Log in

View Full Version : Lê Cảnh Hoạt tâng bốc Nguyễn Cao Kỳ


saigon75
09-18-2011, 14:58
Tường tŕnh buổi lễ cầu siêu thất tuần
Thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ tại chùa Vĩnh Nghiêm, VN.

Trước hết xin có vài lời giới thiệu về người viết. Tôi là một người hoàn toàn xa lạ với giới báo chí và trong suốt cuộc đời chưa bao giờ viết lách ǵ hết. Nhưng do buổi lễ cầu siêu được tổ chức gắp rút, không có phóng viên nhà nghề, tôi mạo muội viết một mẩu tin nhỏ sau đây để tường tŕnh đến độc giả quan tâm.

Tôi là một bác sĩ Việt Nam hành nghề tại Hoa Kỳ, quen biết với ông Tướng Nguyễn Cao Kỳ và qua đó tôi cũng hân hạnh có sự hiểu biết về phu nhân của Người gần 20 năm qua. Lư do v́ cùng là bạn đánh golf. Từ năm 2004 tới nay, tức là từ ngày ông Tướng trở về Việt Nam , chúng tôi trở thành thân thiết hơn. Hai năm 2007 và 2008 là thời gian chúng tôi cùng ở với nhau dưới một mái nhà, dù ở Mỹ hay ở Việt Nam . Trong những năm về sau cho đến khi Người mất th́ rất tiếc v́ hoàn cảnh chúng tôi không ở cùng nhau. Nào ai mà biết ông Tướng ra đi đột ngột như vậy; chứ nếu dù bận rộn tới đâu, tôi cũng sẽ sắp xếp để ở chung hoặc ở gần gũi để săn sóc sức khỏe cho Tướng, v́ điều đó là điều cả hai chúng tôi đều muốn.

Ông luôn luôn giới thiệu tôi là bác sĩ riêng, một hân hạnh mà tôi xấu hổ không dám nhận v́ nhiều lúc Người đau ốm, không có tôi bên cạnh, nhất là những ngày cuối cùng của Người tại Malaysia.

Lần cuối cùng Người gọi điện thoại cho tôi để tham vấn sức khỏe là năm ngày trước khi Người qua đời. Với tiếng nói sung măn, khẩu khí và tinh thần của Người khỏe mạnh nghe qua điện thoại, không ai có thể ngờ được chỉ có mấy ngày sau là Người ra đi. Thành thử sự ra đi của Người làm tôi rất đau ḷng. Tôi tiếc không qua được Malaysia để dự nghi thức an táng một người mà tôi vô cùng quư mến v́ bận trực gác, cho nên đă quyết định là trong những lễ cho Người về sau tôi nhất quyết phải tham dự. Từ lúc đón tro cốt của Người tại phi trường LAX cho đến lúc để tang, đưa tro cốt vào kim tỉnh tại Rose Hill. Tôi cũng đến chùa Tây Lai Tự để cầu siêu cho Người trong những ngày sau đó. Sau lễ thất tuần tại Rose Hill, phu nhân Tướng Kỳ quyết định tổ chức lễ cầu siêu 49 ngày tại Chua Vĩnh Nghiêm – Việt Nam và Tây Lai Tự ở Malaysia. Tôi vội vă xin phép nghỉ việc để tháp tùng bà cùng tham dự các lễ cầu siêu ấy.

Chúng tôi lên máy bay ngày 5 tháng 9, về đến Việt Nam ngày 6 tháng 9 để chuẩn bị cho ngày lễ vào ngày 8 tháng 9, đúng ngày sinh nhật của ông Tướng. V́ quyết định đột ngột, phu nhân Tướng Kỳ ngại rằng không đủ thời gian để chuẩn bị chu đáo. Chỉ có một ngày chuẩn bị làm sao mà đăng báo kịp, dùng email th́ chỉ có giới hạn. Tuy vậy buổi lễ diễn ra tại chùa Vĩnh Nghiêm rất long trọng và quy mô ngoài sự tưởng tượng. Một lư do của sự thành công là sự ứng biến xoay xở của bà Tướng và cô Hồng Vân, người con riêng của bà. Nhưng lư do chính của sự thành công vẫn là, theo tôi nghĩ, v́ tên tuổi Nguyễn Cao Kỳ.

Chúng tôi đến chùa Vĩnh Nghiêm vào ngày 7 tháng 9 để làm việc với vị trụ tŕ của chùa. Trước hết Đại Đức Thanh Phong, vị trụ tŕ của chùa và Ḥa thượng chưởng môn Miền Vĩnh Nghiêm tiếp đón chúng tôi và hướng dẫn nghi thức chương tŕnh buổi lễ.

Đối với người theo Đạo Phật th́ không có ǵ tốt hơn là có cơ duyên với nhà Phật. Cơ duyên của ông Tướng đúng là cơ duyên kỳ ngộ. Ḥa thượng kể rằng ngày xưa lúc c̣n làm Thủ Tướng vào năm 1965, Tướng Kỳ đă kư lệnh cho Bộ Tài chánh xuất quỹ 10 triệu đồng đề xây ngôi chùa, và ông Tướng c̣n là người đặt viên đá đầu tiên. Ḥa thượng c̣n kể lại rằng ngày xưa năm 1965 chùa đă làm lễ cầu siêu cho thân mẫu của Thiếu tướng. Hơn một tháng trời, người con hiếu thảo Nguyễn Cao Kỳ mặc áo gai đến chùa để cúng cầu siêu cho Mẹ. Chúng tôi hoàn toàn không biết ǵ đến sự kiện vừa nêu, nên hết sức ngỡ ngàng.

Thầy c̣n phán rằng chùa đă chuẩn bị làm lễ cầu siêu cho ông Tướng trong dịp thất tuần, dù tang gia không có lời yêu cầu. V́ vậy công việc cúng thất tuần đă có một phần chuẩn bị trước. Sư ưu tư bối rối của chúng tôi về việc tổ chức một cách chớp nhoáng cũng được vơi bớt phần nào. Thầy đă phát lệnh triệu hồi gần 100 sư săi, ni cô thuộc Miền Vĩnh Nghiêm ở khắp các tỉnh về tụng kinh cầu siêu cho ông Tướng. Theo tôi biết nghi lễ quan trọng tầm cỡ này chỉ dành cho các bậc lănh đạo đất nước hoặc là vua chúa.

Ngày 8 tháng 9, lễ cúng thất tuần bắt đầu với nghi thức rước vong từ lúc 7 giờ sáng trong đó có sự hiện diện của một ni sư thuộc chùa Tây Lai Tự từ Malaysia sang dự. Lễ được cử hành tại hậu điện, nơi thờ Địa tạng vương Bồ tát. Tượng Bồ tát ở giữa và trên cao, thấp xuống là tượng Hộ pháp, bên dưới là bàn thờ trưng bày bức h́nh của ông Tướng. Hai bên bức h́nh, giữa khói hương nghi ngút là chuông mơ, các gói hoa quả đủ loại. Bên dưới nữa là đồ vàng mă và các ṿng hoa phúng điếu. Đồ vàng mă th́ đủ loại, từ nhà cửa, xe cộ, hai chiếc máy bay khu trục cho đến áo quần, gậy đánh golf, tiền bạc để Người dùng khi về thế giới bên kia. Tiền bạc th́ tôi nghĩ Người không cần đâu, có tiền th́ Người cũng cho người khác thôi, v́ ở trên dương gian Người có bao giờ cần tiền đâu!

Nổi bật giữa quan cảnh trang nghiêm đó là tấm h́nh của Tướng trong lễ phục TUN của Hoàng Gia Malaysia . H́nh lớn cỡ 62x32 inches, mà ở kích cỡ ấy th́ chỉ có chùa cho phép mới trưng bày được.

