vuitoichat
01-02-2011, 19:04
SACRAMENTO, California: Các tài xế tại California, vừa mới sửng sốt v́ tiền phạt đậu xe và giao thông tăng, nên chuẩn bị tinh thần cho việc giá tiền phạt sẽ tăng cao nữa, bắt đầu từ ngày hôm nay, Thứ Bảy ngày 1 tháng 1, 2011.
http://film4asia.com/forum/attachment.php?attac hmentid=70286&stc=1&d=1293995047
(H́nh minh họa: play-auto.net)
Tiểu bang California sẽ tăng thêm $4 cho mỗi giấy phạt giao thông (ticket). Số tiền này sẽ được dùng để chi trả cho các dịch vụ vận chuyển cấp cứu bằng đường hàng không, do ngân sách Medi-Cal đă bị cắt giảm. Theo tính toán của tiểu bang, việc tăng tiền phạt này dự tính có thể tạo ra thêm một ngân sách $34 triệu/năm cho tới năm 2016.
Đây là sự gia tăng mới nhất trong một loạt các loại lệ phí bị tăng trên toàn tiểu bang, khi chính phủ quay sang các tài xế xe hơi để bù đắp cho vấn đề ngân sách. Năm ngoái, tiểu bang đă tăng lệ phí phạt giao thông và sử dụng số tiền thu được để sửa chữa lại các ṭa nhà của ṭa án. Những thay đổi trong lệ phí phạt giao thông bao gồm cả $35 phụ phí.
“Chúng ta phải chịu quá nhiều loại lệ phí trong một phiếu phạt giao thông, và nhiều khi các giấy phạt này vượt trên mức $400,” bà Marie Montgomery, phát ngôn viên của hiệp hội Auto Club of Southern California, phát biểu. “Các tài xế phải nộp phạt v́ họ phạm luật nhưng vấn đề ở đây là việc không công bằng giữa những tài xế và những người nộp thuế khác.”
Một đạo luật khác sẽ có hiệu lực từ ngày hôm nay, tạo ra nguồn thu nhập tiềm năng cho các thành phố, đó là cho phép cài đặt máy camera trên các xe quét đường, để bắt các xe đậu sai luật.
Dân Biểu Steve Bradford (Dân Chủ-Gardena), người đề ra dự luật này, phát biểu trong một thông cáo rằng, “việc giữ nguồn nước sạch rất quan trọng” và biên phạt thêm nhiều xe chặn xe quét đường sẽ giúp tăng ngân sách cho dự án này.
Những người điều khiển xe quét đường sẽ không biên giấy phạt vi phạm. Thay vào đó, các máy quay trong xe sẽ ghi lại số xe và thời gian vi phạm, rồi thành phố sẽ gởi giấy phạt tới nhà người vi phạm, tương tự như kiểu giấy phạt “red light camera” (máy chụp h́nh vượt đèn đỏ).
Ông Bradford cho rằng, giấy phạt qua máy chụp h́nh sẽ “tránh được những cuộc đối chất mà cảnh sát có thể gặp phải khi biên giấy phạt, và giúp các văn pḥng quản lư việc đậu xe có thể giành thời gian cho những việc có ích hơn.”
Hiện vẫn chưa rơ bao nhiêu thành phố dự định sẽ gắn camera trên xe quét đường.
Một số tài xế đă rất tức giận về việc tăng tiền phạt giao thông. Theo một báo cáo được công bố đầu năm ngoái, doanh thu từ việc chụp h́nh vượt đèn đỏ đă tăng gấp đôi tại Los Angeles, từ $200,000/tháng vào năm 2007 lên tới $400,000/tháng vào cuối năm 2009.
Phụ phí $4, có hiệu lực bắt đầu từ ngày hôm nay, sẽ được áp dụng đối với tất cả các giấy phạt giao thông tại California. Luật Cấp Cứu Y Tế Bằng Đường Hàng Không đă yêu cầu tăng lệ phí $4, để bù vào ngân sách liên bang chi dùng cho những máy bay trực thăng cứu thương, đưa bệnh nhân từ nơi bị tai nạn tới các bệnh viện.
