megaup
05-20-2011, 16:12
Động cơ SKYACTIV G 1.3 hoàn toàn mới được ứng dụng trên mẫu Mazda2 bản nâng cấp của hăng xe Nhật Mazda có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 3,3 lít/100km.
<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3"> <tbody> <tr> <td align="center">http://www.tienphong.vn/ImageHandler.ashx?Th umbnailID=86746&Width=500</td> </tr> </tbody> </table>
Trong vài năm trở lại đây, Mazda đặt mục tiêu tiết kiệm 30% mức nhiên liệu tiêu thụ trung b́nh cho các mẫu xe của hăng, và động cơ SKYACTIV đóng vai tṛ quan trọng trong tham vọng ấy, lần đầu tiên trang bị cho mẫua xe hạng nhỏ Mazda2 bản nâng cấp (hay c̣n có tên Domino tại một số thị trường khác).
Được tŕnh làng hôm 18-5 tại Tokyo, Nhật Bản, SKYACTIV G 1.3 ứng dụng công nghệ nạp nhiên liệu trực tiếp, van kép đóng mở liên tục và tỷ số nén cực cao. Thực ra động cơ này đă được ra mắt trong năm ngoái, nhưng khi chỉ c̣n vài tuần trước khi Mazda2 bản nâng cấp xuất hiện tại một số thị trường châu Á, hăng xe Nhật mới hé lộ đầy đủ thông số kỹ thuật.
Kết hợp với hệ thống dừng i-stop, động cơ SKYACTIV G 1.3 đạt tỷ số nén cực cao 14.0:1 cùng một số công nghệ tiên tiến khác như khoang pít tông được thiết kế để hỗ trợ quá tŕnh đốt nhiên liệu lư tưởng nhất.
Là loại động cơ cỡ nhỏ nên công suất không phải thế mạnh của SKYACTIV G 1.3 khi chỉ đạt 82 mă lực và mô men xoắn cực đại 112 Nm, tuy nhiên Mazda cho biết động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu cực ấn tượng, chỉ tốn 3,3 lít/100km khi thử nghiệm tại Nhật Bản.
Mazda chưa có ư định trang bị động cơ SKYACTIV G 1.3 cho các mẫu xe bán tại Mỹ, nhưng kỳ vọng loại động cơ tiết kiệm này sẽ “ghi điểm” cho hăng tại các thị trường thuộc châu Âu và Á.
<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3"> <tbody> <tr> <td align="center">http://www.tienphong.vn/ImageHandler.ashx?Th umbnailID=86745&Width=500</td> </tr> </tbody> </table>
Đức Duy
Theo Autoevolution
<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3"> <tbody> <tr> <td align="center">http://www.tienphong.vn/ImageHandler.ashx?Th umbnailID=86746&Width=500</td> </tr> </tbody> </table>
Trong vài năm trở lại đây, Mazda đặt mục tiêu tiết kiệm 30% mức nhiên liệu tiêu thụ trung b́nh cho các mẫu xe của hăng, và động cơ SKYACTIV đóng vai tṛ quan trọng trong tham vọng ấy, lần đầu tiên trang bị cho mẫua xe hạng nhỏ Mazda2 bản nâng cấp (hay c̣n có tên Domino tại một số thị trường khác).
Được tŕnh làng hôm 18-5 tại Tokyo, Nhật Bản, SKYACTIV G 1.3 ứng dụng công nghệ nạp nhiên liệu trực tiếp, van kép đóng mở liên tục và tỷ số nén cực cao. Thực ra động cơ này đă được ra mắt trong năm ngoái, nhưng khi chỉ c̣n vài tuần trước khi Mazda2 bản nâng cấp xuất hiện tại một số thị trường châu Á, hăng xe Nhật mới hé lộ đầy đủ thông số kỹ thuật.
Kết hợp với hệ thống dừng i-stop, động cơ SKYACTIV G 1.3 đạt tỷ số nén cực cao 14.0:1 cùng một số công nghệ tiên tiến khác như khoang pít tông được thiết kế để hỗ trợ quá tŕnh đốt nhiên liệu lư tưởng nhất.
Là loại động cơ cỡ nhỏ nên công suất không phải thế mạnh của SKYACTIV G 1.3 khi chỉ đạt 82 mă lực và mô men xoắn cực đại 112 Nm, tuy nhiên Mazda cho biết động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu cực ấn tượng, chỉ tốn 3,3 lít/100km khi thử nghiệm tại Nhật Bản.
Mazda chưa có ư định trang bị động cơ SKYACTIV G 1.3 cho các mẫu xe bán tại Mỹ, nhưng kỳ vọng loại động cơ tiết kiệm này sẽ “ghi điểm” cho hăng tại các thị trường thuộc châu Âu và Á.
<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3"> <tbody> <tr> <td align="center">http://www.tienphong.vn/ImageHandler.ashx?Th umbnailID=86745&Width=500</td> </tr> </tbody> </table>
Đức Duy
Theo Autoevolution