Trong cuộc đời, Tướng có rất nhiều h́nh ảnh đẹp. Nào là h́nh ảnh hào hùng trong bộ đồ bay. Nào là h́nh ảnh trong bộ đại bạch phục. Nào là bộ quần áo đánh golf màu mè sặc sỡ mà ai cũng công nhận chỉ có ông mặc th́ trông mới đẹp. Nhưng bộ lễ phục TUN mà Người mặc vào có lẽ đẹp nhất và uy nghi nhất trong buổi lễ này. Với đôi mắt tŕu mến bao dung Người nh́n xuống kẻ quỳ lạy tiễn đưa Người ra đi.

Phần thứ hai của buổi lễ vào lúc 9 giờ 45 do vị sư mặc trang phục Địa tạng vương phụ trách. Thầy vừa tụng kinh, vừa bắt ấn xua đuổi ma quỷ.

Đến 10 giờ 30 chúng tôi ra chính điện làm lễ Phật. Số người đến dự càng lúc càng đông hơn. Có chừng 200 người trong chính điện, số người bên ngoài th́ không đếm được. Chúng tôi đứng nghiêm chỉnh để đón gần 100 sư săi ni cô vào chính điện tụng niệm trong tiếng chuông trống bát nhă. Trước mắt tôi là một cảnh tượng ngoạn mục mà tôi chưa từng thấy trong đời. Gần trăm chiếc áo cà sa vàng óng ánh đứng lên quỳ xuống với lời cầu kinh thanh thoát.

Sau đó mọi người trở lại hậu điện để cúng cơm. Trong đám người tham dự có hai cán bộ cao cấp đại diện Nhà Nước, một vị từ Bộ Ngoại giao, một vị từ Ủy ban Nhân dân Thành phố. Dĩ nhiên có những anh em cựu quân nhân và nhân viên cao cấp thuộc chính phủ VNCH. Điều đáng ngạc nhiên là đứng chung với họ th́ có một số cựu quân nhân VNDCCH. Tôi c̣n nhận thấy có những người thuộc tín ngưỡng Thiên chúa giáo, gia đ́nh thân hữu của Tướng lúc c̣n sinh thời cũng tham dự. Đứng bên cạnh tôi là hai người giúp việc hàng ngày của Tướng.

Trước hết là đại diện của chùa đọc tiểu sử và công đức của Tướng. Tiếp theo là phần cúng cơm. Cuối cùng Ḥa thượng chưởng môn Miền Vĩnh Nghiêm một lần nữa nhắc lại tiểu sử và công đức của ông Tướng.

Có ba sự kiện nổi bật làm tôi rất cảm xúc và ngạc nhiên: Thứ nhất là mọi người khác tôn giáo, địa vị sánh vai nhau cùng bái lạy Tướng. Thứ hai là hai cán bộ cao cấp của Nhà Nước đă dâng hương cầu nguyện vong linh Tướng. Thứ ba là hai vị đại diện chùa và Ḥa thượng chưởng môn nhắc đến chức vụ của Tướng đúng nguyên văn mà ngày xưa vẫn thường dùng: Thiếu tướng Tư lệnh Không Quân, Thủ tướng, Phó Tổng thống của nền Đệ nhị Cộng Ḥa.

Nên nhớ rằng Thiếu tướng Kỳ không bao giờ làm việc trong chính quyền Việt Nam hiện tại, cũng không dính líu ǵ đến đảng Cộng Sản Việt Nam . Như vậy chỉ có một lư do để giải thích sự kiện kể trên là sự kính trọng và ngưỡng mộ của họ đối với ḷng yêu nước của ông Tướng.

Buổi lễ cúng cơm chấm dứt, mỗi người tham dự được chùa mời đi về phía hậu liêu để dùng cơm chay do chùa tổ chức một cách hết sức chu đáo, vừa thịnh soạn vừa có phẩm chất cao. Ngoài ra vị sư trụ tŕ đích thân mang thức uống đến từng bàn và chúc mọi người có một bữa ăn ngon. Chưa kể mỗi thực khách lại được chùa thân tặng một hộp trà Ô-long loai đặc biệt.

Sau bữa ăn, phu nhân Thiếu tướng, cô Hồng Vân đến gặp vị sư trụ tŕ để ngỏ lời cám ơn và để xin cúng dường 10 ngàn Mỹ kim nhằm trang trải phí tổn của việc tổ chức buổi lễ. Trước sự ngạc nhiên của chúng tôi, Thầy trụ tŕ từ chối không nhận. Bà Tướng năn nỉ muốn rơi nước mắt, Thầy trụ tŕ vẫn cương quyết không nhận. Thầy bảo rằng đây là công quả của chùa v́ việc tổ chức lễ cầu siêu cho ông Tướng là diễm phúc cho chùa.

Điều xảy ra ở trên củng cố quyết định về Việt Nam của bà Tướng làm lễ thất tuần tại chùa Vĩnh Nghiêm là đúng. Các Thầy quả là bậc chân tu. Chùa Vĩnh Nghiêm là nơi cửa Thiền rộng mở.

Nhân đây, tôi muốn nói đến một sự kiện bên lề. Khi nghe tin ông mất, tôi rất lo âu về phí tổn hậu sự cho ông, v́ tôi biết hai ông bà không có nhiều tiền của. Nên khi gặp lại bà tại Hoa Kỳ th́ tôi tự nguyện đóng góp một số tiền không nhỏ để giúp bà trang trải phần nào sở phí. Bà đă khéo léo từ chối, nói rằng đây là lần cuối cùng mà gia đ́nh chúng tôi c̣n 1 cơ hội để trả nghĩa cho chồng và trả hiếu cho cha, nên Bà đă không nhận một đồng tiền giúp đỡ nào. Theo tôi biết, ngoài tôi ra, bà c̣n từ chối tất cả những bằng hữu khác đă đề nghị giúp đỡ bà.

Trên đường đi về nhà, tôi miên man suy nghĩ về hai chữ Định Mệnh và Duyên Phật.

Tướng được vua Mă Lai tấn phong chức TUN năm 1965, nhưng v́ không ham danh, Tướng không bao giờ sử dụng quyền lợi của danh vị này. Cho đến những năm gần đây, v́ nhu cầu xây dựng một trường Đại học cho sinh viên nghèo Việt Nam tại Malaysia , Tướng phải dùng chức vụ này để cho tiến tŕnh thực hiện nhanh chóng hơn. V́ thế, nên khi qua đời tại Malaysia , Tướng được hưởng lễ nghi quốc táng TUN của Hoàng Gia Malaysia . Tướng ra đi đột ngột, không chọn trước cho ḿnh nơi an nghỉ, thế mà chùa Tây Lai tự và nghĩa địa Rose Hill đă cấp tốc chọn được một chỗ an nghỉ cho Tướng mà theo tôi là đẹp nhất trong nghĩa địa đó. Kim tĩnh đựng tro cốt của Tướng nằm trên đỉnh đồi cao, nh́n xuống một thung lũng cỏ xanh giống như một sân golf, môn thể thao mà Tướng ưa chuộng nhất lúc sinh thời.

Cuối cùng là buổi lễ tại chùa Vĩnh Nghiêm rất long trọng, có tầm cỡ cho cấp lănh đạo hay vua chúa. Điều đáng chú ư là những tín đồ Thiên chúa giáo cũng quỳ lạy Tướng như người Phật giáo. Đáng kể nhất là phu nhân Tướng Kỳ và cô Hồng Vân đều là ḍng dơi tín đồ Thiên chúa giáo truyền thống, đă vào chùa ăn chay niệm phật trong 49 ngày liền sau khi Tướng qua đời. Nếu không có t́nh yêu, niềm kính trọng ngưỡng mộ ông Tướng th́ họ không thể làm như thế được.

Người ta thường nói chết là hết. Nhưng câu đó không thể áp dụng cho Tướng Kỳ. Tôi c̣n nhớ ngày đầu tiên Tướng về Việt Nam , người ta có hỏi rằng: “Về Việt Nam , ông mang ǵ theo về để giúp nước Việt Nam ?” Không do dự một phút, ông đáp ngay: “Tôi mang Nguyễn Cao Kỳ về đây”!

