PDA

View Full Version : Đại bản doanh của siêu xe Bugatti


adams
01-20-2011, 09:11
(Vnexpress) - Khu hành chính của hăng xe Pháp nằm trong lâu đài Saint Jean đă được trùng tu, c̣n Veyron 16.4 được lắp ráp tại một khu xưởng h́nh bầu dục mới xây dựng. Một nhà kho đơn giản và hai ṭa nhà quản lư được xây dựng lại là tất cả những ǵ thuộc đại bản doanh của Bugatti. Trong đó, khoảng sân trước và chiếc cổng cũ từ ngày nào vẫn được giữ nguyên không hề thay đổi, như những nhân chứng gốc của nơi từng thuộc về Ettore Bugatti.

Những bức ảnh dưới đây chụp siêu xe Bugatti Veyron phía trước lâu đài Saint Jean hay trên những con đường gần khu nhà xưởng và phía trong một xưởng sửa chữa tại đại bản doanh ở Molsheim.
<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A2/5A/07/bugatti-veyron-3.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">
Bugatti Veyron phía trước lâu đài Saint Jean.</td></tr></tbody></table><table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A2/5A/07/bugatti-veyron-5.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">
Khoảng sân trước và chiếc cổng cũ vẫn được giữ nguyên từ "triều đại" Ettore Bugatti.</td></tr></tbody></table><table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A2/5A/07/bugatti-veyron-11.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">
Phanh tay của Veyron có riêng hệ thống chống khóa. C̣n hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép hiệu Ricardo có giá khoảng 120.000 USD.</td></tr></tbody></table><table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A2/5A/07/bugatti-veyron-12.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">
Theo tiêu chuẩn châu Âu, mức tiêu thụ nhiên liệu của Veyron là 35 lít cho mỗi 100 km đường nội thị, 21,7 lít trên đường quốc lộ. </td></tr></tbody></table><table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A2/5A/07/bugatti-veyron-6.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">
Động cơ dung tích 8 lít, 16 xi-lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp turbin. Công suất 1.001 mă lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. </td></tr></tbody></table><table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A2/5A/07/bugatti-veyron-10.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">
Ở tốc độ tối đa 407 km/h, nó "ngốn" 47.000 lít không khí mỗi phút, bằng với lượng không khí mà một người hít thở trong 4 ngày.

<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A2/5A/07/bugatti-veyron-13.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">
Với tốc độ 193 km/h ở chế độ Handling, cánh gió sau của xe hoạt động giống như một chiếc phanh hơi. Khi tài xế đạp phanh chân, cánh gió tự thay đổi sang góc 55 độ trong 0,4 giây. Hoạt động của cánh gió trên siêu xe Veyron mạnh không kém việc đạp chân phanh trên những mẫu xe thông thường.

</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A2/5A/07/bugatti-veyron-14.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">
Siêu xe Veyron sử dụng bộ lốp Michelin PAX cho phép xe vẫn có thể chạy thêm gần 200 km dù một lốp bị rách. Mỗi chiếc lốp có giá bán 17.000 USD.

</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A2/5A/07/bugatti-veyron-15.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">
Đang chờ hoàn thiện trong xưởng.

</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A2/5A/07/bugatti-veyron-16.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">
Veyron được lắp ráp phần lớn bằng tay.

</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A2/5A/07/bugatti-veyron-17.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">
Bộ tản nhiệt của Veyron có lẽ là một trong số những bộ phận được tuyên dương nhiều nhất. Bộ trao đổi nhiệt phân chia theo tỷ lệ: làm mát động cơ (4), điều ḥa (2), dầu hộp số (1), dầu động cơ (1), dầu vi sai (1) và làm mát cho hệ thống làm mát (1).

</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A2/5A/07/bugatti-veyron-18.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">
Xee nặng khoảng 1.600 kg dù ban đầu hăng dự tính trọng lượng không tải của xe chỉ chừng 1.550 kg.

</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A2/5A/07/bugatti-veyron-19.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">
Xe được đặt tên theo Pierre Veyron, nhà vô địch giải đua Le Mans năm 1939, trên chiếc xe Bugatti Type 57SC.

</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A2/5A/07/bugatti-veyron-20.jpg

</td></tr></tbody></table> http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A2/5A/07/bugatti-veyron-21.jpg
</td></tr></tbody></table>