Một luật khác cũng có hiệu lực, là những người hơn 21 tuổi phải trách nhiệm luật pháp về những thương tích hay tử vong, nếu họ cố t́nh cung cấp rượu bia cho người dưới tuổi cho phép.
(H.N.vietherald)
http://film4asia.com/forum/attachment.php?attac hmentid=70286&stc=1&d=1293995047
(H́nh minh họa: play-auto.net)
Tiểu bang California sẽ tăng thêm $4 cho mỗi giấy phạt giao thông (ticket). Số tiền này sẽ được dùng để chi trả cho các dịch vụ vận chuyển cấp cứu bằng đường hàng không, do ngân sách Medi-Cal đă bị cắt giảm. Theo tính toán của tiểu bang, việc tăng tiền phạt này dự tính có thể tạo ra thêm một ngân sách $34 triệu/năm cho tới năm 2016.
Đây là sự gia tăng mới nhất trong một loạt các loại lệ phí bị tăng trên toàn tiểu bang, khi chính phủ quay sang các tài xế xe hơi để bù đắp cho vấn đề ngân sách. Năm ngoái, tiểu bang đă tăng lệ phí phạt giao thông và sử dụng số tiền thu được để sửa chữa lại các ṭa nhà của ṭa án. Những thay đổi trong lệ phí phạt giao thông bao gồm cả $35 phụ phí.
“Chúng ta phải chịu quá nhiều loại lệ phí trong một phiếu phạt giao thông, và nhiều khi các giấy phạt này vượt trên mức $400,” bà Marie Montgomery, phát ngôn viên của hiệp hội Auto Club of Southern California, phát biểu. “Các tài xế phải nộp phạt v́ họ phạm luật nhưng vấn đề ở đây là việc không công bằng giữa những tài xế và những người nộp thuế khác.”
Một đạo luật khác sẽ có hiệu lực từ ngày hôm nay, tạo ra nguồn thu nhập tiềm năng cho các thành phố, đó là cho phép cài đặt máy camera trên các xe quét đường, để bắt các xe đậu sai luật.
Dân Biểu Steve Bradford (Dân Chủ-Gardena), người đề ra dự luật này, phát biểu trong một thông cáo rằng, “việc giữ nguồn nước sạch rất quan trọng” và biên phạt thêm nhiều xe chặn xe quét đường sẽ giúp tăng ngân sách cho dự án này.
Những người điều khiển xe quét đường sẽ không biên giấy phạt vi phạm. Thay vào đó, các máy quay trong xe sẽ ghi lại số xe và thời gian vi phạm, rồi thành phố sẽ gởi giấy phạt tới nhà người vi phạm, tương tự như kiểu giấy phạt “red light camera” (máy chụp h́nh vượt đèn đỏ).
Ông Bradford cho rằng, giấy phạt qua máy chụp h́nh sẽ “tránh được những cuộc đối chất mà cảnh sát có thể gặp phải khi biên giấy phạt, và giúp các văn pḥng quản lư việc đậu xe có thể giành thời gian cho những việc có ích hơn.”
Hiện vẫn chưa rơ bao nhiêu thành phố dự định sẽ gắn camera trên xe quét đường.
Một số tài xế đă rất tức giận về việc tăng tiền phạt giao thông. Theo một báo cáo được công bố đầu năm ngoái, doanh thu từ việc chụp h́nh vượt đèn đỏ đă tăng gấp đôi tại Los Angeles, từ $200,000/tháng vào năm 2007 lên tới $400,000/tháng vào cuối năm 2009.
Phụ phí $4, có hiệu lực bắt đầu từ ngày hôm nay, sẽ được áp dụng đối với tất cả các giấy phạt giao thông tại California. Luật Cấp Cứu Y Tế Bằng Đường Hàng Không đă yêu cầu tăng lệ phí $4, để bù vào ngân sách liên bang chi dùng cho những máy bay trực thăng cứu thương, đưa bệnh nhân từ nơi bị tai nạn tới các bệnh viện.
Một luật khác cũng có hiệu lực, là những người hơn 21 tuổi phải trách nhiệm luật pháp về những thương tích hay tử vong, nếu họ cố t́nh cung cấp rượu bia cho người dưới tuổi cho phép.
(H.N.vietherald)