Tướng mất đi, nhưng phương danh Nguyễn Cao Kỳ vẫn c̣n đó. V́ đó là một di sản của dân tộc Việt Nam .


Bác sĩ Lê Cảnh Hoạt
Ngày 9 tháng 9 năm 2011, tại Sài G̣n.

sac_nguyensinh
09-18-2011, 15:15
H́nh thức bề ngoài chỉ để người đời ca tụng lẫn nhau thôi, theo tôi nghĩ người phản phúc này theo nhà Phật th́ hắn sẻ phải lưu lại địa ngục lâu lắm, có lẻ đời đời, kiếp kiếp.

quanbd7
09-18-2011, 16:28
ten phan quoc nguyen cao ky lam tay sai cho cong san

ez4me
09-18-2011, 17:40
buồn nhỉ, bác sĩ ǵ mà ẹ quá, nâng bi rẻ tiền

Xuantrang
09-18-2011, 17:59
Thợ viết được huấn luyện căn bản ghê, c̣n chế độ độc đảng độc quyền gian manh, hèn chi dân Việt c̣n ngu, c̣n khổ v́ lũ bồi viết này.

chauho
09-18-2011, 19:02
Không hiểu ông Kỳ lúc c̣n sống đă cho ông LCH ăn cái ǵ mà bây giờ ông ta ca tụng ông NCK nức nở :nana:
Có điều ông Hoạt "nâng bi " quá lố , quá rẻ tiền , coi tệ quá !:nana:
Chuyện ông Kỳ ngày trước bắt bên tài chánh bỏ 10 triệu ra xây chùa mà cũng khoe ? Tiền này là tiền của dân Việt Nam chứ đâu phải tiền của cá nhân ông ? C̣n nói ông Kỳ không ham tiền nữa chứ ! Cái này th́ không ai tin nổi ông Hoạt rồi ! Ông Kỳ nghèo th́ phải đi cắt cỏ thuê chứ làm sao đi đánh golf được ?:nana:
C̣n bảo rằng có tới hàng trăm sư sải đến tụng cho ông ! Cái này cũng dể hiểu thôi , ở VN mà có tiền th́ mướn bao nhiêu sư sải mà không được ? Nhưng đâu có phải kiếm nhiều sư về tụng th́ tội ông Kỳ sẽ được rửa sạch và sẽ siêu thoát đâu ? :nana:

danden321
09-18-2011, 22:32
thằng viết bài là thằng 9 4 lù. Thằng cẩu kỳ này có ǵ tài mà phải tâng bốc. Đụ mẹ thứ chó phản dân tộc và bán rẻ lương tâm chỉ làm nhơ bẩn cử thiền môn. thi xác nó chỉ đáng quăn và hầm cầu tiêu. **** off commie dog

quanbd7
09-18-2011, 23:34
bac si gi ??le canh hoat la thang diem cua che do cong san
no va ten phan quoc nguyen cao ky cau liem cuc cua bon cong san roi khen ngon.
lu can ba cua xa hoi

funnyboy_vbf
09-18-2011, 23:36
1 lu rac ruoi
the nao cai chua VINH NGHIEM cung bi may thang Cong san no dong cua.
lay danh nghia cau sieu co TEN KY , tap chung nhung thang hen nhat.
DM 1 lu rac ruoi

0012345
09-19-2011, 03:32
lại CHUỘT mà là "chuộtnhắt"....

saigonlove
09-19-2011, 04:07
botay.com

baria
09-19-2011, 04:17
(Xin lổi các bạn v́ phải dùng lời thô tục. Không cần lịch sự với thứ vô liêm sỉ)
"Lê Cảnh Hoạt tâng bốc Nguyễn Cao Kỳ" với hy vọng được liếm đít con đượi nguyễn cao kỳ duyên. (Trịnh Hội đang mỉm cười sung sướng ...)

sincity007
09-19-2011, 04:27
Không hiểu ông Kỳ lúc c̣n sống đă cho ông LCH ăn cái ǵ mà bây giờ ông ta ca tụng ông NCK nức nở :nana:


chac con ky` nho^ng cho tha(`ng na`y qua^'n ma^'y ddie^'u cho ne^n tha(`ng cho' na`y ca um su`m

phokhuya
09-19-2011, 15:30
Khi đọc bài viết này nếu mọi người tạm ngừng cơn tức giận th́ sẽ biế được là bài viết này chẳng phải là của một bác sĩ nào cả. Những mâu thuẩn trong bài này cho biết đây chỉ là một tên viết mướn không hơn, không kém.

Tôi là một bác sĩ Việt Nam hành nghề tại Hoa Kỳ, quen biết với ông Tướng Nguyễn Cao Kỳ và qua đó tôi cũng hân hạnh có sự hiểu biết về phu nhân của Người gần 20 năm qua. Lư do v́ cùng là bạn đánh golf.

Từ năm 2004 tới nay, tức là từ ngày ông Tướng trở về Việt Nam , chúng tôi trở thành thân thiết hơn.

Chỉ 2 câu này đă tự nó mâu thuẩn với nhau rồi. Là một bs VN hành nghề tại Hoa Kỳ? Nếu là một bs có bằng cấp tại Mỹ th́ tên tuổi chắc chắn sẽ có trong danh sách những bs tốt nghiệp tại Mỹ, cho dù là cư ngụ tại bất cứ một tiểu bang nào. Thời đại khoa học tân tiến bây giờ muốn t́m người quen thất lạc lâu năm c̣n không khó. huống chi lại là một bs. Thế nhưng anh chàng Google khổng lồ lại chẳng kiếm ra được cái tên bs này.

Nhưng do buổi lễ cầu siêu được tổ chức gắp rút, không có phóng viên nhà nghề, tôi mạo muội viết một mẩu tin nhỏ sau đây để tường tŕnh đến độc giả quan tâm.


Đáng kể nhất là phu nhân Tướng Kỳ và cô Hồng Vân đều là ḍng dơi tín đồ Thiên chúa giáo truyền thống, đă vào chùa ăn chay niệm phật trong 49 ngày liền sau khi Tướng qua đời. Nếu không có t́nh yêu, niềm kính trọng ngưỡng mộ ông Tướng th́ họ không thể làm như thế được.

2 câu này lại càng đáng nực cười hơn. Đă nói là vợ của NCK vào chùa ăn chay niệm Phật trong 49 ngày liền th́ tất nhiên là đă dư thời gian để chuẩn bị cho buổi lễ cầu siêu rồi. Tại sao lại nói là thời gian gấp rút?

Sau bữa ăn, phu nhân Thiếu tướng, cô Hồng Vân đến gặp vị sư trụ tŕ để ngỏ lời cám ơn và để xin cúng dường 10 ngàn Mỹ kim nhằm trang trải phí tổn của việc tổ chức buổi lễ. Trước sự ngạc nhiên của chúng tôi, Thầy trụ tŕ từ chối không nhận. Bà Tướng năn nỉ muốn rơi nước mắt, Thầy trụ tŕ vẫn cương quyết không nhận. Thầy bảo rằng đây là công quả của chùa v́ việc tổ chức lễ cầu siêu cho ông Tướng là diễm phúc cho chùa.


Nhân đây, tôi muốn nói đến một sự kiện bên lề. Khi nghe tin ông mất, tôi rất lo âu về phí tổn hậu sự cho ông, v́ tôi biết hai ông bà không có nhiều tiền của. Nên khi gặp lại bà tại Hoa Kỳ th́ tôi tự nguyện đóng góp một số tiền không nhỏ để giúp bà trang trải phần nào sở phí. Bà đă khéo léo từ chối, nói rằng đây là lần cuối cùng mà gia đ́nh chúng tôi c̣n 1 cơ hội để trả nghĩa cho chồng và trả hiếu cho cha, nên Bà đă không nhận một đồng tiền giúp đỡ nào. Theo tôi biết, ngoài tôi ra, bà c̣n từ chối tất cả những bằng hữu khác đă đề nghị giúp đỡ bà.

