Hanna
03-07-2023, 14:06
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa bành Quyết định số 178/QĐ-BGTVT về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch một số hạng mục công tŕnh trong phạm vi xây dựng giai đoạn 1 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành.Cụ thể, điều chỉnh cục bộ quy hoạch một số hạng mục công tŕnh trong phạm vi xây dựng giai đoạn 1 của Cảng hàng không Long Thành đối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung.Hai hạng mục bao gồm: Quy hoạch bổ sung tuyến đường giao thông nội cảng kết nối với đài VORDME, quy mô phù hợp với nhu cầu; Quy hoạch bổ sung hệ thống rănh biên thoát nước dọc hai bên đường cất hạ cánh và hệ thống cống đấu nối từ rănh biên ra hệ thống thoát nước khu bay.
Bộ GTVT giao Cục Hàng không chủ tŕ, phối hợp với các cơ quan liên quan để quản lư và thực hiện quy hoạch phù hợp quy định hiện hành. Rà soát, hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ quy hoạch bảo đảm phù hợp với nội dung quy hoạch được phê duyệt.
Đồng thời trong quá tŕnh triển khai thực hiện quy hoạch, tiếp tục rà soát quy hoạch các công tŕnh để đề xuất điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với nhu cầu khai thác và đầu tư phát triển.
Tính toán xác định các yếu tố kỹ thuật để bảo đảm tính hợp lư, thực hiện điều chỉnh và xử lư các nội dung theo thẩm quyền, báo cáo Bộ GTVT đối với những nội dung trong trường hợp vượt thẩm quyền (nếu có).
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành có tổng mức đầu tư khái toán khoảng 336.630 tỷ đồng với ba giai đoạn.
Giai đoạn 1 xây một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu khách/năm. Theo kế hoạch, giai đoạn 1 của dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2025.
Giai đoạn 2, sân bay được xây thêm một đường cất hạ cánh cấu h́nh mở và nhà ga để đạt công suất 50 triệu khách/năm. Giai đoạn 3 hoàn thành hạng mục c̣n lại để sân bay đạt công suất 100 triệu khách/năm.
Sau khi hoàn thành, Cảng hàng không Long Thành được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu trung chuyển trong khu vực Đông Nam Á, có khả năng cạnh tranh với các cảng hàng không lớn trên thế giới, công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Bộ GTVT giao Cục Hàng không chủ tŕ, phối hợp với các cơ quan liên quan để quản lư và thực hiện quy hoạch phù hợp quy định hiện hành. Rà soát, hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ quy hoạch bảo đảm phù hợp với nội dung quy hoạch được phê duyệt.
Đồng thời trong quá tŕnh triển khai thực hiện quy hoạch, tiếp tục rà soát quy hoạch các công tŕnh để đề xuất điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với nhu cầu khai thác và đầu tư phát triển.
Tính toán xác định các yếu tố kỹ thuật để bảo đảm tính hợp lư, thực hiện điều chỉnh và xử lư các nội dung theo thẩm quyền, báo cáo Bộ GTVT đối với những nội dung trong trường hợp vượt thẩm quyền (nếu có).
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành có tổng mức đầu tư khái toán khoảng 336.630 tỷ đồng với ba giai đoạn.
Giai đoạn 1 xây một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu khách/năm. Theo kế hoạch, giai đoạn 1 của dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2025.
Giai đoạn 2, sân bay được xây thêm một đường cất hạ cánh cấu h́nh mở và nhà ga để đạt công suất 50 triệu khách/năm. Giai đoạn 3 hoàn thành hạng mục c̣n lại để sân bay đạt công suất 100 triệu khách/năm.
Sau khi hoàn thành, Cảng hàng không Long Thành được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu trung chuyển trong khu vực Đông Nam Á, có khả năng cạnh tranh với các cảng hàng không lớn trên thế giới, công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.