PDA

View Full Version : Wal-Mart: Mất Khách V́ Cạnh Tranh Gay Gắt


Hanna
02-08-2011, 13:11
SADDLE BROOK, New Jersey - Trước đây, bà Bernadette Clark đi mua sắm tại các cửa hàng Wal-Mart 2 lần mỗi tuần, nhưng nay chỉ c̣n 2 lần mỗi tháng.

Bà cho biết Wal-Mart đă ngưng bán 1 số sản phẩm mà bà ưa thích. Nay, bà đi mua sắm gần nhà, giá hạ của Wal-Mart không là vấn đề.

3 năm truớc, Wal-Mart hơn các đối thủ, nhờ vào hàng hoá đa dạng và giá hạ. Giờ đây, Wal-Mart đă nhận thấy vừa mất khách hàng vừa mất doanh thu.

Target quảng cáo giảm giá 5% với các mặt hàng mua bằng thẻ do Target cấp trong khi Cotsco bán nhiều mặt hàng thực phẩm và quần áo với giá cạnh tranh.

Nhưng Wal-Mart chưa mất ngôi đầu bảng trong lănh vực bán lẻ. Trong năm 2010, doanh thu trung b́nh của các cửa hàng Wal-Mart hạ 0.75% trong mỗi quư - cùng thời gian này, Target báo cáo doanh thu tăng gần 1.7%, Costco 8% và Family Dollar tăng 5.9%.

Wal-Mart đă sẵn sàng tranh đua, tập trung vào giá cả hạ, và bổ túc kho hàng bằng nhiều sản phẩm đă loại bỏ trong lúc dọn dẹp vệ sinh các chi nhánh. Ngoài ra, Wal-Mart định mở thêm cơ sở tại những nơi mà các đối thủ không mạnh dạn làm.

Ông Mike Duke, tổng giám đốc Wal-Mart, tuyên bố "Chúng tôi điều khiển việc kinh doanh tốt hơn v́ các đối thủ khiến cho chúng tôi tạo ra cuộc chơi mà chúng tôi có thể chủ động. Không như các hệ thống bán lẻ khác, Wal-Mart đứng vững và thoát ra các ảnh hưỏng của suy thoái - phân tích nhận thấy khách hàng "cốt lơi" lợi tức không hơn 70,000 MK không mua sắm ở nơi khác v́ Wal-Mart có nhiều mặt hàng, từ thực phẩm, thuốc, cho đến những vật gia dụng. Các nhu cầu này đă đẩy doanh thu của Wal-Mart lên tới 27 tỉ MK trong năm 2008. Người mua có nhận thức cao về giá cả, và không đâu có giá thấp hơn.

Năm 2008, Wal-Mart chiếm 13% trong các chi phí mua sắm nhu yếu phẩm của khách hàng.

VietBao