Lại thêm một tṛ hề nữa. Tại sao ông này lại không tỏ ư giúp đỡ về mặt tài chánh trước khi vợ NCK xin gởi chùa 10 ngàn đô mà lại gợi ư này sau khi thấy được bà ta cầm trong tay 10 ngàn đô dâng cho thầy để cúng chùa?


[COLOR="Blue"]Cuối cùng là buổi lễ tại chùa Vĩnh Nghiêm rất long trọng, có tầm cỡ cho cấp lănh đạo hay vua chúa.

CSVN làm ngơ trước sự kiện này hay sao? Và nếu quả thật như vậy th́ NCK có quan hệ ǵ với NCK mà cho ông ta được ân huệ này?

Tướng mất đi, nhưng phương danh Nguyễn Cao Kỳ vẫn c̣n đó. V́ đó là một di sản của dân tộc Việt Nam .

Một người có tŕnh độ bác sĩ mà lại cùng một câu văn vô vị như vậy hay sao? NCK là một di sản của dân tộc VN? Nếu có ai hiểu được ư nghĩa của câu này th́ xin vui ḷng cho ḿnh biết với.

Bác sĩ Lê Cảnh Hoạt
Ngày 9 tháng 9 năm 2011, tại Sài G̣n.

Là bs tốt nghiệp tại Mỹ mà bài viết th́ ở SG. Tên này chắc là một tên hề chuyên đóng những Hoạt Cảnh cho trẻ em xem cho nên muốn lấy biệt danh là Cảnh Hoạt . Những tṛ hề này cứ tiếp tục th́ mọi người sẽ c̣n được cười lăn lộn. Kể ra th́ cũng chẳng phải là chuyện vui. Đi làm về mệt mơi ngồi đọc những bài phiếm luận như vậy rồi cười một trận hả hê cũng không tệ lắm..... hhahahhahaha


-----------------------------------------------------------------------------

Wednesday, September 14, 2011
KỲ DUYÊN NHỜ ĐÁM THẦY TU CÔNG AN QUỐC DOANH ĐẦU TRỘM ĐUÔI CƯỚP CẦU SIÊU CHO NGUYỄN CON KY TẠI CHÙA VC GIẢI PHÓNG VĨNH NGHIÊM.


From:
"Huong Tran" Add sender to Contacts
To:
"ChinhNghiaViet@yahoo groups.com" ,

Thưa qúy vị trưởng thượng,

Đối với việc cá nhân của ông bác sĩ Lê Cảnh Hoạt này với ông Nguyễn Cao Kỳ như thế nào tôi xin không có ư kiến, nhưng tôi chỉ có ư kiến nho nhỏ về ông ḥa thượng trong chùa Vĩnh Nghiêm hiện nay mà ông bác sĩ Lê Cảnh Hoạt nói như sau:Trước đây chừng 9 năm, tôi về Việt Nam và ghé chùa Vĩnh Nghiêm để t́m lại sư huynh đệ đồng tu của ông anh tôi trong chùa đó, khi tôi đến đó th́ chùa đă thay đổi hết tăng lữ, nhân sĩ trong hàng lănh đạo của chùa Vĩnh Nghiêm. Vào năm đó, người trụ tŕ chùa Vĩnh Nghiêm là một tên tuổi chừng ngoài 30, nước da đen và mặt mủi không biết v́ nặn mụn mà để lại những vết thẹo ḷi lỏm hay là v́ bị chém mà trên mặt toàn thẹo, nh́n không giống là người tu hành.

Lúc đó ông ta ngồi ngoài quán bán nước và đồ ăn trong sân chùa, ban đầu tôi không để ư ǵ đến ông ta, bỡi ông ta mặc bộ đồ mầu nâu của tu sĩ nhưng tướng ngồi không được khang trang, ông ta ngồi vắt chéo chân trên ghế và nói chuyện bằng những lời rất là chợ búa với một cô gái h́nh như không được b́nh thường về tâm thần. Chỉ v́ một câu nói của cô gái đó không có ǵ là quan trọng hay xúc phạm đến ai, nhưng ông ta nạt nộ và bảo cô gái đó rằng :"MÀY ĐẾN ĐÂY, MÀY ĐẾN ĐÂY TAO BIỂU". Cô gái đó tỏ ra rất sợ hăi và chạy xa ông ta, ông ta lại la lớn hơn và tay vung vít :"TAO BẢO MÀY ĐẾN ĐÂY MÀY CÓ NGHE KHÔNG?". Cô gái đó nói trà lời lại là :"NGÀI DỬ QÚA CON KHÔNG DÁM ĐẾN, NGÀI ĐÁNH CON LÀM SAO?" Lúc đó tôi mới để ư đến câu chuyện và nh́n kỹ mặt của ông thầy đó thật sự mặt của ông ta lúc đó rất dử, như là muốn ăn tươi nuốt sống cô gái bất b́nh thường đó.Tôi quay qua hỏi bà bán hàng ông thầy đó là ai mà cô gái đó gọi là Ngài và có vẽ sợ hăi vậy? Bà bán hàng cho tôi biết ông đó là Trụ Tŕ, Ḥa Thượng trong chùa Vĩnh Nghiêm. Tôi rất ngạc nhiên v́ ông này tuổi chừng ngoài 30 thôi và lại có những cữ chỉ và lời nói rất thô bạo không giống người tu hành th́ sao gọi là Ḥa Thượng và c̣n là trụ tŕ chùa Vĩnh Nghiêm? V́ tánh của tôi rất ghét những kẻ lợi dụng quyền thế, tiền của mà hiếp đáp người bất hạnh, tôi liền nói ra một câu :

"Đă là thầy th́ phải có phong cách của thầy th́ Phật Tử mới kính nễ, trụ tŕ mà như vậy th́ những tăng chúng trong chùa sẽ như thế nào?" Nói xong tôi đứng lên bỏ đi vào chánh điện.Chuyện sau đó mắt thấy tai nghe trong chùa Vĩnh Nghiêm bị bọn cộng sản cướp trao vào tay bọn côn đồ, biến nhát vào chùa ăn bám đàn na tính thí th́ c̣n nhiều, nhưng hôm nay tôi viết bài này không phải để lên án bọn ngồi đầu cầu thổi ống tiêu của bọn cộng sản lợi dụng chiếc áo càsa và nhà chùa để ăn bám và hủy hoại Đạo Pháp, tôi viết bài này là v́ câu nói trong mực đỏ của ông bác sĩ Lê Cảnh Hoạt nói, ông ta không cho biết Ḥa Thượng mà ông ta nói đó là ai và vị này bao nhiêu tuổi. Nếu nói là các Ngài Ḥa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức ngày xưa trong thời VNCH th́ hiện nay trong chùa Vĩnh Nghiêm cũng như các chùa khác thuộc GHPGVN quốc doanh không c̣n ai, họ đă bị đuổi ra khỏi chùa hoàng tục, nếu không th́ phải làm việc cho GHGPVN quốc doanh cộng sản.

Tăng đoàn thuộc trước 75 trong chùa Vĩnh Nghiêm đă bị giải thể, không c̣n ai tu hành trong đó, hiện nay chùa Vĩnh Nghiêm bị một bọn cướp dưới quyền cộng sản cai trị điều hành trong chùa, mượn cửa chùa và chiếc áo càsa để gây hỏa mù cho Phật Tử không biết đâu là tăng thật, đâu là tăng gỉa th́ làm ǵ có vị Ḥa Thượng nào mà đă làm lễ cầu siêu cho mẹ của ông Nguyễn Cao Kỳ c̣n ở trong đó để tiếp chuyện ông bác sĩ Lê Cảnh Hoạt và bà vợ của ông Nguyễn Cao Kỳ hay làm lễ cầu siêu cho ông Nguyễn Cao Kỳ?

