Log in

View Full Version : Hành lư kư gửi liên tục bị vỡ hỏng, hăng Bamboo Airways phủi trách nhiệm?


Romano
02-07-2023, 10:16
Nhiều hành khách bức xúc phản ánh khi những chiếc valy, kiện hàng kư gửi bị vỡ toang sau khi bay của Hăng hàng không Bamboo Airways.Những ngày gần đây, Tạp chí GTVT nhận được nhiều phản ánh của hành khách về việc những chiếc valy, kiện hàng kư gửi bị vỡ toang sau khi làm thủ tục kư gửi trên các chuyến bay của Hăng hàng không Bamboo Airways.

Chị Nguyễn Thị V. bức xúc nói: "Ngày 4/2, tôi có hành tŕnh trên chuyến bay QH1177 từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi sân bay Tân Sơn Nhất. Khi làm thủ tục check in tại quầy, tôi được nhân viên dán tem kư gửi hành lư cẩn thận đúng theo quy định. Tuy nhiên, khi nhận hành lư kư gửi tại băng chuyền tại sân bay Tân Sơn Nhất th́ tôi phát hiện một chiếc valy bị vỡ toang, bánh xe hư hỏng, chiếc valy mới mua c̣n lại cũng bị trầy xước, về nhà kiểm tra một số hành lư bên trong bị móp méo".

"Trước giờ, tôi vẫn luôn hài ḷng và lựa chọn bay hăng hàng không Bamboo Airways nhưng lần này xảy ra vấn đề này tôi rất bức xúc và cảm thấy bị tổn thương. Rất mong hăng nên xem xét trách nhiệm của người liên quan và có câu trả lời thoả đáng cho hành khách", chị V. đề nghị.

Tương tự chị V. trường hợp của anh Hà Xuân L. cũng bay hăng hàng không Bamboo Airways ngày 30/1 từ Thanh Hoá vào TP.HCM chia sẻ: "Chiếc valy của tôi mới mua, lên sân bay đóng gói kư gửi cẩn thận nhưng đi khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất lấy hành lư th́ phát hiện tay cầm và bánh xe của chiếc valy đă bị găy".

Nghĩ không đáng bao nhiêu tiền để làm lớn chuyện, trong khi đă gần 23h tối nên anh L. đành ngậm ngùi trở về nhà v́ biết trước có kiến nghị với hăng hay công ty dịch phục vụ phục mặt đất ở sân bay th́ cũng khó nhận được bồi thường hay hỗ trợ.Trước đó ngày 11/1, anh C.D. cũng bay của Hăng Bamboo Airways hành tŕnh từ Tân Sơn Nhất - Đồng Hới tại sân bay Tân Sơn Nhất mặc dù anh D. đă lưu ư với nhân viên làm thủ tục và được dán nhăn hàng dễ vỡ trên hành lư kư gửi nhưng khi nhận hành lư th́ cũng đă phát hiện thùng hành của ḿnh bị ném vỡ, đồ đạc sắp bung ra ngay trên băng chuyền.

Anh D. phản hồi th́ được đại diện Hăng Bamboo Airways tại sân bay Đồng Hới trả lời hăng miễn trừ trách nhiệm trong chuyện này.

Hầu hết các hành khách đều kiến nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần vào cuộc xử lư thoả đáng để bảo vệ quyền lợi cho hành khách, nếu cứ để t́nh trạng này kéo dài sẽ làm mất uy tín của ngành hàng không.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khẳng định, việc hành lư bị hư hỏng, thất thạc, mất mát là do hăng bay chịu trách nhiệm, sân bay hoàn toàn không liên quan.Trao đổi với Tạp chí GTVT đại diện truyền thông Hăng hàng không Bamboo Airways cho biết: "Sau khi nhận được thông tin phản ánh, hăng sẽ check thông tin cụ thể ở các đầu sân bay để xem mức thiệt hại như thế nào để có phương án bồi thường cho hành khách".