jojolotus
06-21-2011, 23:28
Từng là gă khổng lồ lớn nhất trong làng mạng xă hội và được định giá tới 12 tỉ USD, nhưng giờ đây MySpace sắp sửa bán ḿnh với cái giá cao nhất không hơn 100 triệu USD.
MySpace ra đời năm 2004 và thống trị mạng xă hội vào thời điểm bấy giờ, trước khi mối “hiểm họa” mang tên Facebook xuất hiện hai năm sau đó.
Năm 2005, tập đoàn News Corporation đă mua lại MySpace với giá lên tới 580 triệu USD, thậm chí tỷ phú Rupert Murdoch, Chủ tịch (News Corporation) đă từng có cơ hội bán MySpace cho Yahoo vào năm 2007 để lấy 25% cổ phần của hăng này, tương đương với cái giá là 12 tỉ USD.
Thế nhưng, giờ giá của MySpace chỉ c̣n 100 triệu USD.
Theo nhiều nguồn tin khác nhau, ban đầu News Corporation không thể đạt được thỏa thuận 100 triệu USD với các đối tác của ḿnh. Tuy nhiên, tờ Telegraph cho hay, News Corporation chắc chắn sẽ nhận được 100 triệu USD thông qua đấu giá và giao dịch sẽ được thực hiện nếu News Corporation không đ̣i hỏi mức giá cao hơn.
Hiện bên mua đang xem xét các báo cáo, số liệu liên quan tới MySpace và các hoạt động kinh doanh của mạng xă hội này. Cho đến nay News Corporation vẫn đang cố t́nh hạn chế các thông tin với hi vọng sẽ bán MySpace với mức giá càng cao càng tốt.
http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/06/20/08/47/my1.jpg
Giao dịch này sẽ được thực hiện trong hoặc sau ngày 30/6/2011 và đang chờ đợi các thủ tục pháp lư được hoàn thành để giải quyết các vấn đề liên quan.
Đang có cuộc chạy đua để giành lấy MySpace, trong đó có một nhóm đầu tư dẫn đầu là Bobby Kotick – giám đốc điều hành của công ty Activision Blizzard, và Criterion Capital Partners – công ty đă mua lại Bebo của AOL năm ngoái và mạng xă hội MyYearbook.
News Corporation muốn giữ lại một phần nhỏ cổ phiếu, trong khi sẽ bàn giao quyền kiểm soát và phần lớn sở hữu cho công ty mới.
Mạng xă hội MySpace vẫn c̣n khoảng 40 triệu thành viên trên toàn thế giới và vẫn c̣n có sự hấp dẫn đối với ngành quảng cáo, rất nhiều công ty có thể chi hàng triệu USD chỉ để cố gắng thu hút 1 triệu người dùng.
Đầu năm, MySpace đă phải đóng cửa nhiều văn pḥng đại diện, sa thải tới 500 nhân viên.
Sự suy giảm thảm hại này của MySpace được cho là do không cạnh tranh nổi với Facebook - mạng xă hội có nhiều người dùng nhất và đắt giá nhất hiện nay.
Theo VTC
MySpace ra đời năm 2004 và thống trị mạng xă hội vào thời điểm bấy giờ, trước khi mối “hiểm họa” mang tên Facebook xuất hiện hai năm sau đó.
Năm 2005, tập đoàn News Corporation đă mua lại MySpace với giá lên tới 580 triệu USD, thậm chí tỷ phú Rupert Murdoch, Chủ tịch (News Corporation) đă từng có cơ hội bán MySpace cho Yahoo vào năm 2007 để lấy 25% cổ phần của hăng này, tương đương với cái giá là 12 tỉ USD.
Thế nhưng, giờ giá của MySpace chỉ c̣n 100 triệu USD.
Theo nhiều nguồn tin khác nhau, ban đầu News Corporation không thể đạt được thỏa thuận 100 triệu USD với các đối tác của ḿnh. Tuy nhiên, tờ Telegraph cho hay, News Corporation chắc chắn sẽ nhận được 100 triệu USD thông qua đấu giá và giao dịch sẽ được thực hiện nếu News Corporation không đ̣i hỏi mức giá cao hơn.
Hiện bên mua đang xem xét các báo cáo, số liệu liên quan tới MySpace và các hoạt động kinh doanh của mạng xă hội này. Cho đến nay News Corporation vẫn đang cố t́nh hạn chế các thông tin với hi vọng sẽ bán MySpace với mức giá càng cao càng tốt.
http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/06/20/08/47/my1.jpg
Giao dịch này sẽ được thực hiện trong hoặc sau ngày 30/6/2011 và đang chờ đợi các thủ tục pháp lư được hoàn thành để giải quyết các vấn đề liên quan.
Đang có cuộc chạy đua để giành lấy MySpace, trong đó có một nhóm đầu tư dẫn đầu là Bobby Kotick – giám đốc điều hành của công ty Activision Blizzard, và Criterion Capital Partners – công ty đă mua lại Bebo của AOL năm ngoái và mạng xă hội MyYearbook.
News Corporation muốn giữ lại một phần nhỏ cổ phiếu, trong khi sẽ bàn giao quyền kiểm soát và phần lớn sở hữu cho công ty mới.
Mạng xă hội MySpace vẫn c̣n khoảng 40 triệu thành viên trên toàn thế giới và vẫn c̣n có sự hấp dẫn đối với ngành quảng cáo, rất nhiều công ty có thể chi hàng triệu USD chỉ để cố gắng thu hút 1 triệu người dùng.
Đầu năm, MySpace đă phải đóng cửa nhiều văn pḥng đại diện, sa thải tới 500 nhân viên.
Sự suy giảm thảm hại này của MySpace được cho là do không cạnh tranh nổi với Facebook - mạng xă hội có nhiều người dùng nhất và đắt giá nhất hiện nay.
Theo VTC