Theo tôi nghĩ th́ ông bác sĩ này không nắm rơ t́nh h́nh hiện nay và ông ta cũng tưởng rằng không ai biết rơ t́nh h́nh hiện nay trong các chùa ở Việt Nam như thế nào nên mới có những lời nói không thật, những lời xảo trá này ḥng để vuốt mặt mủi cho gia đ́nh ông Nguyễn Cao Kỳ mà thôi.

Thiết nghĩ rằng hiện nay trong các chùa thuộc GHGPVN quốc doanh cũng như thuộc nhóm Về Nguồn, Làng Mai, Trúc Lâm đă bị nhuộm đỏ, tu sĩ không c̣n tu hành chơn chính nữa th́ làm ǵ có phước hay đức để có thể giúp người ta cầu siêu cho vong linh đă khuất được nương nhờ phước đức của họ mà thức tỉnh tâm trí mà buông xả nghiệp trần quay về Phật Đạo để được giải thoát, chỉ có các vị Tăng, Ni thuộc GHPGVNTN dưới sự lănh đạo của ngài HT Thích Quảng Độ là c̣n tâm tu hành và đi theo đường Phật dạy, và cũng chỉ có các vị này mới có phước đức để độ chúng mà thôi, nhưng gia đ́nh ông Nguyễn Cao Kỳ v́ bàn tay đă nhúng vào màu máu đỏ cộng sản nên duyên nghiệp với các chùa thuộc cộng sản quảng lư, v́ thế cho nên ông ta đă không nhờ được sự phước đức nào của mấy ông cộng sản đầu trọc đó, ngược lại nghiệp níu theo nghiệp kéo ông ta xuống địa ngục càng sâu, khó mà thoát ra được.

Như email tôi đă viết cho con trai của ông Nguyễn Cao Kỳ khuyên gia đ́nh vợ con cháu của ông Nguyễn Cao Kỳ nên tránh xa mọi việc có liên quan đến cộng sản và mỗi người phải làm 1000 việc thiện, việc phước để hồi hướng cho ông Nguyễn Cao Kỳ, nhưng bây giờ th́ có lẽ đă không làm được nữa, bỡi ông Nguyễn Cao Kỳ bị ṿng đai cộng sản quấn chặt khi bọn cộng sản đầu trọc làm lễ cầu siêu cho ông ta, cho dù ông ta có vùng vẫy đi nữa cũng không thoát được, đây là nghiệp báo mà gia đ́nh vợ con ông Nguyễn Cao Kỳ cũng như những tên bạn thân tôn qúy của ông ta đem lại cho ông ta.Bài học này để lại cho Phật Tử thấy.

Tin Phật th́ phải tu hành, phải đi theo đường Chánh Đạo Phật dạy, đừng v́ lợi danh, chức quyền, tài vật mà làm hại ḿnh, hại người, cuối cùng rồi cũng chỉ ḿnh chịu mọi khốn khổ mà thôi. HĂY TRÁNH XA NHỮNG CHÙA, TỰ, TĂNG, NI CỘNG SẢN VÀ TAY SAI CỘNG SẢN để không cùng cộng nghiệp ác với bọn chúng.

HNTT

sincity007
09-19-2011, 18:01
qua' hay cha('c con Ky` Nho^ng cho ma^'y tha(ng su* quo^'c doanh qua^'n ma^'y ddie^'u cho ne^n ma^'y tha(`ng su* quo^'c doanh mo*i la`m le^~ cho NCK ehehheh

saigonais
09-19-2011, 21:07
Bon. này là fils de pute ( con cúa nhung con đí không biêt ai là cha) con' tê hon cho' đé
loai ngụi ngày xua đá tung lai' skyraider nem' bomb ngoài Bac' VN bây giô' đi bu' câc tui. VC
may mà han' chêt rôi nguoi dân VNCH sé bó qua nhung con tên Bac' sí liêm đâu' buồi CSVN hay VC
gi' do' BS Lê canh Hoat xin đung làm" Hoat Cănh" cho VC núa Toàn nhung bon bi CS mua chuôt ca
Đồ H È N N H' A T


l

nguoidan
09-19-2011, 21:49
Thằng này tên của nó là LÊ "GIẢO" HOẠT mà.

tomvalin
09-19-2011, 23:43
hùm chết để da, người ta chết để tiếngnhưng sao lại nói là chết là hết ?????

Hanna
09-20-2011, 12:06
Tường tŕnh buổi lễ cầu siêu thất tuần Thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ tại chùa Vĩnh Nghiêm

http://depmagazine.com/Data/image/News/08-2011/tuan%204/NC%20KY%201.jpg
Tường tŕnh buổi lễ cầu siêu thất tuần Thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ tại chùa Vĩnh Nghiêm, VN.

Bác sĩ Lê cảnh Hoạt

Trước hết xin có vài lời giới thiệu về người viết. Tôi là một người hoàn toàn xa lạ với giới báo chí và trong suốt cuộc đời chưa bao giờ viết lách ǵ hết. Nhưng do buổi lễ cầu siêu được tổ chức gắp rút, không có phóng viên nhà nghề, tôi mạo muội viết một mẩu tin nhỏ sau đây để tường tŕnh đến độc giả quan tâm.

Tôi là một bác sĩ Việt Nam hành nghề tại Hoa Kỳ, quen biết với ông Tướng Nguyễn Cao Kỳ và qua đó tôi cũng hân hạnh có sự hiểu biết về phu nhân của Người gần 20 năm qua.

Lư do v́ cùng là bạn đánh golf. Từ năm 2004 tới nay, tức là từ ngày ông Tướng trở về Việt Nam , chúng tôi trở thành thân thiết hơn. Hai năm 2007 và 2008 là thời gian chúng tôi cùng ở với nhau dưới một mái nhà, dù ở Mỹ hay ở Việt Nam .

Trong những năm về sau cho đến khi Người mất th́ rất tiếc v́ hoàn cảnh chúng tôi không ở cùng nhau. Nào ai mà biết ông Tướng ra đi đột ngột như vậy; chứ nếu dù bận rộn tới đâu, tôi cũng sẽ sắp xếp để ở chung hoặc ở gần gũi để săn sóc sức khỏe cho Tướng, v́ điều đó là điều cả hai chúng tôi đều muốn.

Ông luôn luôn giới thiệu tôi là bác sĩ riêng, một hân hạnh mà tôi xấu hổ không dám nhận v́ nhiều lúc Người đau ốm, không có tôi bên cạnh, nhất là những ngày cuối cùng của Người tại Malaysia.

Lần cuối cùng Người gọi điện thoại cho tôi để tham vấn sức khỏe là năm ngày trước khi Người qua đời. Với tiếng nói sung măn, khẩu khí và tinh thần của Người khỏe mạnh nghe qua điện thoại, không ai có thể ngờ được chỉ có mấy ngày sau làNgười ra đi. Thành thử sự ra đi của Người làm tôi rất đau ḷng.

Tôi tiếc không qua được Malaysia để dự nghi thức antáng một người mà tôi vô cùng quư mến v́ bận trực gác, cho nên đă quyết định là trong những lễ cho Người về sau tôi nhất quyết phải tham dự. Từ lúc đón tro cốt của Người tại phi trường LAX cho đến lúc để tang, đưa tro cốt vào kim tỉnh tại Rose Hill. Tôi cũng đến chùa Tây Lai Tự để cầu siêu cho Người trong những ngày sau đó. Sau lễ thất tuần tại Rose Hill, phu nhân Tướng Kỳ quyết định tổ chức lễ cầu siêu 49 ngày tại Chua Vĩnh Nghiêm – Việt Nam và Tây Lai Tự ở Malaysia. Tôi vội vă xin phép nghỉ việc để tháp tùng bà cùng tham dự các lễ cầu siêu ấy.

