tonny_thuong
06-23-2011, 06:49
Distimo: Trung Quốc tải ứng dụng iPhone nhiều thứ 2 thế giới
Có lẽ những thống kê mới nhất của Distimo vừa được công bố sẽ khiến chúng ta suy nghĩ lại về việc tải ứng dụng cho điện thoại iPhone tại Trung Quốc và các nước châu Á khác.
Distimo – một công ty phân tích các cửa hàng ứng dụng đă tiến hành một nghiên cứu về cửa hàng App Store tại châu Á với một loạt các nước như Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, In-đô-nê-xi-a, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Pakistan, Đài Loan và có cả Việt Nam.
http://vtcdn.com/sites/default/files/imagecache/med/images/2011/6/23/img-1308807041-1.png
Tỉ lệ tải về các ứng dụng.Tuy nhiên, tỉ lệ các ứng dụng trả phí và tổng doanh thu khi so với các thị trường truyền thống như Mỹ hay châu Âu vẫn c̣n kém xa. Người dùng châu Á có xu hướng tải về các ứng dụng miễn phí hơn là trả tiền cho các ứng dụng không đi kèm quảng cáo. Lượng tải về trung b́nh cho 300 ứng dụng phổ biến nhất (cả miễn phí lẫn trả phí) tại các nước châu Á là tương đương với Mỹ. Nhưng nếu chỉ tính các ứng dụng trả phí, tỉ lệ giữa châu Á so với Mỹ chỉ là 1/3 – nếu không bao gồm Nhật Bản con số sẽ tụt xuống c̣n 1/6.
http://vtcdn.com/sites/default/files/imagecache/med/images/2011/6/23/img-1308807041-3.jpg
Hơn nữa tính năng mua trong ứng dụng chưa cất cánh ở châu Á (ngoại trừ Singapo và Ma-lay-xi-a), ví như ở Trung Quốc chỉ 34% lợi nhuận từ 200 ứng dụng hàng đầu là đến từ các ứng dụng hỗ trợ tính năng này. Nhưng điều đó không có nghĩa là việc mua trong ứng dụng có thể thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường châu Á trong năm tới. Tại Mỹ lượng thanh toán cho việc mua trong ứng dụng tăng gấp đôi trong một năm (từ 39% tháng 6/2010 lên 68% tháng 5/2011).
theo TTCN
Có lẽ những thống kê mới nhất của Distimo vừa được công bố sẽ khiến chúng ta suy nghĩ lại về việc tải ứng dụng cho điện thoại iPhone tại Trung Quốc và các nước châu Á khác.
Distimo – một công ty phân tích các cửa hàng ứng dụng đă tiến hành một nghiên cứu về cửa hàng App Store tại châu Á với một loạt các nước như Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, In-đô-nê-xi-a, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Pakistan, Đài Loan và có cả Việt Nam.
http://vtcdn.com/sites/default/files/imagecache/med/images/2011/6/23/img-1308807041-1.png
Tỉ lệ tải về các ứng dụng.Tuy nhiên, tỉ lệ các ứng dụng trả phí và tổng doanh thu khi so với các thị trường truyền thống như Mỹ hay châu Âu vẫn c̣n kém xa. Người dùng châu Á có xu hướng tải về các ứng dụng miễn phí hơn là trả tiền cho các ứng dụng không đi kèm quảng cáo. Lượng tải về trung b́nh cho 300 ứng dụng phổ biến nhất (cả miễn phí lẫn trả phí) tại các nước châu Á là tương đương với Mỹ. Nhưng nếu chỉ tính các ứng dụng trả phí, tỉ lệ giữa châu Á so với Mỹ chỉ là 1/3 – nếu không bao gồm Nhật Bản con số sẽ tụt xuống c̣n 1/6.
http://vtcdn.com/sites/default/files/imagecache/med/images/2011/6/23/img-1308807041-3.jpg
Hơn nữa tính năng mua trong ứng dụng chưa cất cánh ở châu Á (ngoại trừ Singapo và Ma-lay-xi-a), ví như ở Trung Quốc chỉ 34% lợi nhuận từ 200 ứng dụng hàng đầu là đến từ các ứng dụng hỗ trợ tính năng này. Nhưng điều đó không có nghĩa là việc mua trong ứng dụng có thể thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường châu Á trong năm tới. Tại Mỹ lượng thanh toán cho việc mua trong ứng dụng tăng gấp đôi trong một năm (từ 39% tháng 6/2010 lên 68% tháng 5/2011).
theo TTCN