Hanna
02-27-2024, 10:22
Một nhóm nhà sản xuất Mỹ đă lên tiếng kêu gọi chính phủ nên cấm nhập khẩu ô tô và phụ tùng giá rẻ Trung Quốc sản xuất tại Mexico, đồng thời cảnh báo hoạt động này sẽ gây nguy hiểm cho sự tồn tại của các nhà máy sản xuất ô tô trên khắp đất nước.
Trong một báo cáo mới đây, Liên minh sản xuất Mỹ (Alliance for American Manufacturing -AAM) nhận định: "Việc cho phép ô tô Trung Quốc giá rất rẻ - nhờ được chính phủ Trung Quốc hỗ trợ - vào thị trường Mỹ có thể sẽ trở thành một vấn đề mang tính sống c̣n đối với ngành ô tô Mỹ".
AAM lập luận, Washington cần nỗ lực ngăn chặn ô tô và phụ tùng do các công ty có trụ sở tại Trung Quốc sản xuất tại Mexico được hưởng lợi từ hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ.
"Nên đóng cánh cửa hậu của ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc trước khi các nhà máy tại Mỹ phải đóng cửa hàng loạt và gia tăng t́nh trạng mất việc", cũng theo báo cáo.Theo báo cáo AAM, xe và phụ tùng được sản xuất tại Mexico có thể đủ điều kiện được hưởng ưu đăi theo hiệp định thương mại Mỹ - Mexico - Canada cũng như hỗ trợ thuế xe điện (EV) trị giá 7.500 USD.
Nỗi lo về ô tô điện Trung Quốc của Mỹ nổi lên khi trên các trang thông tin truyền thông, báo chí rộ thông tin BYD – hăng xe nổi tiếng của Trung Quốc đang chuẩn bị kế hoạch khánh thành một nhà máy xe điện ở Mexico.
Hăng ô tô BYD được biết đến với các mẫu xe giá rẻ cùng nhiều ḍng sản phẩm đa dạng. Đáng chú ư hơn, gần đây, hăng xe điện đến từ Trung Quốc này đă vượt qua đối thủ nặng kư Tesla (Mỹ), mở ra một bước tiến mới để trở thành nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới xét theo doanh số bán hàng.
Một nhóm các nhà lập pháp lưỡng đảng Mỹ cho rằng chính quyền ông Biden cần phải tăng thuế đối với xe do Trung Quốc sản xuất và t́m giải pháp để ngăn chặn các công ty Trung Quốc xuất khẩu sang Mỹ từ Mexico.
Nhóm này cũng kêu gọi đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai tăng thuế 27.5% đối với các loại xe nhập khẩu Trung Quốc.
Vào tháng 12/2023, Bộ Tài Chính Mỹ đă ban hành hướng dẫn về chính sách ưu đăi thuế 7.500 USD nhằm cắt chuỗi cung ứng xe điện của Mỹ khỏi Trung Quốc.
Trong một báo cáo mới đây, Liên minh sản xuất Mỹ (Alliance for American Manufacturing -AAM) nhận định: "Việc cho phép ô tô Trung Quốc giá rất rẻ - nhờ được chính phủ Trung Quốc hỗ trợ - vào thị trường Mỹ có thể sẽ trở thành một vấn đề mang tính sống c̣n đối với ngành ô tô Mỹ".
AAM lập luận, Washington cần nỗ lực ngăn chặn ô tô và phụ tùng do các công ty có trụ sở tại Trung Quốc sản xuất tại Mexico được hưởng lợi từ hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ.
"Nên đóng cánh cửa hậu của ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc trước khi các nhà máy tại Mỹ phải đóng cửa hàng loạt và gia tăng t́nh trạng mất việc", cũng theo báo cáo.Theo báo cáo AAM, xe và phụ tùng được sản xuất tại Mexico có thể đủ điều kiện được hưởng ưu đăi theo hiệp định thương mại Mỹ - Mexico - Canada cũng như hỗ trợ thuế xe điện (EV) trị giá 7.500 USD.
Nỗi lo về ô tô điện Trung Quốc của Mỹ nổi lên khi trên các trang thông tin truyền thông, báo chí rộ thông tin BYD – hăng xe nổi tiếng của Trung Quốc đang chuẩn bị kế hoạch khánh thành một nhà máy xe điện ở Mexico.
Hăng ô tô BYD được biết đến với các mẫu xe giá rẻ cùng nhiều ḍng sản phẩm đa dạng. Đáng chú ư hơn, gần đây, hăng xe điện đến từ Trung Quốc này đă vượt qua đối thủ nặng kư Tesla (Mỹ), mở ra một bước tiến mới để trở thành nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới xét theo doanh số bán hàng.
Một nhóm các nhà lập pháp lưỡng đảng Mỹ cho rằng chính quyền ông Biden cần phải tăng thuế đối với xe do Trung Quốc sản xuất và t́m giải pháp để ngăn chặn các công ty Trung Quốc xuất khẩu sang Mỹ từ Mexico.
Nhóm này cũng kêu gọi đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai tăng thuế 27.5% đối với các loại xe nhập khẩu Trung Quốc.
Vào tháng 12/2023, Bộ Tài Chính Mỹ đă ban hành hướng dẫn về chính sách ưu đăi thuế 7.500 USD nhằm cắt chuỗi cung ứng xe điện của Mỹ khỏi Trung Quốc.