Chúng tôi lên máy bay ngày 5 tháng 9, về đến Việt Nam ngày 6 tháng 9 để chuẩn bị cho ngày lễ vào ngày 8 tháng 9, đúng ngày sinh nhật của ông Tướng. V́ quyết định đột ngột, phu nhân Tướng Kỳ ngại rằng không đủ thời gian để chuẩn bị chu đáo. Chỉ có một ngày chuẩn bị làm sao mà đăng báo kịp, dùng email th́ chỉ có giới hạn. Tuy vậy buổi lễ diễn ra tại chùaVĩnh Nghiêm rất long trọng và quy mô ngoài sự tưởng tượng. Một lư do của sự thành công là sự ứng biến xoay xở của bà Tướng và cô Hồng Vân, người con riêng của bà. Nhưng lư do chính của sự thành công vẫn là, theo tôi nghĩ, v́ tên tuổi Nguyễn Cao Kỳ.

Chúng tôi đến chùa Vĩnh Nghiêm vào ngày 7 tháng 9 để làm việc với vị trụ tŕ của chùa. Trước hết Đại Đức Thanh Phong, vị trụ tŕ của chùa và Ḥa thượng chưởng môn Miền Vĩnh Nghiêm tiếp đón chúng tôi và hướng dẫn nghi thức chương tŕnh buổi lễ.

Đối với người theo Đạo Phật th́ không có ǵ tốt hơn là có cơ duyên với nhà Phật. Cơ duyên của ông Tướng đúng là cơ duyên kỳ ngộ. Ḥa thượng kể rằng ngày xưa lúc c̣n làm Thủ Tướng vào năm 1965, Tướng Kỳ đă kư lệnh cho Bộ Tài chánh xuất quỹ 10 triệu đồng đề xây ngôi chùa, và ông Tướng c̣n là người đặt viên đá đầu tiên. Ḥa thượng c̣n kể lại rằng ngày xưa năm 1965 chùa đă làm lễ cầu siêu cho thân mẫu của Thiếu tướng. Hơn một tháng trời, người con hiếu thảo Nguyễn Cao Kỳ mặc áo gai đến chùa để cúng cầu siêu cho Mẹ. Chúng tôi hoàn toàn không biết ǵ đến sự kiện vừa nêu, nên hết sức ngỡ ngàng.

Thầy c̣n phán rằng chùa đă chuẩn bị làm lễ cầu siêu cho ông Tướng trong dịp thất tuần, dù tang gia không có lời yêu cầu.V́ vậy công việc cúng thất tuần đă có một phần chuẩn bị trước. Sư ưu tư bối rối của chúng tôi về việc tổ chức một cách chớp nhoáng cũng được vơi bớt phần nào. Thầy đă phát lệnh triệu hồi gần 100 sư săi, ni cô thuộc Miền Vĩnh Nghiêm ở khắp các tỉnh về tụng kinh cầu siêu cho ông Tướng. Theo tôi biết nghi lễ quan trọng tầm cỡ này chỉ dành cho các bậc lănh đạo đất nước hoặc là vua chúa.

Ngày 8 tháng 9, lễ cúng thất tuần bắt đầu với nghi thức rước vong từ lúc 7 giờ sáng trong đó có sự hiện diện của một ni sư thuộc chùa Tây Lai Tự từ Malaysia sang dự. Lễ được cử hành tại hậu điện, nơi thờ Địa tạng vương Bồ tát. Tượng Bồ tát ở giữa và trên cao, thấp xuống là tượng Hộ pháp, bên dưới là bàn thờ trưng bày bức h́nh của ông Tướng. Hai bên bức h́nh, giữa khói hương nghi ngút là chuông mơ, các gói hoa quả đủ loại.

Bên dưới nữa là đồ vàng mă và các ṿng hoa phúng điếu. Đồ vàng mă th́ đủ loại, từ nhà cửa, xe cộ, hai chiếc máy bay khu trục cho đến áo quần, gậy đánh golf, tiền bạc để Người dùng khi về thế giới bên kia. Tiền bạc th́ tôi nghĩ Người không cần đâu, có tiền th́ Người cũng cho người khác thôi, v́ ở trên dương gian Người có bao giờ cần tiền đâu!

Nổi bật giữa quan cảnh trang nghiêm đó là tấm h́nh của Tướng trong lễ phục TUN của Hoàng Gia Malaysia . H́nh lớn cỡ 62×32 inches, mà ở kích cỡ ấy th́ chỉ có chùa cho phép mới trưng bày được.

Trong cuộc đời, Tướng có rất nhiều h́nh ảnh đẹp. Nào là h́nh ảnh hào hùng trong bộ đồ bay. Nào là h́nh ảnh trong bộ đại bạch phục. Nào là bộ quần áo đánh golf màu mè sặc sỡ mà ai cũng công nhận chỉ có ông mặc th́ trông mới đẹp.Nhưng bộ lễ phục TUN mà Người mặc vào có lẽ đẹp nhất và uy nghi nhất trong buổi lễ này. Với đôi mắt tŕu mến bao dung Người nh́n xuống kẻ quỳ lạy tiễn đưa Người ra đi.

Phần thứ hai của buổi lễ vào lúc 9 giờ 45 do vị sư mặc trang phục Địa tạng vương phụ trách. Thầy vừa tụng kinh, vừa bắt ấn xua đuổi ma quỷ.

**Thiếu Tướng Nguyễn Cao Kỳ c̣n có pháp danh là Thiền Không. Ông là người cho xây ngôi chùa Vĩnh Nghiêm trước đây tại Sài G̣n

http://depmagazine.com/Data/image/News/08-2011/tuan%204/NC%20KY%203.jpg

Hai Phó Tổng lănh sự CSVN dự tang lễ ông Nguyễn cao kỳ tại Rose hills

(đứng ở hàng thứ hai - Như Sơn đeo kính cận cầm cây nhang)

http://depmagazine.com/Data/image/News/08-2011/tuan%204/NC%20KY%202.jpg

Ṿng hoa phúng điếu của Tổng lănh sự CSVN tại San Francisco

depmagazin

angel158870
09-20-2011, 14:13
tên này đăng lên mục đích là chọc tức cho thiên hạ đấu đá nhau để chúng coi chơi đây

saigonais
09-20-2011, 21:05
fils de pute

ez4me
09-21-2011, 13:05
Kinh chuyen den cac anh chi mot bai viet tu trong nuoc:"GIUP CO KY DUYEN" va "Thư gửi Nguyễn cao Trí và Nguyễn cao kỳ Duyên"


Thư gửi Nguyễn cao Trí và Nguyễn cao kỳ Duyên

Đáng lư tôi cũng như nhiều người không muốn nhắc đến một người đă chết,
nhưng gần đây gia đ́nh cứ nuôi thù hận và óan trách cộng đồng VN tại hải
ngọai, bằng cách nêu ra những thành tích tưởng tượng của thân phụ để
chứng minh những hành động của thân phụ ḿnh là v́ quốc gia dân tộc,
nhưng thật sự vẫn chưa sáng mắt trước sự phanh phui những hành động
đê tiện, phản quốc, côn đồ đối với gia đ́nh, xả hội và Tổ Quốc của ông ta.
Tôi nêu ra những dẫn chứng sau này để các người hiểu rơ hơn. Tôi không
muốn các người đấu tố cha mẹ như bọn cộng sản vẫn làm, nhưng các người
nên nhận ra sự thật và im lặng là cách để cho linh hồn của thân phụ được
siêu thóat.

1- Ai phản trắc?

- Ai đă bỏ mẹ của Nguyễn cao Trí bơ vơ với đàn con dại để chạy theo một
người con gái trẻ đẹp mặc dầu người này đă hứa hôn với một sĩ quan
thuộc cấp?
- Ai đă bỏ vợ lần thứ hai để chạy theo một người đàn bà giàu và có thế lực
với chính quyền VC mặc dầu chồng của người đàn bà này cũng là thuộc
cấp ngày xưa và đă có công cưu mang ḿnh khi thân bại danh liệt? (nuôi
ong tay áo).

2- Ai Mafia? Ai buôn lậu, bao che băng đảng ma túy?

