adams
01-20-2011, 09:44
Apple vừa mới công bố rằng trong quư IV/2010 vừa qua, tập đoàn này đă thu về 6 tỷ USD, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2009, sản phẩm iPad của họ chiếm 87% doanh số bán hàng máy tính bảng trên toàn thế giới.
Công ty nghiên cứu thị trường IDC (Mỹ) ngày 18/1 cho biết thị trường máy tính bảng trên toàn cầu đang "bùng nổ" và nhân tố góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng mạnh mẽ đó là sản phẩm iPad của tập đoàn công nghệ máy tính Apple.
Theo IDC, trong quư III/2010, thời điểm mà iPad xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường, các nhà sản xuất đă bán được 4,8 triệu máy tính bảng trên toàn cầu, tăng 45% so với mức tương ứng 3,3 triệu chiếc trong cùng kỳ năm 2009.
Nếu chỉ tính các loại máy tính bảng chạy các phần mềm được thiết kế cho các thiết bị di động, các sản phẩm iPad hiện chiếm tới 87% doanh số bán máy tính bảng trên toàn thế giới. Những loại máy tính bảng chạy phần mềm Android của Google Inc. được tung ra thị trường muộn hơn và vẫn chưa "cất cánh" giống như iPad. Trong năm 2011, những loại máy tính bảng mới, chạy phần mềm Android, như Xoom của Motorola Mobility Inc., có thể sẽ làm giảm bớt thị phần của iPad.
Với các ḍng sản phẩm ăn khách, doanh thu của Apple trong mùa shopping cuối năm 2010 là 26,74 tỷ USD. Trong ba tháng cuối cùng của năm ngoái, "ông lớn"Apple đă bán được 7,33 triệu máy tính bảng iPad cùng 16,24 triệu điện thoại thông minh iPhone. Ngoài ra, hai sản phẩm khách của Apple cũng "ăn khách" đợt này là máy tính hiệu Macintosh (4,13 triệu máy) và iPod (19,45 triệu chiếc).
Cũng theo IDC, các nhà sản xuất đă bán được 17 triệu chiếc máy tính bảng và 10,8 triệu chiếc máy đọc sách điện tử trong năm 2010. Dự kiến, doanh số những sản phẩm này sẽ tiếp tục tăng trong ṿng hai năm tới, với doanh số các loại máy tính bảng đạt 44,6 triệu chiếc trong năm 2011 và 70,8 triệu chiếc trong năm 2012.
Bích Thủy (tổng hợp)
(TamnhinNet)
Công ty nghiên cứu thị trường IDC (Mỹ) ngày 18/1 cho biết thị trường máy tính bảng trên toàn cầu đang "bùng nổ" và nhân tố góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng mạnh mẽ đó là sản phẩm iPad của tập đoàn công nghệ máy tính Apple.
Theo IDC, trong quư III/2010, thời điểm mà iPad xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường, các nhà sản xuất đă bán được 4,8 triệu máy tính bảng trên toàn cầu, tăng 45% so với mức tương ứng 3,3 triệu chiếc trong cùng kỳ năm 2009.
Nếu chỉ tính các loại máy tính bảng chạy các phần mềm được thiết kế cho các thiết bị di động, các sản phẩm iPad hiện chiếm tới 87% doanh số bán máy tính bảng trên toàn thế giới. Những loại máy tính bảng chạy phần mềm Android của Google Inc. được tung ra thị trường muộn hơn và vẫn chưa "cất cánh" giống như iPad. Trong năm 2011, những loại máy tính bảng mới, chạy phần mềm Android, như Xoom của Motorola Mobility Inc., có thể sẽ làm giảm bớt thị phần của iPad.
Với các ḍng sản phẩm ăn khách, doanh thu của Apple trong mùa shopping cuối năm 2010 là 26,74 tỷ USD. Trong ba tháng cuối cùng của năm ngoái, "ông lớn"Apple đă bán được 7,33 triệu máy tính bảng iPad cùng 16,24 triệu điện thoại thông minh iPhone. Ngoài ra, hai sản phẩm khách của Apple cũng "ăn khách" đợt này là máy tính hiệu Macintosh (4,13 triệu máy) và iPod (19,45 triệu chiếc).
Cũng theo IDC, các nhà sản xuất đă bán được 17 triệu chiếc máy tính bảng và 10,8 triệu chiếc máy đọc sách điện tử trong năm 2010. Dự kiến, doanh số những sản phẩm này sẽ tiếp tục tăng trong ṿng hai năm tới, với doanh số các loại máy tính bảng đạt 44,6 triệu chiếc trong năm 2011 và 70,8 triệu chiếc trong năm 2012.
Bích Thủy (tổng hợp)
(TamnhinNet)