vuitoichat
05-15-2011, 09:49
Trang mạng China-defence cho biết, mẫu thử nghiệm tiêm kích tàng hình thế hệ 5 J-20 của Trung Quốc đã cất cánh lần thứ 5.
Sau khi thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào đầu năm 2011, J-20 đã thực hiện thêm 4 chuyến bay thử nghiệm khác. Mới đây những hình ảnh được cho là lần cất cánh thứ 5 của J-20 được rò rỉ trên các trang mạng Trung Quốc.
http://quocphong.baodatviet .vn/Uploaded_CDCA/thuctap_qpcn/20110514/qpcn_J-20_1.jpg
J-20 được kéo ra đường băng để chuẩn bị bay thử nghiệm.
http://quocphong.baodatviet .vn/Uploaded_CDCA/thuctap_qpcn/20110514/qpcn_J-20_7.jpg
Các kỹ sư đang tiến hành công tác kiểm tra cuối cùng trước khi cất cánh.
http://quocphong.baodatviet .vn/Uploaded_CDCA/thuctap_qpcn/20110514/qpcn_J-20_2.jpg
Tiến hành chạy đà trên đường băng, với động cơ đang sử dụng buồng đốt 2 lần. Động cơ cho tiêm kích này vẫn đang là đề tài cho nhiều sự đồn đoán.
http://quocphong.baodatviet .vn/Uploaded_CDCA/thuctap_qpcn/20110514/qpcn_J-20_3.jpg
Cất cánh và thu càng. Sự tiến triển của J-20 đang là mối quan tâm lớn của giới quân sự các nước trên thế giới, nhất là khu vực châu Á.
http://quocphong.baodatviet .vn/Uploaded_CDCA/thuctap_qpcn/20110514/qpcn_J-20_4.jpg
Hiện tại, các thử nghiệm của J-20 chỉ giới hạn ở việc kiểm tra khả năng khí động học và lực đẩy của động cơ.
http://quocphong.baodatviet .vn/Uploaded_CDCA/thuctap_qpcn/20110514/qpcn_J-20_6.jpg
Cấu hình khí động học J-20 nhìn từ dưới lên. Hai cánh mũi sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng tàng hình của chiếc máy bay này. Các máy bay tàng hình đã, đang được chế tạo trên thế giới đều không có cánh mũi. Các kỹ sư của Trung Quốc sẽ khắc phục vấn đề này như thế nào là một ẩn số lớn.
http://quocphong.baodatviet .vn/Uploaded_CDCA/thuctap_qpcn/20110514/qpcn_J-20_5.jpg
Nhìn từ góc độ này cho thấy J-20 chính là bản sao khí động học của Dự án Mig-1.44 của Nga đã bị hủy bỏ.
Quốc Việt (theo China-defence)
Sau khi thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào đầu năm 2011, J-20 đã thực hiện thêm 4 chuyến bay thử nghiệm khác. Mới đây những hình ảnh được cho là lần cất cánh thứ 5 của J-20 được rò rỉ trên các trang mạng Trung Quốc.
http://quocphong.baodatviet .vn/Uploaded_CDCA/thuctap_qpcn/20110514/qpcn_J-20_1.jpg
J-20 được kéo ra đường băng để chuẩn bị bay thử nghiệm.
http://quocphong.baodatviet .vn/Uploaded_CDCA/thuctap_qpcn/20110514/qpcn_J-20_7.jpg
Các kỹ sư đang tiến hành công tác kiểm tra cuối cùng trước khi cất cánh.
http://quocphong.baodatviet .vn/Uploaded_CDCA/thuctap_qpcn/20110514/qpcn_J-20_2.jpg
Tiến hành chạy đà trên đường băng, với động cơ đang sử dụng buồng đốt 2 lần. Động cơ cho tiêm kích này vẫn đang là đề tài cho nhiều sự đồn đoán.
http://quocphong.baodatviet .vn/Uploaded_CDCA/thuctap_qpcn/20110514/qpcn_J-20_3.jpg
Cất cánh và thu càng. Sự tiến triển của J-20 đang là mối quan tâm lớn của giới quân sự các nước trên thế giới, nhất là khu vực châu Á.
http://quocphong.baodatviet .vn/Uploaded_CDCA/thuctap_qpcn/20110514/qpcn_J-20_4.jpg
Hiện tại, các thử nghiệm của J-20 chỉ giới hạn ở việc kiểm tra khả năng khí động học và lực đẩy của động cơ.
http://quocphong.baodatviet .vn/Uploaded_CDCA/thuctap_qpcn/20110514/qpcn_J-20_6.jpg
Cấu hình khí động học J-20 nhìn từ dưới lên. Hai cánh mũi sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng tàng hình của chiếc máy bay này. Các máy bay tàng hình đã, đang được chế tạo trên thế giới đều không có cánh mũi. Các kỹ sư của Trung Quốc sẽ khắc phục vấn đề này như thế nào là một ẩn số lớn.
http://quocphong.baodatviet .vn/Uploaded_CDCA/thuctap_qpcn/20110514/qpcn_J-20_5.jpg
Nhìn từ góc độ này cho thấy J-20 chính là bản sao khí động học của Dự án Mig-1.44 của Nga đã bị hủy bỏ.
Quốc Việt (theo China-defence)