-Theo ông Nguyễn Hữu Hanh (Thống Đốc ngân hàng QGVN) cho biết Mỹ
đă phát giác 1 xe chở thuốc phiện đang di chuyển trên địa bàn thành phố
Sài G̣n. Sau đó xe bị chặn bắt một cách miễn cưởng và đưa về BTL/CS
thay v́ đưa về ṭa án để làm bằng chứng. Kết quả là hai ông Kỳ và Loan
đă làm tṛ ảo thuật biến chiếc xe tải thành chiếc xe trống rổng.
- Ai thao túng cho đàn em KQ dùng máy bay qua Singapore để mua hàng
xa xỉ phẩm lậu thuế và bị Quan Thuế chặn bắt?

3- Ai lừa thầy phản bạn?

- Cuộc đảo chánh 1960, ngấm ngầm ủng hộ Thi và Đông nhưng sau thấy thất
bại nên không dám theo ông Thi để qua Nam Vang, lấy cớ là tôi c̣n vợ con
đông.
- Cuộc đảo chánh 1963, trực tiếp tham gia v́ biết chắc đă có CIA đằng sau, nên
đă đem lâu la bộ hạ đi bắt TMT và Tư Lệnh KQ để lập công.
- Tết Mậu Thân, ông Thiệu bị kẹt ở Mỹ Tho, nhưng biết rơ bản chất tạo phản
của Kỳ nên phải nhờ cố vấn Mỹ đem trực thăng chở về Sài G̣n.

4- Ai côn đồ?

Trần đổ Cung cho biết ông Kỳ có lần đă rút súng lục ra hăm dọa bà Mai " toa
đừng lộn xộn, moa bắn nát óc "Thế mà gấn đây đài TV/ VC cho công bố cuộc
phỏng vấn Kỳ tại Hà Nội: Kỳđă lớn tiếng mạt sát các đồng đội của ḿnh và các
tổ chức chống cộng là côn đồ.

5- Ai nghèo sau ngày di tản?

Cũng theo ông Hanh cho biết, khi đến Mỹ gặp bà Ford, Kỳ than chỉ có 30$.
Thế mà sau đó không lâu lại có nhà, xe sang trọng, tiệm rượu và bà vợ lại
có tiệm buôn bán lớn. Tiền ở đâu ra nhanh thế?

6- Ai hô hào đấu tranh ở Mỹ?

Kỳ luôn luôn vận động đồng đội tập họp để nghe Kỳ tuyên bố lăng nhăng
này nọ về t́nh h́nh của VC mục đích chỉ là để ăn nhậu, nhảy nhót. Lại bày
đặt đi đi về về Thái Lan như thể sắt đặt kế họach lập chiến khu để trường kỳ chống CS, nhưng thấy CIA không bật đèn xanh nên phe nhóm cũng tan
biến v́ chẳng ai có tiền để cho anh ăn nhậu ḥai. Điều tai hại nhất là v́ thái độ bắng nhắng của Kỳ mà bao thanh niên VN đầy nhiệt huyết nhưng nhẹ dạ cả tin vào Kỳ nên phải vào tù hay bị VC giết hại.
Chỉ đến năm 2004, nhờ cuổm được người đàn bà giàu muốn về VN làm ăn,
v́ vậy Kỳ phải t́m cách tuyên bố này nọ cho nổi đ́nh nổi đám, quyết liệt mạt sát chính thể đă nuôi nấng, gầy dựng cho bản thân ḿnh mục đích để VC tin dùng. Chính VC cũng bị Kỳ lừa v́ chẳng tạo đươc kết quả nào mà lại c̣n bị phản ứng nghịch là cộng đồng hải ngọai càng hăng say chống cộng, quyết
thề không bao giờ hợp tác với VC.

7-Cố vấn cho chính quyền VC về hiểm họa TC?

Ông Kỳ có hiểu TC nhiều bằng VC không mà đ̣i làm cố vấn? Trong cuộc
chiến VN, VC đă chạy theo Liên Xô và ngỏanh mặt với TC từ lâu rồi.
VC biết rơ TC v́ vậy mới dám xua quân qua đánh Campuchea.
Có ai thuê một thằng cha sạt nghiệp, bất tài, thua trận để làm cố vấn chứ?
Sở dĩ VC dung túng (chứ không phải xử dụng) ông Kỳ là v́ muốn dùng Kỳ
làm cái loa "Sơn Đông măi vơ" thế thôi.
Nếu thật VC trọng dụng ông Kỳ th́ tại sao Nguyễn cao kỳ Duyên không xin
được phép làm đám tang tại Sai Gon, và tệ hại hơn nữa là không được đem
tro cốt về Sơn Tây như ư nguyện của người chết! Như vậy vong linh của
ông Kỳ bây giờ vất vưởng ở đâu? Nguyễn cao kỳ Duyên có dám buông
một lời than phiền, trách móc VC không? Hèn lắm! không dám đâu v́ c̣n
mong về VN để kiếm tiền chứ.
Ông Kỳ không có một kư lô nào đối với chính phủ Hoa Kỳ cả, thế mà làm sao
Nguyễn cao Trí lại dám nói rằng ông Kỳ đă cải thiện quan hệ ngoại giao giữa
VN va HK? Thật là ấu trỉ! năng lực hiểu biết nông cạn quá. Dưới mắt người
Mỹ, ông Kỳ là một kẻ tán gia bại sản, không bị đưa ra ṭa v́ gian lận là may, th́ làm sao có uy tín làm trung gian cho VC va HK được.
Chuyện thiết lập quan hệ ngọai giao giữa VC và HK là do ích lợi của cả hai
bên và chỉ xảy đến vào đúng thời điểm và không bị một ràng buột nào cả
thế thôi. Kể công như thế này th́ VC dám văng tục lắm.

Đọan kết:

Trong bài viết của ông Trần Đổ Cung, có đọan nói đến tướng mạo của ông
Kỳ như sau : da đen xám, mắt lươn...
Theo sách tướng số th́ :
Những người ti hí mắt lươn
Trai th́ trộm cướp, gái buôn chồng người

Sự thật NẾU khi ông Kỳ chết và gia đ́nh cùng lâu la đừng làm lớn chuyện
như ông Kỳ bị TC ám sát (!), tuyên dương công trạng ông Kỳ về Viêt Nam
để thực hiện ḥa hợp ḥa giải dân tộc, cố vấn cho VN về mưu đồ của TC,
giúp cải thiện quan hệ ngọai giao giữa VN và HK (điều này làm cho VC mất
mặt lắm đấy!). Khi chết th́ quan tài được phủ cờ 3 quốc gia (chỉ thiếu cờ
VC là đủ tứ quư), dùng h́nh ông Kỳ mặc quốc phục Mă Lai (tất cả thấy
giống hát bộ quá! có lẽ đây là sản phẩm của đạo diễn Nguyễn cao kỳ Duyên)
th́ tôi chắc rằng không ai nở nói nặng nhẹ ǵ với vong linh của ông Kỳ cả mặc dầu rất khinh bỉ.


