tonny_thuong
08-16-2011, 08:54
Land Rover "ép cân" ḍng xe tương lai
Thay v́ hệ dẫn động hybrid hay diesel, hăng Land Rover lại chọn cách cắt giảm trọng lượng cho xe để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế khí thải.
Từ trước đến nay, Land Rover vẫn luôn được biết đến như một nhăn hiệu chuyên sản xuất những mẫu xe không đặt khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên hàng đầu. Tuy nhiên, khi xu hướng thị trường thay đổi, Land Rover cũng buộc phải t́m cách thích nghi. Đây là lúc nhăn hiệu xe nổi tiếng đến từ Anh quốc t́m ra những phương pháp để đáp ứng những tiêu chuẩn ngày càng khắt khe về mức tiêu hao nhiên liệu và khí phát thải.
Hiện nay, phần lớn các nhà sản xuất ôtô đều chọn cách sản xuất xe hybrid hoặc động cơ diesel để thực hiện mục tiêu "xanh" hóa ḍng sản phẩm. Song, hai phương pháp trên lại khá đắt đỏ và tốn kém chi phí. Thêm vào đó, hệ dẫn động dầu và diesel lại tương đối nặng nên dường như không phải là giải pháp phù hợp cho ḍng SUV vốn đă rất đồ sộ của Land Rover.
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/08/16/autopro-land-rover-defender-2.jpg
Ḍng xe Land Rover trong thập kỷ tới hứa hẹn sẽ nhẹ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Sau khi xem xét những vấn đề trên, hăng Land Rover đă quyết định sẽ giảm cân cho ḍng xe tương lai của ḿnh, bắt đầu từ tân binh Evoque ra mắt cách đây không lâu. Theo tờ Detroit Bureau, hăng Land Rover đang lên kế hoạch giảm 499 kg trọng lượng cho ḍng xe của ḿnh trong thập kỷ tới.
Để làm được như vậy, Land Rover sẽ sử dụng các loại vật liệu trọng lượng nhẹ như nhôm và sợi carbon thay cho thép thông thường mà không điều chỉnh kích thước xe. Dự kiến, bản concept Defender được cho là tŕnh làng trong triển lăm Frankfurt 2011 sắp tới sẽ chứng minh cho những nỗ lực của hăng Land Rover.
Theo Autoblog
Thay v́ hệ dẫn động hybrid hay diesel, hăng Land Rover lại chọn cách cắt giảm trọng lượng cho xe để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế khí thải.
Từ trước đến nay, Land Rover vẫn luôn được biết đến như một nhăn hiệu chuyên sản xuất những mẫu xe không đặt khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên hàng đầu. Tuy nhiên, khi xu hướng thị trường thay đổi, Land Rover cũng buộc phải t́m cách thích nghi. Đây là lúc nhăn hiệu xe nổi tiếng đến từ Anh quốc t́m ra những phương pháp để đáp ứng những tiêu chuẩn ngày càng khắt khe về mức tiêu hao nhiên liệu và khí phát thải.
Hiện nay, phần lớn các nhà sản xuất ôtô đều chọn cách sản xuất xe hybrid hoặc động cơ diesel để thực hiện mục tiêu "xanh" hóa ḍng sản phẩm. Song, hai phương pháp trên lại khá đắt đỏ và tốn kém chi phí. Thêm vào đó, hệ dẫn động dầu và diesel lại tương đối nặng nên dường như không phải là giải pháp phù hợp cho ḍng SUV vốn đă rất đồ sộ của Land Rover.
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/08/16/autopro-land-rover-defender-2.jpg
Ḍng xe Land Rover trong thập kỷ tới hứa hẹn sẽ nhẹ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Sau khi xem xét những vấn đề trên, hăng Land Rover đă quyết định sẽ giảm cân cho ḍng xe tương lai của ḿnh, bắt đầu từ tân binh Evoque ra mắt cách đây không lâu. Theo tờ Detroit Bureau, hăng Land Rover đang lên kế hoạch giảm 499 kg trọng lượng cho ḍng xe của ḿnh trong thập kỷ tới.
Để làm được như vậy, Land Rover sẽ sử dụng các loại vật liệu trọng lượng nhẹ như nhôm và sợi carbon thay cho thép thông thường mà không điều chỉnh kích thước xe. Dự kiến, bản concept Defender được cho là tŕnh làng trong triển lăm Frankfurt 2011 sắp tới sẽ chứng minh cho những nỗ lực của hăng Land Rover.
Theo Autoblog