tonny_thuong
08-16-2011, 09:09
Rolls-Royce "hốt bạc" nhờ Ghost và Trung Quốc
Trong nửa đầu năm 2011, hăng Rolls-Royce đă phân phối thành công 1.592 xe, tương đương mức tăng trưởng 64,1%.
Mặc dù phải đối diện với t́nh trạng kinh tế toàn cầu bất ổn định nhưng Rolls-Royce vẫn có kết quả kinh doanh rất lạc quan. Trong năm 2009, do ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế, doanh số bán hàng của Rolls-Royce đă giảm 17,3% xuống c̣n trên 1.000 xe đến tay khách hàng. Thế nhưng, bước sang năm 2011, Rolls-Royce đă chứng kiến mức tăng trưởng đáng ngưỡng mộ, 171%.
Bước sang năm 2011, t́nh h́nh kinh doanh của Rolls-Royce tiếp tục khởi sắc. Bằng chứng là doanh số bán hàng 1.592 xe bán ra thị trường, tương đương mức tăng 64,1%, trong nửa đầu năm 2011.
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/08/15/autopro-RRSOE1.jpg
Có hai yếu tố góp phần lớn vào thành công của Rolls-Royce. Đầu tiên là mẫu xe Ghost mới vốn thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi đang t́m kiếm một phương tiện di chuyển giá "mềm" và gọn hơn Phantom. Tất nhiên, cụm từ "giá mềm" không thực sự phù hợp để miêu tả Ghost đi kèm con số 248.500 USD. Dù sao, so với Phantom, Rolls-Royce Ghost vẫn rẻ hơn 130.000 USD và hấp dẫn nhóm khách hàng trẻ tuổi.
"Ghost ra đời để trở thành phương tiện di chuyển cho các doanh nhân trong cuộc sống thường nhật và những ông chủ thích tự lái xe", ông Torsten Muller-Otvos, CEO của hăng Rolls-Royce, phát biểu. Theo cách miêu tả của ông Muller-Otvos, Ghost giống như một bộ vest dành cho doanh nhân c̣n Phantom chẳng khác nào bộ lễ phục sang trọng. "Phantom là biểu tượng và đỉnh cao của sự sang trọng. C̣n ǵ tuyệt vời hơn khi bước ra từ một chiếc Phantom trước cửa khách sạn".
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/08/15/autopro-RRSHOWROOM.jpg
Yếu tố thứ hai giúp Rolls-Royce cải thiện đáng kể lượng xe bán ra trong nửa đầu năm 2011 chính là thị trường Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc vượt qua Anh về mặt tiêu thụ xe Rolls-Royce.
Không chỉ mua, các khách hàng tại thị trường Trung Quốc c̣n có xu hướng độ chiếc Rolls-Royce của ḿnh, từ đó tăng thêm doanh thu cho nhăn hiệu xe hạng sang Anh. "Khách hàng của chúng tôi rơ ràng là không thiếu tiền. Họ chỉ chờ thời điểm thích hợp để mua xe Rolls-Royce. Bên cạnh đó, khách hàng c̣n đ̣i hỏi sự chuyên nghiệp v́ họ đang đầu tư vào một tác phẩm về mặt nghệ thuật và kỹ thuật", ông Muller-Otvos khẳng định.
Theo Carscoop
Trong nửa đầu năm 2011, hăng Rolls-Royce đă phân phối thành công 1.592 xe, tương đương mức tăng trưởng 64,1%.
Mặc dù phải đối diện với t́nh trạng kinh tế toàn cầu bất ổn định nhưng Rolls-Royce vẫn có kết quả kinh doanh rất lạc quan. Trong năm 2009, do ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế, doanh số bán hàng của Rolls-Royce đă giảm 17,3% xuống c̣n trên 1.000 xe đến tay khách hàng. Thế nhưng, bước sang năm 2011, Rolls-Royce đă chứng kiến mức tăng trưởng đáng ngưỡng mộ, 171%.
Bước sang năm 2011, t́nh h́nh kinh doanh của Rolls-Royce tiếp tục khởi sắc. Bằng chứng là doanh số bán hàng 1.592 xe bán ra thị trường, tương đương mức tăng 64,1%, trong nửa đầu năm 2011.
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/08/15/autopro-RRSOE1.jpg
Có hai yếu tố góp phần lớn vào thành công của Rolls-Royce. Đầu tiên là mẫu xe Ghost mới vốn thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi đang t́m kiếm một phương tiện di chuyển giá "mềm" và gọn hơn Phantom. Tất nhiên, cụm từ "giá mềm" không thực sự phù hợp để miêu tả Ghost đi kèm con số 248.500 USD. Dù sao, so với Phantom, Rolls-Royce Ghost vẫn rẻ hơn 130.000 USD và hấp dẫn nhóm khách hàng trẻ tuổi.
"Ghost ra đời để trở thành phương tiện di chuyển cho các doanh nhân trong cuộc sống thường nhật và những ông chủ thích tự lái xe", ông Torsten Muller-Otvos, CEO của hăng Rolls-Royce, phát biểu. Theo cách miêu tả của ông Muller-Otvos, Ghost giống như một bộ vest dành cho doanh nhân c̣n Phantom chẳng khác nào bộ lễ phục sang trọng. "Phantom là biểu tượng và đỉnh cao của sự sang trọng. C̣n ǵ tuyệt vời hơn khi bước ra từ một chiếc Phantom trước cửa khách sạn".
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/08/15/autopro-RRSHOWROOM.jpg
Yếu tố thứ hai giúp Rolls-Royce cải thiện đáng kể lượng xe bán ra trong nửa đầu năm 2011 chính là thị trường Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc vượt qua Anh về mặt tiêu thụ xe Rolls-Royce.
Không chỉ mua, các khách hàng tại thị trường Trung Quốc c̣n có xu hướng độ chiếc Rolls-Royce của ḿnh, từ đó tăng thêm doanh thu cho nhăn hiệu xe hạng sang Anh. "Khách hàng của chúng tôi rơ ràng là không thiếu tiền. Họ chỉ chờ thời điểm thích hợp để mua xe Rolls-Royce. Bên cạnh đó, khách hàng c̣n đ̣i hỏi sự chuyên nghiệp v́ họ đang đầu tư vào một tác phẩm về mặt nghệ thuật và kỹ thuật", ông Muller-Otvos khẳng định.
Theo Carscoop