From: HuuThanhyahoo <huuthanhrose@yahoo.c om.vn>
To: Undisclosed-Recipient@yahoo.com
Sent: Sunday, September 11, 2011 4:47 PM
Subject: Giup co Ky Duyen

Giup co Ky Duyen

Mới đây cô Kỳ Duyên có gửi thư ngỏ trên mạng than phiền là không có chùa nào chịu làm lễ chung thất cho cha cô là NC Kỳ và cô kết luận là chùa bây giờ không có Phật nữa.
Để giúp cho cô K Duyên hiếu thảo này đỡ thắc mắc , tôi xin có vài góp ư như sau :
- Trước hết tôi xin cô KD hăy tự hỏi " tại sao không chỉ 1 chùa mà tất cả các chùa đều không chịu làm lễ cho cha cô ???"
Tôi nghĩ các vị cao tăng cô đă nhờ chắc chắn không có ghét bỏ ǵ cha cô , nếu cha cô có làm ǵ sai trái trong khi c̣n sống , các vị này đă tha thứ , bỏ qua cho cha cô rồi , sỡ dĩ các vị này không chịu làm lễ v́ nghĩ lại : dù có tha thứ các tội lỗi của cha cô nhưng trong thâm tâm các vị th́ sự khinh bỉ vẫn c̣n nên không thể có ḷng thanh thản mà tụng kinh cho cha cô được , các vi này từ chối như vậy là sử sự rất lương thiện , không giả dối , nếu hiểu được như vậy th́ cô sẽ không than phiền để mọi ngươi cười cho.
- Có một vị c̣n nói :" lư do từ chối không thể nói lúc này được , 5 năm sau cô sẽ hiểu " , tôi đoán là vị sư này đă thấy là cha cô tội quá nặng , dù tụng kinh cũng không siêu thoát được nên từ chồi và c̣n thấy trước là 5 năm nữa cô sẽ đi gặp cha cô , lúc đó cô sẻ hiểu
- Cô c̣n nói nghĩa tử là nghĩa tận , phải bỏ qua tất cả cho người chết , đúng vậy , nên độ lượng cho người chết nhưng trường hợp cha cô cứ bị lôi ra chửi hoài là v́ cha cô có người con như cô , cứ lôi hũ mắm thối của cha cô ra bắt mọi người phải ngửi nên mọi người lại chửi cho.
- Mẹ cô cũng vậy , khi xưa cha cô mang quân phục thiếu tướng giả làm hầu pḥng khách sạn mang đồ ăn sáng cho mẹ cô , mẹ cô lấy làm hănh diện khoe khoang khắp nơi , trong khi người có học th́ thấy cha cô làm một việc vô ư thức : dùng bộ quân phục và chức tước để dê gái , mà đúng vậy : mẹ cô lấy cha cô không phải v́ tư cách của cha cô mà v́ lon thiều tướng thi sau này cha cô mất lon thiếu tướng thi bà bỏ ngay.
- Cha cô c̣n có một đệ tử là ông thiếu tá nào đó , liếm đít cha cô , xưng tụng NCK là bồ tát... nên làm người ta ngứa tai mà lôi ra các điều bậy bạ của cha cô như cướp vợ bạn để chửi cha cô
-Cũng như cha cô dám phạm thượng : xưng la con cầu tự , nếu là con cầu tự th́ tại sao cha cô c̣n bị Nguyễn Văn Thiệu đ́ cho sát ván , vậy NVT la con cầu ǵ mà đè đầu được con cầu tự NCK ???
Loại người như cha cô th́ cũng có nhiều , người ta biết th́ khinh bỉ để trong bụng ít ai thèm nói ra ( như trường hợp Nguyễn Thiện Khiêm ) nhưng gia đ́nh cô th́ không phải vậy : LÀM ĐĨ TH̀ CỨ IM LẶNG LÀM ĐĨ CHỨ ĐỪNG CÓ XƯNG BÀ , làm người ta ghét người ta chửi cho.
- Cũng như cô , tôi không ưa ǵ cô nhưng cũng chẳng bao giờ nói đến cô , tôi không ưa cô ở chỗ cô chỉ dựa hơi MC NN Ngạn mà nổi tiếng đôi chút chứ cô có tài cán ǵ , cô chỉ chuyên chọc ông Ngạn là lùn là già cho mọi người cười nhưng đó là hành vi của kẻ kém giáo dục , cô thử làm MC một ḿnh không có ông Ngạn đi ,mà cô có làm một lần rồi, quá tẻ nhạt phải không cô
Cô chưa bao giờ ủng hộ thương phế binh VNCH phải không cô , trong khi các MC khác đều làm , cô nghĩ sao???
Vài ḍng giúp cô đở thác mắc và đề cô im miệng đi , đừng có xưng bà nửa , nếu xưng bà nữa th́ lại nghe chửi nữa mà thôi ,
Hùng Phong

nguyenhangnga00
09-22-2011, 15:25
Lá thư thứ hai cuả ông Mai Anh gửi cô Kỳ Duyên

Thư gửi cô Kỳ Duyên

Khi Chùa từ chối làm lễ cầu siêu cho thân phụ của cô, cô liền bực tức tuyên bố trên NET là cộng đồng VN có undercover mafia. Như vậy là cô đi theo con đường sai quấy của ba cô. Chắc cô đă nghe rơ băng ghi âm cuôc phỏng vấn ba cô do đài VTV1 của Hanoi phỏng vấn? Ba cô đă hùng hồn mạt sát những quân nhân VNCH và một số tổ chức chống cộng là "côn đồ. Người ta bảo "con nhà tông không giống lông cũng giống cánh là vậy ".

Cô đừng bao giờ quên rằng sự nghiệp và tài sản của cô hiện nay là đa số do cộng đồng người Việt ( chống cộng) tạo dựng nên cho cô. Cô thử xét lại những đồng tiền cô kiếm được là từ đâu đến? có ngừời Mỹ nào bỏ tiền ra để xem cô làm tṛ khỉ , ăn nói nhố nhăng, tục tỉu trên sân khấu Thúy Nga Paris không?

Nếu trong tương lai, cộng đồng VN tại Mỹ tẩy chay MC Kỳ Duyên th́ thử hỏi Thúy Nga có c̣n giám giữ lại cô hay là phải lo đuổi cô ngay.

Sở dĩ nhà Chùa từ chối là v́ trong số 200 người được mời dự lễ, thế nào chẳng có những tên lảnh sự VC. Đó là chưa kể những tên khốn nạn sẽ nhân cơ hội để đánh phá và gây chia rẻ cộng đồng. Nhà Chùa không làm chính trị nhưng tín đồ Phật Giáo làm chính trị và nhất định sẽ phản kháng, lúc đó cảnh Chùa sẽ náo loạn, đâu c̣n là chốn trang nghiêm thờ phượng?

Cô chắc biết rơ nhạc sĩ Lê Dinh hơn chúng tôi. Ông ta là một người điềm đạm ít nói nhưng cũng phải viết bài đưa lên NET để nói lên hành động ăn chơi sa đọa của ba cô trong khi đất nước vừa trải qua những ngày tang tóc của Tết Mậu Thân.
Ông Dinh cho biết ba của cô đă cho máy bay ra ngoại quốc thuê một vủ nữ sexy
về tŕnh diễn tại CLB Huỳnh Hữu Bạc những vũ điệu dâm ô. Thế mà ba cô vẫn luôn tuyên bố là chính phủ của dân nghèo.( ông Lê Dinh đă ghi rơ ở cuối bài là nhạc sĩ Lê Dinh để khỏi nhầm lẫn).



Cũng sau Tết Mậu Thân, ông Thiệu đề cử ba cô đi làm cố vấn cho phái đoàn ḥa đàm tại Paris. Đại sứ Phạm Đăng Lâm cho biết hiếm thấy ba cô ghé trụ sở v́ hầu hết thời gian chỉ dành để đi shopping o La Fayette, ăn uống, nhảy nhót ở khu Palais Royal, trượt tuyết ở Mont Blanc. Nhà ở th́ đ̣i thuê bằng được ṭa lâu đài , tốn kém biết bao ngân quỷ, không nhữnng đài thọ cho ba má cô mà c̣n cả một đoàn tùy tùng toàn là KQ, từ người đầu bếp cho đến anh hộ vệ, đi xe hơi phải có điện thoại gắn trong xe( năm 1968 chưa có cell phone ). Mẹ cô th́ ăn mặc diêm dúa đến nổi tờ báo Le Monde phải so sánh với h́nh ảnh bà B́nh ăn mặc như một người b́nh thường miền Nam.

Tư cách của ba cô quá tệ đến nổi De Gaulle phải hỏi " ông Kỳ là ai vậy? " và khi ông đ̣i đến thăm CHLB Đức th́ Thủ tướng Đức phải tuyên bố với báo chi rằng " người khách không mời cũng đến". Thật là nhục quốc thể !

Cô nên đọc các bài viết của Trần Đổ Cung và Trường Sơn Lê Xuân Nhị để biết rơ thêm, họ toàn là những sĩ quan KQ cả đấy.

Mai Anh