Cupcake01
05-16-2023, 02:24
Trước khi bắt đầu chuyến bay, chúng ta đều được thông báo phải bật chế độ máy bay trên điện thoại, vậy điều này có ư nghĩa ǵ?
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2219448&stc=1&d=1684203832
Một trong những vấn đề chính khiến ngành hàng không cấm khách hàng của ḿnh sử dụng điện thoại khi trên máy bay chính là nhiễu sóng mặt đất.
Hệ thống mạng không dây được tạo nên bởi hệ thống tháp được kết nối với nhau. Hệ thống mạng này sẽ bị quá tải nếu có quá nhiều hành khách đang bay qua những tháp kết nối này sử dụng điện thoại.
Hơn nữa, băng thông của sóng 5G được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay rất giống với băng thông của ngành hàng không sử dụng. Nếu hành khách trên các chuyến bay sử dụng sóng 5G sẽ gây t́nh trạng nhiễu với hệ thống định vị và quá tŕnh hỗ trợ máy bay hạ cánh gặp nhiều khó khăn.
Trên hết, việc bật chế độ máy bay c̣n giúp phi hành đoàn không phải mất quá nhiều thời gian để phục vụ hành khách của ḿnh. Trên một chuyến bay với hơn 200 hành khách, các tiếp viên hàng không phải mất khá nhiều thời gian khi chờ khách hàng kết thúc cuộc gọi để phục vụ thức ăn và đồ uống cho họ.
VietBF@Sưu tầm
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=2219448&stc=1&d=1684203832
Một trong những vấn đề chính khiến ngành hàng không cấm khách hàng của ḿnh sử dụng điện thoại khi trên máy bay chính là nhiễu sóng mặt đất.
Hệ thống mạng không dây được tạo nên bởi hệ thống tháp được kết nối với nhau. Hệ thống mạng này sẽ bị quá tải nếu có quá nhiều hành khách đang bay qua những tháp kết nối này sử dụng điện thoại.
Hơn nữa, băng thông của sóng 5G được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay rất giống với băng thông của ngành hàng không sử dụng. Nếu hành khách trên các chuyến bay sử dụng sóng 5G sẽ gây t́nh trạng nhiễu với hệ thống định vị và quá tŕnh hỗ trợ máy bay hạ cánh gặp nhiều khó khăn.
Trên hết, việc bật chế độ máy bay c̣n giúp phi hành đoàn không phải mất quá nhiều thời gian để phục vụ hành khách của ḿnh. Trên một chuyến bay với hơn 200 hành khách, các tiếp viên hàng không phải mất khá nhiều thời gian khi chờ khách hàng kết thúc cuộc gọi để phục vụ thức ăn và đồ uống cho họ.
VietBF@Sưu tầm