vuitoichat
08-17-2011, 20:01
Có nguồn tin cho biết siêu xe hàng đầu thế giới Bugatti Veyron 16.4 SuperSport đang được 1 đại gia ở TP HCM đặt hàng. Tuy nhiên, thực hư câu chuyện cùng con đường đưa mẫu xe siêu khủng này về Việt Nam vẫn c̣n là một dấu hỏi lớn khi mà mức thuế nhập mới cho xe đă qua sử dụng vừa có hiệu lực.
Thông tin về việc siêu xe hàng đầu thế giới Bugatti Veyron sẽ về Việt Nam đă từng xuất hiện từ nửa cuối năm ngoái trên một số diễn đàn xe cũng như trên một báo điện tử có tiếng. Tuy nhiên, cho tới nay hàng khủng này vẫn bặt vô âm tín.
http://farm.vtc.vn/media/vtcnews/2011/08/15/9-8-bugatti-1.jpg
Bao giờ và bằng cách nào siêu phẩm Bugatti Veyron sẽ lăn bánh tại Việt Nam?
Và mới đây, câu chuyện lại được làm nóng lại khi một trang tin điện tử khẳng định một đại gia Sài G̣n đă đặt mua và đang chờ nhận một chiếc Bugatti Veyron 16.4 SuperSport đă qua sử dụng với giá “khủng”.
Trang tin này c̣n trích dẫn lời một đại gia kinh doanh xe sang hàng đầu Hà Nội về việc hai đại gia khác đang âm thầm chờ mua 2 mẫu xe khác “khủng khiếp” không kém là Aston Martin One-77 và Lamborghini Reventon.
Cả 3 siêu xe trên đều thuộc loại cực đắt, cực hiếm và cực khó mua trên thế giới với mức giá xuất xưởng từ 1,4 đến 2,5 triệu USD (tương đương với 30 đến 50 tỷ đồng). Việc đưa những mẫu xe siêu khủng này về Việt Nam vốn đă rất khó dù không ít đại gia Việt đủ tiền chơi xe, nay c̣n khó hơn với những chính sách siết nhập khẩu mới.
Chính v́ thế, tính xác thực của thông tin trên khiến phần lớn giới mê xe hoài nghi và đặt dấu hỏi về con đường (nếu có người đặt xe) để đưa các mẫu xe siêu xa xỉ này về nước.
Tṛ chuyện với phóng viên VTC News, một người kinh doanh có máu mặt trong giới nhập xe sang chia sẻ trên thực tế việc nhập các mẫu xe như trên cả dưới dạng mới và cũ đều rất khó về mặt thủ tục.
Nếu mua dưới dạng xe mới, ngoài những khó khăn khi đặt mua trực tiếp từ hăng (bởi các mẫu xe này đều cực hiếm), các showroom xe nhập đưa xe về cũng không dễ để vượt qua các rào cản chính sách khi mà các ḍng xe này chưa có đại diện chính hăng tại Việt Nam.
C̣n nếu mua dưới dạng xe cũ th́ vào thời điểm hiện nay (từ sau ngày 15/8), những mẫu xe trị giá cả triệu USD này sẽ phải chịu thuế nhập khẩu xe đă qua sử dụng mới với mức lên tới hàng trăm ngh́n USD. Với mức thuế này, giá xe cũ thậm chí sẽ c̣n cao hơn xe mới và sẽ “ngất ngưởng tới mức khủng khiếp”.
V́ thế, việc các ḍng xe này lăn bánh ở Việt Nam vào thời điểm hiện này là vô cùng ít khả thi theo đánh giá của nhiều dân chơi.
Tuy nhiên, theo sự bật mí của giới thạo xe, việc đưa 1 mẫu xe khủng về nước về lư thuyết vẫn có thể lách luật theo đường phi thương mại. Tuy nhiên, để làm điều này thủ tục vô cùng phức tạp và trên thực tế chưa có mẫu xe khủng nào được các showroom “lách luật” theo đường này để đưa về nước.
(Theo VTC News)
Thông tin về việc siêu xe hàng đầu thế giới Bugatti Veyron sẽ về Việt Nam đă từng xuất hiện từ nửa cuối năm ngoái trên một số diễn đàn xe cũng như trên một báo điện tử có tiếng. Tuy nhiên, cho tới nay hàng khủng này vẫn bặt vô âm tín.
http://farm.vtc.vn/media/vtcnews/2011/08/15/9-8-bugatti-1.jpg
Bao giờ và bằng cách nào siêu phẩm Bugatti Veyron sẽ lăn bánh tại Việt Nam?
Và mới đây, câu chuyện lại được làm nóng lại khi một trang tin điện tử khẳng định một đại gia Sài G̣n đă đặt mua và đang chờ nhận một chiếc Bugatti Veyron 16.4 SuperSport đă qua sử dụng với giá “khủng”.
Trang tin này c̣n trích dẫn lời một đại gia kinh doanh xe sang hàng đầu Hà Nội về việc hai đại gia khác đang âm thầm chờ mua 2 mẫu xe khác “khủng khiếp” không kém là Aston Martin One-77 và Lamborghini Reventon.
Cả 3 siêu xe trên đều thuộc loại cực đắt, cực hiếm và cực khó mua trên thế giới với mức giá xuất xưởng từ 1,4 đến 2,5 triệu USD (tương đương với 30 đến 50 tỷ đồng). Việc đưa những mẫu xe siêu khủng này về Việt Nam vốn đă rất khó dù không ít đại gia Việt đủ tiền chơi xe, nay c̣n khó hơn với những chính sách siết nhập khẩu mới.
Chính v́ thế, tính xác thực của thông tin trên khiến phần lớn giới mê xe hoài nghi và đặt dấu hỏi về con đường (nếu có người đặt xe) để đưa các mẫu xe siêu xa xỉ này về nước.
Tṛ chuyện với phóng viên VTC News, một người kinh doanh có máu mặt trong giới nhập xe sang chia sẻ trên thực tế việc nhập các mẫu xe như trên cả dưới dạng mới và cũ đều rất khó về mặt thủ tục.
Nếu mua dưới dạng xe mới, ngoài những khó khăn khi đặt mua trực tiếp từ hăng (bởi các mẫu xe này đều cực hiếm), các showroom xe nhập đưa xe về cũng không dễ để vượt qua các rào cản chính sách khi mà các ḍng xe này chưa có đại diện chính hăng tại Việt Nam.
C̣n nếu mua dưới dạng xe cũ th́ vào thời điểm hiện nay (từ sau ngày 15/8), những mẫu xe trị giá cả triệu USD này sẽ phải chịu thuế nhập khẩu xe đă qua sử dụng mới với mức lên tới hàng trăm ngh́n USD. Với mức thuế này, giá xe cũ thậm chí sẽ c̣n cao hơn xe mới và sẽ “ngất ngưởng tới mức khủng khiếp”.
V́ thế, việc các ḍng xe này lăn bánh ở Việt Nam vào thời điểm hiện này là vô cùng ít khả thi theo đánh giá của nhiều dân chơi.
Tuy nhiên, theo sự bật mí của giới thạo xe, việc đưa 1 mẫu xe khủng về nước về lư thuyết vẫn có thể lách luật theo đường phi thương mại. Tuy nhiên, để làm điều này thủ tục vô cùng phức tạp và trên thực tế chưa có mẫu xe khủng nào được các showroom “lách luật” theo đường này để đưa về nước.
(Theo VTC News)