa và không nhận thêm bất cứ phản hồi ǵ cả.
Ở thời điểm này tiền sửa máy thay main lên đến gần 10tr hoặc hơn là em không có khả năng và có lẽ sẽ phải chấp nhận máy hỏng như vậy luôn nên họ có thách thức cũng không làm ǵ được họ. Thật sự lỗi là do em bảo quản máy không tốt để con họ đổ nước vào à mọi người?" - cô gái trẻ uất ức thuật lại sự việc.
Kèm theo đó là ảnh chụp lại tin nhắn giữa cô gái và phụ huynh của "thủ phạm". Quả thực nh́n lư lẽ "ngang ngược" của đối phương, ai nấy cũng phải phẫn nộ thay, chứ đừng nói tới nạn nhân của vụ việc.