june04
05-02-2023, 17:46
Trước khi thực hiện thủ tục trả pḥng và rời khỏi khách sạn, bạn nên làm những việc này để tránh rắc rối về sau.
Chụp lại ảnh minibar
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2214092&stc=1&d=1683049492
Trong pḥng khách sạn thường có một minibar để các loại đồ dùng có tính phí.
Không có ǵ tệ hơn khi kết thúc kỳ nghỉ, bạn phải trả thêm một khoản tiền từ trên trời rơi xuống v́ những món đồ trong minibar. Tất nhiên, khách sạn sẽ không thể thêm phí nếu bạn không dùng đồ ở đó nhưng để đề pḥng có trường hợp nhầm lẫn, nhân viên kiểm sai đồ, việc chụp h́nh minibar sẽ mang lại lợi ích.
Hăy chụp h́nh minibar khi nhận và trả pḥng. Với h́nh ảnh này, bạn sẽ không lo rơi vào trường hợp bị tính phí cho những món đồ ḿnh không sử dụng.
Kiểm tra lại tất cả các ngóc ngách trong pḥng
Trước khi rời pḥng, bạn hăy nhấc toàn bộ chăn, gối lên để kiểm tra xem có quên món đồ nào không. Hăy chú ư nh́n cả gầm giường, mở két an toàn, kiểm tra nhà vệ sinh, nhà tắm, tủ treo đồ để đảm bảo không bỏ sót món đồ cá nhân nào của ḿnh.
Các đồ dùng cá nhân như sữa rửa mặt, khăn, quần áo, đồng hồ, nhẫn... rất dễ bị bỏ quên tại khách sạn. V́ vậy, trước khi trả pḥng, hăy kiểm tra toàn bộ căn pḥng thật kỹ.
Đặt lại các đồ vật về vị trí ban đầu
Việc đặt lại các đồ đạc về vị trí cũ trước khi trả pḥng không chỉ giúp nhân viên khách sạn kiểm tra đồ đạc nhanh hơn mà c̣n giúp bạn tránh được những t́nh huống không mong muốn. Chẳng hạn như nhân viên không thể t́m thấy một cái điều kiển trong pḥng và bạn có thể sẽ phải bồi thường khi trả pḥng (nhưng thực tế nó có thể bị kẹp ở khe giường và trong thời gian kiểm tra pḥng ngắn ngủi, nhân viên không t́m thấy nó).
Ngoài ra, một trong những hành động thể hiện sự lịch sự mà bạn có thể làm trước khi trả pḥng khách sạn đó chính là gom rác mà bản thân và người cùng pḥng đă bày ra. Nếu vứt rác bừa băi trong pḥng, nhân viên sẽ tốn nhiều thời gian hơn để quét dọn và công việc này thật sự vất vả.
Trong pḥng khách sạn có những món đồ như sữa tắm, dầu gội, lược, bàn chải dùng một lần... Đây là những món đồ mà bạn có thể mang về mà không bị tính thêm phí.
Theo quy định của đa số khách sạn, hầu hết khách sẽ phải trả pḥng trước 12h. Đối với những khách sạn kín pḥng hoặc trong mùa cao điểm, khách trả pḥng sớm th́ nhân viên sẽ có nhiều thời gian thu dọn pḥng, chuẩn bị đón tiếp khách mới.
Tuy nhiên, nếu giờ bay của bạn là buổi chiều và bạn không muốn chờ đợi ở sân bay, muốn ở lại khách sạn để nghỉ ngơi, hăy liên hệ với lễ tân để hỏi xem thời điểm đó có vắng khách. Nếu câu trả lời là có, bạn có thể hỏi về mức phí thu thêm nếu ở lại quá giờ trả pḥng. Thông thường, việc ở lại sau giờ check out quy định sẽ mất phí. Tuy nhiên, vào thời điểm vắng khách, một số nơi có thể cho bạn ở lại thêm 1-2 tiếng mà không tính thêm phí.
Chụp lại ảnh minibar
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2214092&stc=1&d=1683049492
Trong pḥng khách sạn thường có một minibar để các loại đồ dùng có tính phí.
Không có ǵ tệ hơn khi kết thúc kỳ nghỉ, bạn phải trả thêm một khoản tiền từ trên trời rơi xuống v́ những món đồ trong minibar. Tất nhiên, khách sạn sẽ không thể thêm phí nếu bạn không dùng đồ ở đó nhưng để đề pḥng có trường hợp nhầm lẫn, nhân viên kiểm sai đồ, việc chụp h́nh minibar sẽ mang lại lợi ích.
Hăy chụp h́nh minibar khi nhận và trả pḥng. Với h́nh ảnh này, bạn sẽ không lo rơi vào trường hợp bị tính phí cho những món đồ ḿnh không sử dụng.
Kiểm tra lại tất cả các ngóc ngách trong pḥng
Trước khi rời pḥng, bạn hăy nhấc toàn bộ chăn, gối lên để kiểm tra xem có quên món đồ nào không. Hăy chú ư nh́n cả gầm giường, mở két an toàn, kiểm tra nhà vệ sinh, nhà tắm, tủ treo đồ để đảm bảo không bỏ sót món đồ cá nhân nào của ḿnh.
Các đồ dùng cá nhân như sữa rửa mặt, khăn, quần áo, đồng hồ, nhẫn... rất dễ bị bỏ quên tại khách sạn. V́ vậy, trước khi trả pḥng, hăy kiểm tra toàn bộ căn pḥng thật kỹ.
Đặt lại các đồ vật về vị trí ban đầu
Việc đặt lại các đồ đạc về vị trí cũ trước khi trả pḥng không chỉ giúp nhân viên khách sạn kiểm tra đồ đạc nhanh hơn mà c̣n giúp bạn tránh được những t́nh huống không mong muốn. Chẳng hạn như nhân viên không thể t́m thấy một cái điều kiển trong pḥng và bạn có thể sẽ phải bồi thường khi trả pḥng (nhưng thực tế nó có thể bị kẹp ở khe giường và trong thời gian kiểm tra pḥng ngắn ngủi, nhân viên không t́m thấy nó).
Ngoài ra, một trong những hành động thể hiện sự lịch sự mà bạn có thể làm trước khi trả pḥng khách sạn đó chính là gom rác mà bản thân và người cùng pḥng đă bày ra. Nếu vứt rác bừa băi trong pḥng, nhân viên sẽ tốn nhiều thời gian hơn để quét dọn và công việc này thật sự vất vả.
Trong pḥng khách sạn có những món đồ như sữa tắm, dầu gội, lược, bàn chải dùng một lần... Đây là những món đồ mà bạn có thể mang về mà không bị tính thêm phí.
Theo quy định của đa số khách sạn, hầu hết khách sẽ phải trả pḥng trước 12h. Đối với những khách sạn kín pḥng hoặc trong mùa cao điểm, khách trả pḥng sớm th́ nhân viên sẽ có nhiều thời gian thu dọn pḥng, chuẩn bị đón tiếp khách mới.
Tuy nhiên, nếu giờ bay của bạn là buổi chiều và bạn không muốn chờ đợi ở sân bay, muốn ở lại khách sạn để nghỉ ngơi, hăy liên hệ với lễ tân để hỏi xem thời điểm đó có vắng khách. Nếu câu trả lời là có, bạn có thể hỏi về mức phí thu thêm nếu ở lại quá giờ trả pḥng. Thông thường, việc ở lại sau giờ check out quy định sẽ mất phí. Tuy nhiên, vào thời điểm vắng khách, một số nơi có thể cho bạn ở lại thêm 1-2 tiếng mà không tính thêm phí.