PinaColada
01-09-2023, 09:13
Tàu chở hàng mắc cạn ở kênh đào Suez. Ngày 9/1, một tàu chở hàng mắc cạn khi đi dọc kênh đào Suez xuống phía nam. Nhiều tàu kéo đă được điều động để sớm đưa con tàu trở lại mặt nước.
Công ty hàng hải Leth Agencies ngày 9/1 cho biết tàu hàng M/V Glory đă mắc cạn khi đi theo đoàn qua kênh đào Suez, gần thành phố El-Qantarah của Ai Cập, Reuters đưa tin.
Các website theo dơi tàu biển VesselFinder cho biết đây là một loại tàu chở hàng có gắn cờ của quần đảo Marshall.
Hiện chưa rơ nguyên nhân khiến con tàu mắc cạn, hay liệu việc này có ảnh hưởng đến giao thông qua kênh đào Suez hay không. Một số khu vực tại miền Bắc Ai Cập có thời tiết xấu vào hôm 8/1, theo AP.
Vài giờ sau vụ việc, Chủ tịch Cơ quan Quản lư kênh đào Suez Osama Rabie nói hoạt động hàng hải không bị ảnh hưởng. Song, 19 tàu trong đoàn đang chờ M/V Glory được thả nổi trở lại.
Trên Twitter, công ty Leth sau đó cho biết M/V Glory đă được kéo trở lại mặt nước, và đội tàu sẽ tiếp tục chuyến đi về phía nam.
Tàu chở hàng rời M/V Glory dài 255 m, được thiết kế để vận chuyển các hàng hóa không đóng gói như ngũ cốc, than đá, xi măng.
Tàu chở hàng M/V Glory được chụp vào năm 2012. Ảnh: Vessel Finder.
Đây không phải lần đầu một tàu biển mắc cạn trên tuyến đường thủy quan trọng này. Hồi tháng 3/2021, tàu container Ever Given đă mắc kẹt gần một tuần ở kênh đào Suez, ảnh hưởng đến quá tŕnh lưu thông hàng hóa qua tuyến đường này.
Vụ việc trên đă gây ra sự tắc nghẽn thương mại lớn, và gây thiệt hại 9 tỷ USD mỗi ngày, đặc biệt khi chuỗi cung ứng trong thời điểm đó đă căng thẳng do tác động từ Covid-19.
VietBF@ sưu tập
Công ty hàng hải Leth Agencies ngày 9/1 cho biết tàu hàng M/V Glory đă mắc cạn khi đi theo đoàn qua kênh đào Suez, gần thành phố El-Qantarah của Ai Cập, Reuters đưa tin.
Các website theo dơi tàu biển VesselFinder cho biết đây là một loại tàu chở hàng có gắn cờ của quần đảo Marshall.
Hiện chưa rơ nguyên nhân khiến con tàu mắc cạn, hay liệu việc này có ảnh hưởng đến giao thông qua kênh đào Suez hay không. Một số khu vực tại miền Bắc Ai Cập có thời tiết xấu vào hôm 8/1, theo AP.
Vài giờ sau vụ việc, Chủ tịch Cơ quan Quản lư kênh đào Suez Osama Rabie nói hoạt động hàng hải không bị ảnh hưởng. Song, 19 tàu trong đoàn đang chờ M/V Glory được thả nổi trở lại.
Trên Twitter, công ty Leth sau đó cho biết M/V Glory đă được kéo trở lại mặt nước, và đội tàu sẽ tiếp tục chuyến đi về phía nam.
Tàu chở hàng rời M/V Glory dài 255 m, được thiết kế để vận chuyển các hàng hóa không đóng gói như ngũ cốc, than đá, xi măng.
Tàu chở hàng M/V Glory được chụp vào năm 2012. Ảnh: Vessel Finder.
Đây không phải lần đầu một tàu biển mắc cạn trên tuyến đường thủy quan trọng này. Hồi tháng 3/2021, tàu container Ever Given đă mắc kẹt gần một tuần ở kênh đào Suez, ảnh hưởng đến quá tŕnh lưu thông hàng hóa qua tuyến đường này.
Vụ việc trên đă gây ra sự tắc nghẽn thương mại lớn, và gây thiệt hại 9 tỷ USD mỗi ngày, đặc biệt khi chuỗi cung ứng trong thời điểm đó đă căng thẳng do tác động từ Covid-19.
VietBF@ sưu tập